Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai ngôi sao Premier League bất lực trong trận Australia hòa Syria

Trả lời Zing.vn, phóng viên James Dampney người Australia bình luận sự có mặt của 2 ngôi sao chơi tại Anh là Matthew Ryan và Aaron Mooy chưa đủ giúp đội nhà đánh bại Syria (5/10).

Hai ngoi sao Premier League bat luc truoc Syria anh 1
Aaron Mooy là tiền vệ của Huddersfield Town thi đấu ở giải Premier League mùa này. Trong khi đó, thủ thành Matthew Ryan khoác áo Brighton & Hove Albion. Họ rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp Australia đánh bại Syria trong trận play-off của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tại SVĐ Hang Jebat (Malacca, Malaysia) tối 5/10.
Hai ngoi sao Premier League bat luc truoc Syria anh 2
Theo phóng viên James Dampney của FourFourTwo, tiền vệ Aaron Mooy có phong độ tốt vào đầu mùa giải cùng Huddersfield. Nhưng hôm nay, ngôi sao 27 tuổi bất ngờ khựng lại, anh nhập cuộc chậm chạp. Những đồng đội khác cũng không có cảm giác bóng tốt. 
Hai ngoi sao Premier League bat luc truoc Syria anh 3
Suốt trận đấu, tiền vệ chơi cho Huddersfield dù rất nỗ lực, tuy nhiên vẫn không thể hiện được tố chất thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ, mang đến sự sáng tạo trong lối chơi Australia.

Hai ngoi sao Premier League bat luc truoc Syria anh 4
Trong khi đó, chỉ việc đẩy thủ thành giàu kinh nghiệm Tim Krul lên ghế dự bị ở Brighton & Hove Albion chứng minh Mathew Ryan bắt tốt thế nào ở Anh. Trước Syria, người gác đền của Australia không có nhiều việc phải làm trong hiệp 1. Nhưng cuối trận, anh để thủng lưới sau tình huống Syria thực hiện thành công quả phạt đền. Nếu không có tài nghệ của Matt Ryan vào phút bù giờ, Australia đã nhận thêm bàn thua.
Hai ngoi sao Premier League bat luc truoc Syria anh 5
Trước đó, Australia chơi tốt hơn Syria sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Họ chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành đối thủ. Nhưng đến phút 40, Australia mới tìm được bàn mở tỷ số do công Robbie Kruse sau nỗ lực cá nhân.
Hai ngoi sao Premier League bat luc truoc Syria anh 6
Có bàn bàn dẫn trước, đại diện xứ chuột túi chơi thong thả sau giờ nghỉ. Sức ép họ tạo ra cũng không liên hồi như 45 phút đầu tiên. Điều này tạo cơ hội cho Syria vùng dậy.
Hai ngoi sao Premier League bat luc truoc Syria anh 7
Syria thực sự chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2. Việc bị thủng lưới không hề làm họ tỏ ra bối rối. Ngược lại, đội khách lại thi đấu không tốt.
Hai ngoi sao Premier League bat luc truoc Syria anh 8
Do đó, việc Syria tìm được bàn gỡ vào phút 85 do công Omar Al Somah là kết quả rất công bằng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi.
Hai ngoi sao Premier League bat luc truoc Syria anh 9
Với Syria, cầm hòa Australia chứng minh cho thế giới thấy họ vẫn là hiện tượng rất khó bị quật ngã. Kết quả 1-1 giúp đại diện Trung Đông vẫn còn cơ hội đi tiếp. Vào ngày 10/10, Syria sẽ làm khách đến sân Australia đá trận lượt về của vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Á.
Highlights Syria 1-1 Australia Có bàn dẫn trước, tuy nhiên Australia lại "rơi vàng" phút chót khi để Syria gỡ 1-1.




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm