Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có Messi, Dybala mất suất đá chính ở ĐTQG

HLV Jorge Sampaoli khẳng định sẽ không mạo hiểm xếp cả Lionel Messi lẫn Paolo Dybala vào đội hình xuất phát của tuyển Argentina ở các trận đấu then chốt sắp tới.

Màn trình diễn khá kém cỏi ở các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khiến Argentina lúc này chỉ có được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ vắng mặt ở ngày hội bóng đá thế giới vào mùa hè sang năm. Phía trước chỉ còn 2 trận đấu mang tính quyết định, Albiceleste sẽ buộc phải giành chiến thắng để tự quyết định vận mệnh.

Trước cuộc đọ sức sống còn với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Peru (6/10) và Ecuador (11/10), HLV Jorge Sampaoli tỏ ra rất thận trọng. Nhà cầm quân 57 tuổi đang cân nhắc kỹ lưỡng những bước đi chiến thuật và nhân sự nhằm giúp đội nhà giành kết quả thuận lợi.

Một trong những câu hỏi được rất nhiều phóng viên xứ sở tango đặt ra, Paulo Dybala liệu có đá chính ở cuộc tiếp đón Peru. Chân sút thuộc biên chế Juventus đang sở hữu phong độ rất cao khi đóng góp tới 12 bàn thắng chỉ sau 10 trận ra sân từ đầu mùa.

Dybala mat suat da chinh o DTQG anh 1
Dybala sẽ mất suất đá chính ở các trận đấu quan trọng sắp tới của đội tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, khả năng trên lập tức bị HLV Sampaoli bác bỏ. Theo chiến lược gia từng dẫn dắt Sevilla, Dybala có lối đá, vị trí tương đồng với Lionel Messi và sẽ rất mạo hiểm nếu để cả hai cùng có mặt trên sân.

“Cả 2 trận đấu sắp tới đều rất quan trọng nên chúng tôi không được phép mắc bất kỳ sai lầm nào, dù nhỏ nhất. Dybala và Messi không có nhiều thời gian thi đấu cạnh nhau nên tiếng nói chung giữa cả hai còn hạn chế. Paulo từng khẳng định rất hạnh phúc khi được thi đấu cùng Leo nhưng hiện tại, cậu ấy chưa tìm ra vị trí thích hợp để tránh giẫm chân nhau”, HLV Sampaoli lý giải.

Trước đó, ở cả hai trận đấu hòa với Uruguay và Venezuela, Messi và Dybala đều có tên trong đội hình ra sân của Argentina nhưng gần như không có sự liên kết ấn tượng nào. Thậm chí Dybala phải thừa nhận bản thân gặp rất nhiều khó khăn khi chơi cạnh đàn anh do vị trí và phong cách thi đấu tương đồng.

Có lẽ cũng bởi lý do trên, Barcelona không thực sự quyết liệt trong kế hoạch chiêu mộ Dybala ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, bất chấp có thời điểm đội chủ sân Camp Nou nhận được tín hiệu “đèn xanh” từ Juventus.

Hàng nghìn CĐV Peru gây náo loạn ở Argentina

Rất đông người hâm mộ tuyển Peru có mặt tại thủ đô Buenos Aires của Argentina trước trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra lúc 6h30 ngày 6/10.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm