Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai nghị sĩ Mỹ bị phạt 5.000 USD vì vi phạm quy trình an ninh

Hai nhà lập pháp đảng Cộng hòa là những nghị sĩ đầu tiên bị phạt tiền vì không tuân thủ các biện pháp an ninh mới, được áp dụng bên ngoài phòng họp Hạ viện.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Andrew Clyde từ bang Georgia và hạ nghị sĩ Louie Gohmert của bang Texas đều bị phạt 5.000 USD mỗi người. Khoản phạt này sẽ bị trừ vào lương của họ, theo quy định mới được thông qua hôm 2/2, CNN cho biết.

Án phạt được áp dụng cho những người không hoàn thành quy trình kiểm tra an ninh trước khi bước vào phòng họp Hạ viện. Nếu vi phạm lần hai, họ sẽ bị phạt 10.000 USD.

Cụ thể, ông Clyde từ chối đi qua máy dò kim loại khi tiến vào phòng họp Hạ viện, trong khi ông Gohmert rời phòng họp để đi vệ sinh và không dừng lại để được kiểm tra lần hai.

Hai nghi si My dau tien bi phat vi vi pham quy trinh an ninh anh 1

Máy dò kim loại được lắp đặt ở lối vào phòng họp Hạ viện. Ảnh: Reuters.

Ông Gohmert cho biết sự việc xảy ra vào tối 4/2. Ông ra ngoài để đi vệ sinh và không nghĩ rằng ông phải kiểm tra an ninh một lần nữa để vào lại bên trong.

"Tôi đã đi qua máy dò kim loại cực kỳ đúng cách. Và như tôi đã làm trong nhiều tuần kể từ khi máy dò kim loại được đặt ở đây. Khi đó tôi sắp phát biểu nên cần đi vệ sinh, và tôi chưa bao giờ đi lung tung hay gì. Họ làm như thể tôi tránh máy dò kim loại", ông Gohmert nói.

"Tôi đã hoàn toàn tuân thủ những điều đó. Và đột nhiên, một người nào đó đưa ra quyết định độc đoán và tùy hứng", ông Gohmert nói.

Cho đến sáng 5/2, nghị sĩ Gohmert cho biết ông vẫn chưa nhận được phiếu phạt. Ông nói ông sẽ kháng nghị, nhưng chưa trao đổi với văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Hạ viện Mỹ trừng phạt nghị sĩ Marjorie Taylor Greene

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu trừng phạt Hạ nghị sĩ Cộng hòa Marjorie Taylor Greene vì các phát biểu kích động và cổ vũ bạo lực, tước đi vị trí của bà Greene trong hai ủy ban quan trọng.

Hạ nghị sĩ Ocasio-Cortez: Ted Cruz 'khiến tôi suýt chết'

Hạ nghị sĩ Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez nói không muốn hợp tác với Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ted Cruz, cho rằng ông khiến cô suýt mất mạng trong vụ bạo loạn hôm 6/1.

Bạn có thể quan tâm