Trong hai ngày 26-27/9, một trung tâm thương mại trên đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức sự kiện giảm giá hàng hiệu lên tới 50-80%.
Theo thông tin từ ban tổ chức, 200 thương hiệu tham gia với nhiều sản phẩm thời trang, mỹ phẩm. Trong số này, các thương hiệu nổi tiếng như Valentino, Elle, Noir, Aldo, Nine West, Nike… đang có đợt giảm giá 40-85%. Mỹ phẩm Nhật, Hàn Quốc, Mỹ cũng giảm tới 50% và có quầy hàng dùng thử, tư vấn miễn phí.
Trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện, hàng nghìn khách đến mua sắm. Tuy nhiên, theo phản ánh của các chủ hàng, người xem nhiều, mua ít. Ngày thứ hai, khách đến cũng đông nhưng lượng mua chỉ ở mức vừa phải.
Khách tập trung đông ở những quầy bán quần áo có mức giá dưới 600.000 đồng. Ảnh: Ngọc Lan. |
Theo khảo sát của PV, dù mức giảm giá 30-50%, thậm chí lên 85% nhưng các mặt hàng vẫn có giá tiền triệu. Tại một quầy hàng bán túi xách và giầy dép có mức giảm cao nhất lên tới 85%, giá bán vẫn dao động 2-5 triệu đồng một sản phẩm.
Đầu giờ sáng, những gian hàng có treo biển sale off 50-80% thu hút rất đông khách xem. Tuy nhiên, theo quan sát của Zing.vn, rất ít khách mua và lượng người thưa dần.
Chị Nguyễn Phương Anh (Hà Đông, Hà Nội) thường xuyên săn hàng hiệu giảm giá có mặt tại đây cho biết, phần lớn thương hiệu nổi tiếng dù đã giảm giá vẫn còn khá cao. Vừa bỏ chiếc túi xách màu xanh lá xuống quầy, chị tặc lưỡi: “Giá niêm yết trên mác là 10 triệu đồng, sau khi giảm là 5 triệu đồng. Giá 'chát' quá không mua nổi!”. Theo khách hàng này, một số hàng mỹ phẩm Nhật, Hàn có mức giá chấp nhận được.
Một quầy hàng giảm giá tới 80% vắng người mua. Ảnh: Ngọc Lan. |
Tuy nhiên, một số thương hiệu dù giảm giá nhưng vẫn ở mức cao. Một thương hiệu Mỹ sau khi giảm giá thì mức bán trung bình vẫn 2-5 triệu đồng/sản phẩm. Các bộ trang điểm bán trọn gói lên tới 10-15 triệu đồng.
Theo chị Ngân, nhân viên hàng túi xách Malaysia, mức giảm giá sâu là do sản phẩm đã hết mốt hoặc hàng tồn kho. Chị này cho rằng, mức này đã ưu đãi đối với những tín đồ hàng hiệu.
Nhân viên chuẩn bị sẵn bảng thông báo nhưng khách không đến đông như dự đoán. Ảnh: Ngọc Lan. |
Theo chủ hàng một thương hiệu đồng hồ nằm phía bên trái khu mua sắm, sức mua chậm hơn nhiều so với các sự kiện giảm giá gần đây. Vì thế, sau khi đã giảm giá 40%, cửa hàng quyết định cộng thêm 5% để kích cầu. Mỗi sản phẩm trung bình 3,5-4 triệu đồng.
"Sự kiện giảm giá hàng hiệu đầu tháng 9 tại Sofitel diễn ra 2 ngày, cửa hàng doanh thu đạt gần 1 tỷ đồng. Trong khi đó lần này, trong một ngày chỉ chưa đến 200 triệu đồng", anh này cho hay.
Cũng theo anh, sức mua giảm do sự kiện diễn ra tại khu vực xa trung tâm, ít người biết. Bên cạnh đó, ngày giảm giá trùng với trung thu nên có thể khách bận đi chơi.
Theo một bảo vệ khu mua sắm, trước đó, ban tổ chức dự kiến khách đổ dồn, chen lên xô đẩy như các lần trước. Vì thế, mỗi cửa ra vào đều dự sẵn một biển báo với nội dung "hiện đang đông khách vui lòng trở lại sau 1 tiếng". Tuy nhiên, khách không đông như dự kiến ban đầu nên chiếc biển báo này được dùng làm quạt tránh nóng.