Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai máy bay với kỹ sư quân sự Nga hạ cánh ở Venezuela

Tổng thống Nicolas Maduro cho biết hai máy bay chở theo nhân viên Nga để hỗ trợ quân sự và kỹ thuật đã đến Venezuela.

"Tổng thống Putin đã tái khẳng định hỗ trợ về mặt chính trị, ngoại giao và quân sự cho Venezuela và cho nền hòa bình. Hoạt động hỗ trợ này diễn ra cách đây vài ngày", ông Maduro nói trên Twitter hôm 27/9.

"Hai máy bay chở nhân viên của ủy ban hỗ trợ quân sự kỹ thuật đã hạ cánh. Họ đang ở Venezuela. Nhóm nhân viên đến đây từ đầu năm đã rời đi và một nhóm mới vừa đến", tổng thống Venezuela nói thêm, theo Sputnik.

Trước đó, ông Maduro có chuyến công du tới Moscow để hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo ông Maduro, đây không phải là cuộc gặp đầu tiên giữa ông và người đồng cấp Nga trong những tháng qua.

may bay quan su nga toi venezuela anh 1
Hai máy bay của Nga mới hạ cánh ở Venezuela để hỗ trợ quân sự cho nước này. Ảnh: UAC Transport Division.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Maduro, ông Putin nói Nga đang chuyển giao phụ tùng cho Venezuela và thành lập một số trung tâm dịch vụ cho thiết bị quân sự do Nga sản xuất, nhằm phục vụ lực lượng vũ trang Venezuela như dự kiến.

Hợp tác công nghiệp quốc phòng của hai nước hiện được thực hiện theo cam kết của Nga về việc bảo trì các thiết bị do Nga sản xuất được bán cho Venezuela, ông Putin nói thêm.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela nổ ra vào tháng 1 do mâu thuẫn giữa lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido với chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Ông Maduro đã nỗ lực duy trì vị trí tổng thống, trong khi đó tổng thống tự xưng Guaido được Mỹ và các đồng minh ủng hộ.

TT Putin ủng hộ đối thoại giữa chính phủ Venezuela và phe đối lập

Trong cuộc gặp với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga ủng hộ đối thoại giữa chính phủ và phe đối lập Venezuela.

Tổng thống Venezuela Maduro tuyên bố lên đường sang Nga

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẽ lên đường đến Nga để gặp người đồng cấp Vladimir Putin.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm