Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai máy bay va vào nhau ở sân bay California, nhiều người tử nạn

Nhiều trường hợp tử vong đã được báo cáo sau khi hai máy bay nhỏ va vào nhau ở phía trên một sân bay tại California (Mỹ) hôm 18/8.

Các máy bay va chạm trong khi các phi công đang tiếp cận sân bay thành phố Watsonville, cách San Francisco khoảng 130 km về phía nam, theo AFP.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 15h (theo giờ địa phương) tại sân bay thành phố Watsonville. Giới chức thành phố này cho biết hai máy bay đang cố gắng hạ cánh thì va chạm với nhau. "Chúng tôi có báo cáo về nhiều trường hợp tử vong", họ cho biết, ABC đưa tin.

hai may bay va cham anh 1

Lực lượng ứng phó có mặt tại hiện trường vụ va chạm máy bay ở California. Ảnh: AP.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết chiếc Cessna 152 một động cơ và chiếc Cessna 340 hai động cơ "đã va chạm với nhau”. Cơ quan này thông tin rằng có 2 người đi trên chiếc Cessna 340 và một người trên chiếc Cessna 152.

"Không có thương tích nào được báo cáo cho bất kỳ dưới mặt đất", FAA cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố của FAA không nêu rõ liệu cả ba người trên máy bay đã thiệt mạng hay chưa. Trong khi đó, tài khoản mạng xã hội chính thức của thành phố Watsonville đã báo cáo "nhiều trường hợp tử vong”.

Sân bay này có bốn đường băng và là nơi cất cánh của hơn 300 máy bay, theo trang web của hãng.

Các bức ảnh và video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy mảnh vỡ của một chiếc máy bay nhỏ xuất hiện trên bãi cỏ gần sân bay.

Một bức ảnh chụp từ thành phố Watsonville cho thấy một tòa nhà nhỏ ở sân bay đã bị hư hại, với nhiều nhân viên cứu hỏa có mặt tại hiện trường.

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia và FAA đang điều tra về vụ việc.

California đối mặt 'lũ nghìn năm có một' gây thiệt hại 1.000 tỷ USD

Các nhà khoa học nhận định Carlifornia khó tránh khỏi trận "lũ nghìn năm có một", song vẫn có những giải pháp giảm thiểu thiệt hại.

Nguy cơ 'đại hồng thủy' nhấn chìm một phần California thành biển

Người dân California đang đối mặt một thảm họa khí hậu lớn sắp ập đến, nhưng nó không phải một trận động đất hay đợt hạn hán như nhiều người dự tính.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm