Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai mẫu màn hình 4K của Samsung dành cho người nhập môn ngành đồ họa

Màn hình máy tính với độ phân giải 4K là lựa chọn lý tưởng, vừa túi tiền dành cho người nhập môn ngành đồ họa.

Nhập môn lĩnh vực thiết kế đồ họa, do kinh phí có hạn, nhiều người chọn màn hình Full HD hoặc 2K. Tuy nhiên, nếu muốn theo đuổi ngành đồ họa lâu dài, bạn nên cân nhắc bắt đầu công việc với màn hình 4K.

Tại sao nên lựa chọn màn hình 4K?

Người làm đồ họa yêu thích màn hình có độ phân giải cao, như màn hình 4K và 5K. Tuy nhiên, thị trường không có nhiều hãng có thể sản xuất màn hình 5K do yêu cầu về mặt kỹ thuật. Bên cạnh đó, giá thành tương đối cao của các mẫu màn hình có độ phân giải 5K là rào cản với người làm đồ họa, đặc biệt là người mới.

Do đó, màn hình 4K trở nên phổ biến hơn. Ưu thế của màn hình 4K là không gian hiển thị. Theo đó, độ phân giải 4K có tỷ lệ cụ thể là 3.840 x 2.160 pixel - gấp 4 lần độ phân giải của Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Nhờ đó, người dùng dễ dàng quan sát và kiểm soát các chi tiết nhỏ.

Đặc biệt, phần lớn nội dung số hiện nay được phân phối ở độ phân giải từ Full HD đến 2K hoặc 4K. Do đó, màn hình 4K cho phép người dùng chỉnh sửa nội dung có độ phân giải nhỏ hơn 4K ở tỷ lệ gốc, mà vẫn có không gian hiển thị các thanh công cụ của phần mềm.

Samsung ViewFinity S8,  Samsung UR55 anh 1

Độ phân giải 4K (UHD) cho khả năng hiển thị đến 8 triệu điểm ảnh, gấp 4 lần so với Full HD (FHD).

Ngoài ra, các mẫu màn hình 4K thường hỗ trợ dải màu rộng, cho phép hiển thị nhiều màu sắc hơn. Điều này giúp người dùng nhìn thấy màu sắc chính xác hơn, từ đó tạo ra sản phẩm đồ họa đẹp mắt và chuyên nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng với người làm đồ họa. Bên cạnh đó, người mới bước chân vào lĩnh vực này cũng cần làm quen với mẫu màn hình có độ chuẩn xác cao để tăng cường khả năng nắm bắt màu sắc.

4K cũng là độ phân giải phổ biến mà Samsung trang bị trên nhiều mẫu màn hình cao cấp. Trong đó, dòng màn hình độ phân giải cao (HRM - High Resolution Monitor) của Samsung hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp trong lĩnh vực đồ họa như designer, dựng phim... Người dùng mới bước vào nghề có thể cân nhắc Samsung ViewFinity S8 và Samsung UR55.

ViewFinity S8 được nhiều nhà thiết kế đồ họa lựa chọn

Samsung ViewFinity không quá xa lạ với “người chơi hệ” màn hình. Đặc biệt, trong năm qua, Samsung ra mắt mẫu màn hình 5K đầu tiên của hãng là ViewFinity S9 5K, tạo được nhiều tiếng vang. Trong đó, ViewFinity S8 là cái tên nổi bật trong các mẫu màn hình 4K.

Samsung ViewFinity S8,  Samsung UR55 anh 2

Samsung ViewFinity S8 - mẫu màn hình 4K nổi bật của Samsung.

ViewFinity S8 được trang bị tấm nền IPS với khả năng tái tạo màu sắc ấn tượng với 98% DCI-P3, được chứng nhận khả năng tái tạo hơn 2.000 màu Pantone và 110 sắc thái Pantone SkinTone trên màn hình bởi Pantone Validated.

Bên cạnh đó, công nghệ HDR400 trên ViewFinity S8 phiên bản 27 inch và HDR600 trên phiên bản 32 inch cho phép tăng độ tương phản, đảm bảo truyền tải chính xác từ sắc đen cho đến sắc trắng. Về cổng kết nối, màn hình có cổng USB Type-C vừa truyền tải dữ liệu hình ảnh, vừa có thể sạc thiết bị với công suất 90 W; cổng HDMI tương thích tốt với cả dòng máy sử dụng Windows và iOS.

Ngoài ra, chân màn hình được thiết kế công thái học, có thể nâng lên, hạ xuống, xoay dọc để tối ưu không gian hiển thị. Với lợi thế về mặt hiển thị cũng như khả năng kết nối linh hoạt, ViewFinity S8 được nhiều nhà thiết kế đồ họa đánh giá cao và lựa chọn để làm việc.

Samsung UR55 - lựa chọn đáng tiền

Có tầm giá thấp hơn ViewFinity S8, Samsung UR55 là lựa chọn đáng cân nhắc với người mới bước chân vào ngành đồ họa. Sở hữu 3 viền thanh mảnh đẹp mắt, Samsung UR55 gây ấn tượng cho người dùng bởi thiết kế độc đáo. Viền màn hình mỏng cũng giúp người dùng dễ dàng ghép màn hình để làm việc trên nhiều màn hình.

Samsung ViewFinity S8,  Samsung UR55 anh 3

Samsung UR55 - màn hình 4K với mức giá phải chăng.

Samsung UR55 cũng được trang bị tấm nền IPS và công nghệ HDR, mang đến chất lượng hiển thị và độ chuẩn xác màu tối ưu. Trước khi đến tay người dùng, các mẫu Samsung UR55 được cân chỉnh màu từ nhà máy. Về kết nối, màn hình hỗ trợ cổng HDMI và Display Port phổ biến. Người dùng có thể kết nối với đa dạng dòng máy tính.

Với nhiều ưu thế, Samsung UR55 được nhiều chuyên trang đánh giá là màn hình 4K nhưng có mức giá phải chăng, chỉ hơn 7 triệu đồng. Thiết bị phù hợp những người mới bước chân vào lĩnh vực đồ họa.

Samsung ViewFinity S8,  Samsung UR55 anh 4

Màn hình có không gian hiển thị lớn, khả năng tái tạo màu sắc chính xác, với độ phân giải 4K là lựa chọn cho người làm đồ họa.

Cả ViewFinity S8 và Samsung UR55 đều có chất lượng hiển thị ấn tượng và độ phân giải 4K sắc nét. Chọn màn hình có không gian hiển thị lớn, khả năng tái tạo màu sắc chính xác, với độ phân giải 4K là lựa chọn hợp lý dành cho người muốn bước chân vào lĩnh vực đồ họa. Với “trợ lý” công nghệ này, người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa hoặc sáng tạo sản phẩm dễ dàng và tối ưu.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm