Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

ViewFinity S8 - màn hình mang đến góc nhìn không giới hạn cho sáng tạo

Nếu bạn đang tạo ra thế giới đầy màu sắc hay giao tiếp với mọi người thông qua chiếc màn hình, hãy đầu tư cho mình một thiết bị thật xứng đáng.

Đó là lời khuyên của The Verge dành cho người tìm kiếm chiếc màn hình để tăng hiệu quả làm việc. Và vì thế, tôi chọn trải nghiệm Samsung ViewFinity S8 để tìm cách làm việc chuyên nghiệp và duy trì cảm hứng suốt hành trình sáng tạo.

Samsung định vị ViewFinity S8 là thiết bị chuyên biệt cho nhà thiết kế đồ họa, người sáng tạo nội dung và chuyên gia trong các lĩnh vực.

Chiếc màn hình tập trung vào dân sáng tạo

ViewFinity S8 là không gian chuẩn mực để những ý tưởng đầy màu sắc đang tuôn trào rồi lần đầu hiện ra trước mắt mỗi nhà sáng tạo.

Thiết bị có mọi câu trả lời đúng cho ai tìm kiếm màn hình để chỉnh sửa ảnh, video, thiết kế đồ họa. Thiết bị có kích thước 27 inch, tái hiện hình ảnh chuyên nghiệp nhờ dải màu rộng đến 98% DCI-P3 với 1 tỷ màu ở độ phân giải 4K UHD.

Độ phân giải UHD có số điểm ảnh cao gấp 4 lần so với Full HD thông thường cho phép bạn “soi” rõ từng chi tiết trên màn hình to và cho không gian làm việc rộng lớn, thoải mái.

ViewFinity S8 là không gian chuẩn mực để những ý tưởng đầy màu sắc tuôn trào rồi lần đầu hiện ra trước mắt mỗi nhà sáng tạo.

ViewFinity S8 cũng có chứng nhận của Pantone khi có thể tái tạo chuẩn xác hơn 2.000 màu của viện này. Ngoài ra, thiết bị cũng tái hiện 110 sắc thái màu da theo tiêu chuẩn SkinTone của Pantone. Điều đó cũng có nghĩa là tôi có thể lên những thiết kế và có bản in gần với mong muốn nhất.

Với một số project thương mại, việc blend màu trong video và ảnh giúp thể hiện cảm xúc, ý đồ mà ekip muốn truyền tải, đồng thời đáp ứng yêu cầu khắt khe của nhãn hàng. Việc điều chỉnh lên xuống một tone màu, một chút ám xanh hay ngả vàng cũng ảnh hưởng đến sự thành công của dự án.

Trước đây, tôi không thích chia đôi màn hình trên laptop 13 inch hay monitor 22-24 inch, vì các nội dung bị thu hẹp và co kéo sai tỷ lệ khiến thao tác không tự nhiên. Điều này gần như được khắc phục hoàn toàn trên ViewFinity S8 màn hình rộng, viền mỏng.

Trên không gian 27 inch này, tôi có thể mở 2 chương trình song song để vừa tra cứu tài liệu, dò từ điển để dịch thuật, vừa viết lại ý tưởng hay lên kịch bản trên Word lẫn Notion một cách nhanh chóng.

Màn hình đủ lớn để mọi thông tin trên cả 2 cửa sổ đều hiển thị rõ ràng, tăng năng suất làm việc, tạo ra sự hứng khởi. Vào cuối ngày làm việc, tôi còn có thể vừa lướt mạng xã hội, vừa có đủ không gian thoải mái cho cửa sổ pop-up để theo dõi stream game.

Tấm nền IPS cho phép ViewFinity S8 hiển thị góc nhìn rộng mở đến 178 độ, với màu sắc hiển thị vẫn sắc nét, chân thực, cho khả năng hiển thị dải màu đa dạng, sống động. Với khả năng hiển thị nền đen chính xác hơn, ViewFinity S8 tạo độ sâu hình ảnh, thể hiện chính xác dải màu và sự chuyển màu phức tạp.

Samsung cũng công bố ViewFinity S8 được chứng nhận VESA HDR 600 cho phép hiển thị độ tương phản tốt hơn ở các vùng sáng tối. VESA Display HDR 600 có mặt trên phiên bản 32 inch. Phiên bản 27 inch hỗ trợ VESA Display HDR 400.

Tiêu chuẩn mới về góc nhìn không giới hạn

ViewFinity S8 mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tối giản nhưng được tích hợp nhiều tiện ích thông minh. Samsung cũng mô tả thiết bị này có hàng loạt trang bị tiện dụng, mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện lợi trong quá trình sử dụng kéo dài hàng giờ liền.

Việc màn hình hỗ trợ và thấu hiểu nhu cầu chuyên biệt khiến trải nghiệm làm việc tốt hơn. Ví dụ, set up bàn làm việc là “nghi thức quan trọng”, trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả sáng tạo của tôi. Bàn càng gọn gàng, tôi càng có nhiều tâm trí cho ý tưởng, biến tấu, hòa trộn cho sản phẩm sáng tạo. ViewFinity S8 cho người dùng cổng kết nối USB-C đáng giá, để tạo nên bàn làm việc tối giản.

man hinh ViewFinity S8 anh 11

Cổng kết nối này được đánh giá là hiện đại, đơn giản và là một tiêu chuẩn cần có trên màn hình cao cấp. Cổng USB-C kết nối màn hình với laptop để truyền tín hiệu hình ảnh chất lượng cao, đồng thời cấp nguồn với công suất đến 90 W để máy tính hoạt động liên tục.

Do đó, tôi chỉ cần một dây nguồn cho màn hình, một cáp USB-C để làm việc hàng giờ liên tục, giảm thiểu hàng loạt kết nối khác khiến bàn làm việc lộn xộn. Thiết bị cũng như một máy trạm nhỏ khi hỗ trợ loạt cổng Ethernet cho mạng LAN, HDMI, USB 3.0 để truyền dữ liệu.

Sở hữu ViewFinity S8, tôi không cần trang bị thêm giá đỡ để điều chỉnh độ cao hay xoay dọc màn hình. Màn hình có thiết kế công thái học, cho phép xoay linh hoạt nhiều góc độ trên chân trụ chắc chắn, giúp tôi có thể xem một tấm ảnh dọc ở kích thước ấn tượng, lướt mạng xã hội mà không có khoảng trống 2 bên hay soạn thảo văn bản với nhiều nội dung hiển thị hơn và gần như không cần cuộn chuột. Tính năng này cũng giúp các streamer dễ dàng theo dõi bình luận trong buổi phát sóng.

Bên cạnh đó, những chiếc màn hình to và chuyên biệt cho sáng tạo với độ phân giải cực cao thường đòi hỏi tấm che chóng chói để bảo vệ mắt.

ViewFinity S8 mang đến sự tự hào, cảm hứng giúp người nghệ sĩ liên tục sáng tạo, trình diễn các ý tưởng.

Tuy nhiên, Samsung đã loại bỏ màn che này bằng vật liệu mờ cho tấm nền, giúp màn hình được giải phóng khỏi phụ kiện và có thể xoay dọc ngang tùy ý. Hãng công bố đây là màn hình đầu tiên trên thế giới đạt chuẩn Glare-Free rating (không chói mắt) của tổ chức toàn cầu UL.

Adaptive Picture là tính năng tự động điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu để có chất lượng hình ảnh quang học tốt nhất. Điều này có nghĩa là người dùng có thể làm việc ngay trong phòng tối, màn hình sẽ tự động chỉnh độ tương phản, độ sáng phù hợp với môi trường để hiển thị hình ảnh chính xác, chống chói mắt.

Màn hình được Chứng nhận bảo vệ mắt thông minh TUV Intelligent Eye Care, cụ thể chế độ Eye saver giảm ánh sáng xanh cùng hiện tượng nhấp nháy liên tục giúp ViewFinity S8 thân thiện hơn với mắt người dùng.

man hinh ViewFinity S8 anh 14

Màn hình là điều kiện quan trọng để mang đến tác phẩm chuyên nghiệp cho những dự án dài hơi, đòi hỏi sự chính xác đến từng chi tiết. Cùng với các phụ kiện như chuột, bàn phím hay sức mạnh của bộ vi xử lý máy tính, màn hình ảnh hưởng xuyên suốt quá trình thai nghén, sáng tạo của người nghệ sĩ.

Trong một bài viết vào năm ngoái, miêu tả sự bùng nổ của thế giới những người trẻ sáng tạo, NYT dẫn một thống kê rằng ít nhất 50 triệu người trên toàn cầu xem mình là nhà sáng tạo nội dung. Trong khi đó, việc cung cấp các công cụ kỹ thuật số cho nhóm người này để giúp họ phát huy hết tiềm năng, làm việc hiệu quả hơn là sân chơi rộng lớn, chưa được khám phá hết.

Ở khoảng trống đó, Samsung tung ra thị trường một mẫu màn hình được “đo ni đóng giày” với loạt tính năng chủ lực lẫn tinh chỉnh rất nhỏ nhằm mang đến hiệu quả vượt trội cho cộng đồng này. Đồng thời, màn hình này cũng mang đến không gian hiển thị ấn tượng, giàu cảm hứng hơn, nơi mà những ý tưởng đầy màu sắc đang tuôn trào rồi lần đầu hiện ra trước mắt mỗi nhà sáng tạo.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Ảnh: Vũ Đức

Bạn có thể quan tâm