Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải mã tấn công và đâm chìm tàu Hải quân Nga ở Bắc Băng Dương

Một tàu của Hải quân Nga trong khi tiến hành thám hiểm khoa học ở Bắc Cực đã bị tấn công và đâm chìm nhưng không phải bởi tàu địch mà bởi một con hải mã.

Đoàn thám hiểm chung của Hiệp hội Địa lý Nga (RGO) phối hợp với Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga đang tiến vào quần đảo Franz Josef Land ở Bắc Băng Dương vào tuần trước trong chuyến thám hiểm thì xảy ra sự cố.

Các quan chức quân đội Nga cho biết con tàu bị tấn công khi các nhà nghiên cứu đang đổ bộ xuống mũi Heller trên hòn đảo Wilczek Land thuộc quần đảo trên.

"Nhóm các nhà nghiên cứu phải chạy trốn khỏi con hải mã cái tấn công vào tàu thám hiểm để bảo vệ đàn con của mình", theo thông cáo của quân đội Nga.

hai ma dam chim tau anh 1
Hải mã mẹ Polosa và hải mã con tại sở thú Hagenbeck ở Hamburg, Đức. Hải mã được biết là loài vật trở nên hung dữ khi con của chúng bị đe dọa. Ảnh: AP.

Hải quân Nga cho biết đoàn thám hiểm đã tránh được những rắc rối nghiêm trọng mà không làm hại đàn hải mã.

Tuy nhiên, Hiệp hội Địa lý Nga cho biết vụ tấn công vẫn gây ra "thương vong" cho con tàu đổ bộ. Nó bị đâm chìm nhưng không gây ra bi kịch cho đoàn thám hiểm.

"Tàu (đổ bộ) đã chìm nhưng vẫn tránh được bi kịch", Barents Observer dẫn tuyên bố của Hiệp hội Địa lý Nga cho biết.

Tất cả các thành viên đoàn thám hiểm đã lên bờ an toàn. Cuộc thám hiểm tiếp tục diễn ra.

Theo một bài báo năm 2018 trên tạp chí Ambio về tương tác giữa hải mã với con người, loài vật này được đánh giá là hung dữ, đặc biệt nếu con của chúng bị đe dọa.

Tàu phá băng Rồng Tuyết 2 của Trung Quốc sắp đi chuyến đầu đến Nam Cực

Tàu phá băng đầu tiên do Trung Quốc sản xuất sẽ đi chuyến đầu tiên đến Nam Cực vào năm nay, bước tiến lớn của Trung Quốc trong cuộc chạy đua khai thác vùng cực với các cường quốc.

TT Putin: Nga đảm bảo độc lập công nghệ cho hơn 350 loại vũ khí

Tổng thống Putin khẳng định quá trình thay thế việc nhập khẩu trong công nghiệp quân sự Nga đang tiến triển và Moscow đã đảm bảo độc lập về công nghệ cho hơn 350 loại vũ khí.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm