Kinh doanh
Hai khung cảnh mua sắm trái ngược ngày cận Tết
- Chủ nhật, 26/1/2014 13:19 (GMT+7)
- 13:19 26/1/2014
Người dân chen chân mua sắm trong những siêu thị bình dân, trong khi các trung tâm thương mại cao cấp lại rất vắng khách.
|
Vào những ngày cận Tết Nguyên Đán, hàng vạn người đổ về các siêu thị lớn như BigC, Metro (Hà Nội) mua sắm. |
|
Nhiều người chờ lương thưởng cuối năm mới đi mua sắm nên các siêu thị trở nên quá đông. |
|
Những mặt hàng bán chạy nhất là thực phẩm, bánh kẹo, đồ thiết yếu cho dịp Tết. |
|
Hoa quả tươi cũng là nhu cầu không thể thiếu của người dân. |
|
Quầy thanh toán làm việc liên tục không nghỉ. |
|
Một xe hàng ngày Tết sau khi vào siêu thị. |
|
Quầy quần áo giảm tới 70% đông nghẹt người.
|
|
Những mặt hàng bình dân và giảm giá mạnh là lựa chọn ưa thích của đa số người tiêu dùng. |
|
Hàng hoá được liên tục bổ sung phục vụ nhu cầu người dân. |
|
Nhu cầu tiêu dùng của mỗi gia đình ngày Tết khá lớn. Anh chị Hà phải dành tới hai chuyến xe máy mới chuyển hết số hàng mua ở siêu thị về nhà. |
|
Trong khi đó, các trung tâm thương mại xa xỉ lại vắng khách. |
|
Nhu cầu người dân những ngày sát Tết chủ yếu là mua sắm thực phẩm nên các mặt hàng thời trang đắt tiền và khu vui chơi không phải là điểm đến ưa thích. |
|
Tại các trung tâm điện máy lớn như Nguyễn Kim, Media Mart, nhu cầu tìm mua tivi, tủ lạnh phục vụ Tết cũng khá lớn. |
|
Nhóm thanh niên đang tìm hiểu về thiết bị âm thanh.
|
|
Cảnh tượng mua sắm điện thoại, máy ảnh nhộn nhịp tại cửa hàng điện tử DGWorld trên phố Hàng Bài. |
|
Anh Bình sắm cho mình một bộ máy ảnh Fuji mới để chụp cho bạn bè và gia đình trong những ngày đi chơi Tết. |
Tết
mua sắm
trung tâm thương mại
siêu thị