Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai kẻ khủng bố ở Paris đến từ Bỉ

Theo giới chức Bỉ, hai trong số những kẻ khủng bố tham gia vụ tấn công liên hoàn tại Paris đêm 13/11 là công dân Pháp sống ở thủ đô Brussels.

Cảnh sát kiểm tra sân vận động Stade de France sau vụ tấn công liên hoàn đêm 13/11. Ảnh: AP
Cảnh sát kiểm tra sân vận động Stade de France sau vụ tấn công liên hoàn đêm 13/11. Ảnh: AP

Trong một tuyên bố ngắn trên trang web hôm 14/11, đài truyền hình Bỉ RTBF dẫn thông tin từ văn phòng công tố viên liên bang cho hay, hai trong số những kẻ tấn công ở Paris đến từ Brussels và mang quốc tịch Pháp.

Cuối tuần qua, cảnh sát Bỉ tiến hành rà soát tại nhiều khu vực, tập trung vào quận Molenbeek của thành phố Brussels. Các công tố viên cho biết họ đang điều tra mối liên hệ với một giấy cho thuê xe tại Bỉ mà các nhà điều tra tìm thấy ở khu vực gần hiện trường các vụ tấn công tại Paris.

AP ngày 15/11 dẫn lời quan chức từ Bỉ cho biết, cảnh sát nước này đã bắt 7 người liên quan đến vụ khủng bố ở Paris. Trước đó, giới chức Bỉ cũng bắt 3 người do tình nghi họ giúp các phần tử khủng bố tấn công liên hoàn tại Pháp.​

Theo các công tố viên Bỉ, hai phương tiện mà những kẻ khủng bố sử dụng được thuê tại Bỉ.​

Cùng ngày, cảnh sát Pháp thông báo họ phát hiện một ôtô Seat ở thị trấn Montreuil thuộc vùng ngoại ô Paris và cách thủ đô khoảng 6 km. Họ nghi chiếc xe thuộc về những tay súng gây ra vụ tấn công ở nhà hàng Le Carillon và Le Petit Cambodge ở Paris.

Khi khám xét xe, cảnh sát tìm thấy một số khẩu súng trường Kalashnikov.

New York Times đưa tin chiến dịch truy lùng kẻ tình nghi thứ 8 đang diễn ra trên khắp châu Âu khi giới chức đang mở rộng cuộc điều tra.​

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố chúng phái 8 kẻ tham gia vụ tấn công Paris. Tuy nhiên, giới chức Pháp chỉ có thi thể của 7 kẻ tấn công. Như vậy một tên nữa đang mất tích, các quan chức Pháp nhận định. Giả thiết của giới chức Pháp là ít nhất một kẻ tấn công đang lẩn trốn ở nơi nào đó. Họ đang xem xét khả năng tên khủng bố mất tích là một trong những kẻ mà cảnh sát Bỉ vừa bắt.​

Phát hiện súng AK trong xe gần điểm khủng bố ở Paris

Nhà điều tra Pháp đã tìm thấy nhiều khẩu súng trường Kalashnikov trong một chiếc xe bỏ hoang ở ngoại ô Paris, được cho là xe những kẻ khủng bố đã sử dụng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm