Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện súng AK trong xe gần điểm khủng bố ở Paris

Nhà điều tra Pháp đã tìm thấy nhiều khẩu súng trường Kalashnikov trong một chiếc xe bỏ hoang ở ngoại ô Paris, được cho là xe những kẻ khủng bố đã sử dụng.

Cảnh sát kéo ôtô có khả năng thuộc về nghi phạm khủng bố Paris về trụ sở. Ảnh: BBC

Cảnh sát Pháp ngày 15/11 thông báo phát hiện một chiếc Seat ở thị trấn Montreuil, nằm ở ngoại ô Paris và cách thủ đô khoảng 6 km. Chiếc xe được cho là thuộc về những tay súng gây ra vụ tấn công ở nhà hàng Le Carillon và Le Petit Cambodge ở Paris.

Khi khám xét xe, cảnh sát tìm thấy bên trong có một số khẩu súng trường Kalashnikov.

AFP cho biết thêm, một nhân chứng xác nhận trông thấy một người đàn ông nổ súng khi đang ngồi đằng sau xe. Chiếc xe cũng đã xuất hiện ở nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố.

Đây là ôtô thứ hai mà đội an ninh cho rằng có liên quan đến vụ khủng bố. Trước đó, nhà điều tra đã thu hồi một chiếc Polo màu xám mà các nghi phạm có thể thuê từ Bỉ, sau đó đậu nó ở gần nhà hát Bataclan.

AP ngày 15/11 dẫn nguồn tin quan chức từ Bỉ cho biết, nước này đã bắt 7 người liên quan đến vụ khủng bố ở Paris. Trước đó, giới chức Bỉ cũng cho biết họ đã bắt 3 người tình nghi giúp đỡ các phần tử khủng bố tiến hành tấn công liên hoàn tại Pháp.​

Hôm 14/11, cảnh sát đã nhận diện nghi phạm đầu tiên trong vụ tấn công ở Paris là Omar Ismail Mostefai, 29 tuổi. Cảnh sát đã tạm giữ cha, anh và chị dâu cùng nhiều người thân khác của Mostefai để điều tra thông tin.

8 kẻ tấn công trong vụ khủng bố đẫm máu ở Paris đều đã chết. 7 tên trong số chúng chết do tự kích hoạt khối thuốc nổ quanh người, kẻ còn lại bị cảnh sát bắn. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 3 tấm hộ chiếu mang quốc tịch Pháp, Ai Cập, Syria. Ông Nikos Toskas, bộ trưởng Bảo vệ Công dân Hy Lạp cho hay, cuốn hộ chiếu Syria thuộc về một người nhập cư từng đăng ký tị nạn tại một hòn đảo của Hy Lạp.​

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết, đến nay đội pháp y đã xác nhận danh tính của 103 thi thể nạn nhân trong vụ khủng bố.

"Khoảng 20 - 30 thi thể còn lại sẽ được tiếp tục nhận diện", ông Valls nói. Theo số liệu chính thức do Pháp công bố, ít nhất 129 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công liên hoàn ở Paris đêm 13/11.​

Ngày 15/11, Luxembourg, nước đang giữ vai trò chủ tịch Liên minh châu Âu, kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp giữa các Bộ trưởng Nội vụ châu Âu vào ngày 20/11 theo lời đề nghị của Pháp, để bàn về phản ứng của khu vực với vụ khủng bố. "Đối mặt với sự man rợ và khủng bố, châu Âu phải đoàn kết cùng nước Pháp", thông báo cho biết.​

Ảnh đầu tiên về nghi phạm khủng bố Paris

Một tờ báo ở Serbia ngày 15/11 đăng ảnh thanh niên được cho là nghi phạm người Syria gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Paris.

Lời kể của cô gái giả chết thoát khủng bố Paris

"Hàng chục người bị bắn ngay trước mặt tôi. Máu loang bê bết cả sàn nhà. Những người đàn ông trưởng thành khóc than khi ôm lấy thi thể bạn gái bị trúng đạn".

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm