Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Huy che mờ Lee Nguyễn

Nguyễn Hải Huy mới là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 2-0 của chủ nhà Quảng Ninh trước đội TP.HCM tối 14/3.

Lee Nguyen Hai Huy anh 1

Đối đầu CLB TP.HCM là trận đá chính đầu tiên của Nguyễn Hải Huy (giữa) bên phía Quảng Ninh kể từ tháng 6/2020. Anh gãy chân trong trận gặp Hà Tĩnh hồi năm ngoái và đã trải qua thời gian điều trị rất dài.

Lee Nguyen Hai Huy anh 2

Phải gặp đối thủ mạnh trong trận đá chính đầu tiên sau thời gian dài, Hải Huy vẫn chơi tốt. Ở tình huống này, anh tranh chấp với người đồng đội cũ tại U23 Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh.

Lee Nguyen Hai Huy anh 3

Hải Huy có nhiều pha xử lý quyết liệt, không ngại va chạm. Sự máu lửa của anh nhiều lần khiến người hâm mộ Quảng Ninh phải ồ lên lo lắng cho cầu thủ con cưng.

Lee Nguyen Hai Huy anh 4

Tiền vệ mang áo số 14 hoạt động rộng, chơi bao sân và xuất hiện ở nhiều điểm nóng.

Lee Nguyen Hai Huy anh 5

Dù vậy, những người tinh ý sẽ nhận ra Hải Huy vẫn còn những tình huống nhát chân. Ví dụ ở pha bóng này, anh không dám tranh chấp khi Đỗ Văn Thuận có đà sút ở vị trí thuận lợi. Đây là tâm lý thường gặp ở những cầu thủ vừa chấn thương dài hạn.

Lee Nguyen Hai Huy anh 6

Quảng Ninh bị đánh giá yếu hơn nhưng dưới sự chỉ huy của Hải Huy, họ đã chơi rất tốt trước đối thủ mạnh.

Lee Nguyen Hai Huy anh 7

Hải Huy trực tiếp ghi bàn ấn định tỷ số ở cuối trận, khép lại ngày thi đấu ấn tượng. HLV Hoàng Thọ dùng từ “tuyệt vời” để miêu tả 90 phút của Hải Huy.

Lee Nguyen Hai Huy anh 8

Hải Huy chơi tốt thì người đá cùng vị trí với anh ở bên kia chiến tuyến lại thể hiện chưa xứng với kỳ vọng. Lee Nguyễn “được chăm sóc” kỹ và không có cơ hội thể hiện những gì tốt nhất.

Lee Nguyen Hai Huy anh 9

Lee Nguyễn còn thiếu những đồng đội ăn ý. Anh chưa có đối tác tốt như cách Hải Huy có Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú.

Lee Nguyen Hai Huy anh 10

Lee sẽ cần thêm thời gian hòa nhập trong khi Hải Huy đang trở lại mạnh mẽ. Năm ngoái, anh bỏ lỡ cơ hội lên tuyển vì chấn thương. Cứ chơi thế này, cánh cửa đội tuyển sẽ mở lại trước mặt anh.

Lee Nguyen Hai Huy anh 11
Lee Nguyễn mất kiến tạo sau quyết định của trọng tài Trọng tài thổi việt vị Dario Silva ở trận thua 0-2 của đội khách TP.HCM trước CLB Quảng Ninh tại vòng 3 V.League tối 14/3.

'Lee Nguyễn và Bruno Fernandes có điểm tương đồng'

Ông Alexandre Polking cho biết lối chơi và vị trí của Lee Nguyễn có nhiều điểm tương đồng với Bruno Fernandes ở Man Utd.

Đội Quảng Ninh tiết lộ cách vô hiệu hóa Lee Nguyễn

Ông Hoàng Thọ cho biết Quảng Ninh đã nghiên cứu kỹ Lee Nguyễn và có phương án chiến thuật riêng để phong tỏa tiền vệ này trong thắng lợi 2-0 trước đội TP.HCM tối 14/3.

Trung vệ tuyển Việt Nam chơi vất vả trước sự chứng kiến của HLV Park

Chiều 13/3, Bùi Hoàng Việt Anh mắc lỗi khiến CLB Hà Nội nhận phạt đền trước Hải Phòng trong trận HLV Park Hang-seo dự khán sân Lạch Tray tại vòng 3 V.League.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm