Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai dự án công nghệ cao rót hàng trăm tỷ đồng vào Bình Định

Bình Định giao hàng trăm ha đất cho các Tập đoàn triển khai dự án nuôi tôm và đầu tư trang trại nuôi heo công nghệ cao với tổng vốn hơn 800 tỷ đồng.

Trao đổi với Zing.vn ngày 29/2, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương vừa giao 126 ha đất ở xã Mỹ Thành (huyện Phù Cát) cho Tập đoàn Việt Úc đầu tư nuôi tôm công nghệ cao. 

Người dân ven biển đảo miền Trung nuôi tôm hùm xuất khẩu. Ảnh: Minh Hoàng.

Dự án này có quy mô mỗi năm ươm nuôi, sản xuất khoảng 3 tỷ con tôm giống (chất lượng cao, hạn chế dịch bệnh) đáp ứng nhu cầu người dân nuôi trồng thủy sản cả nước. Ngoài ra, nhà đầu tư còn nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh trong nhà kính đảm bảo vệ sinh môi trường, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra các thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật Bản.

Theo ông Châu, Bình Định cũng đã giao 90 ha đất ở xã Cát Sơn (huyện Phù Cát) cho Tập đoàn Hùng Vương đầu tư trang trại nuôi heo công nghệ cao. Từ nay đến tháng 6, trang trại này được đầu tư quy mô khoảng 5.000 con. Đến cuối năm 2017, trang trại mở rộng chăn nuôi lên 10.000 con heo thịt. Mục tiêu của dự án là cung cấp thịt heo sạch cho Bình Định và các tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

"Hai nhà đầu tư này cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và hỗ trợ vốn, chuyển giao kỹ thuật giúp người dân trong vùng dự án nuôi tôm, chăn nuôi heo theo hướng công nghệ cao nhằm nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình", ông Châu nói. 

Tổng vốn đầu tư hai dự án này khoảng 800 tỷ đồng


Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm