Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đệ nhất phu nhân Mỹ - Trung đặt tên cho gấu trúc

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và bà Bành Lệ Viện của Trung Quốc tới thăm công viên quốc gia ở bang Washington và tham dự lễ đặt tên cho gấu trúc mới sinh.

Ngày 25/9, hai phu nhân của Chủ tịch Tập và Tổng thống Obama cùng tới thăm công viên quốc gia Smithsonian, bang Washington, để kỷ niệm sự hợp tác về khoa học giữa Mỹ và Trung Quốc hơn 4 thập kỷ trong việc bảo tồn loài gấu trúc lớn.
Hai đệ nhất phu nhân thống nhất đặt tên cho chú gấu trúc mới sinh ngày 22/8 tại đây là "Bei Bei" - mang nghĩa "báu vật".
Ngoài ra, họ có buổi giao lưu với các học sinh trường Yu Ying Public Charter.
Phu nhân Mỹ - Trung chụp ảnh cùng học sinh.
"Gấu trúc lớn tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước. Nó cũng thể hiện sự chăm sóc, quan tâm của người Mỹ và người Trung Quốc tới loài động vật đáng yêu này", bà Michelle phát biểu trước khi ôm bà Bành trong lễ đặt tên gấu trúc ở vườn thú quốc gia.
Đệ nhất phu nhân Michelle cũng gửi lời cảm ơn Trung Quốc vì chia sẻ những con thú quý giá với Mỹ. Năm 1972, Bắc Kinh đã gửi hai con gấu trúc tới vườn thú Smithsonian sau khi Tổng thống Richard Nixon tới thăm nước này.
Đây là lần gặp gỡ riêng giữa hai phu nhân trong chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Mỹ.

Phong cách thời trang của đệ nhất phu nhân Mỹ - Trung

Giới quan sát nhận định đệ nhất phu nhân Mỹ và Trung Quốc đều dùng thời trang làm "ngôn ngữ ngoại giao không lời" và cả hai đều là tâm điểm mỗi lần xuất hiện trước công chúng.



Tống Hoa

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm