Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đại diện London thống trị đội hình tiêu biểu NH Anh 2016/17

Tổng số cầu thủ của Tottenham và Chelsea góp mặt trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2016/17 lên đến 8 người.

Chiều 20/4 (giờ Việt Nam), Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã công bố đội hình tiêu biểu Premier League. Không bất ngờ khi Chelsea và Tottenham, hai CLB đang dẫn đầu bảng xếp hạng, thống trị danh sách này.

Cụ thể, bên phía Chelsea có 4 người và Tottenham sở hữu số suất tương tự. Hàng hậu vệ đội hình tiêu biểu gồm toàn người của hai đại diện London, với cặp trung vệ gọi tên David Luiz và Gary Cahill. Kyle Walker và Danny Rose chiếm suất hậu vệ cánh.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Walker và Rose có mặt trong đội hình hay nhất mùa. Cũng giống bộ đôi Tottenham, tiền vệ N’Golo Kante hai năm liền vinh dự được xướng tên, nhưng đặc biệt hơn cả khi anh góp mặt với hai màu áo khác nhau. Ở hàng tiền vệ, Chelsea còn có Eden Hazard trụ cột, thi đấu với phong độ tốt nhất trong chiến dịch năm nay (đã ghi 14 bàn).

Doi hinh tieu bieu NH Anh 2016/17 anh 1
Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2016/17.

Ở tuyến giữa, Tottenham có Dele Alli. Sao trẻ người Anh được xem là cầu thủ U21 hay bậc nhất châu Âu thời điểm này. Anh có số đường chuyền chính xác ở khu vực tấn công nhiều nhất (398), tham gia trực tiếp vào khâu ghi bàn nhiều nhất (21 bàn) trong số những cầu thủ 21 tuổi trở xuống ở 5 giải lớn. Số lần đoạt lại bóng ngay trong khu vực tấn công (16), số đường chuyền quyết định (42) và số lần sút bóng trong vùng 16,5 mét (40) đều được đánh giá cao.

Trên hàng công, không có cái tên nào xứng đáng hơn Harry Kane và Lukaku, những cầu thủ đạt phong độ rực đỏ ở mùa bóng năm nay. Một mình Lukaku ghi nhiều bàn hơn cả đội bóng Middlesbrough (24 bàn so với 23 bàn), Harry Kane thì mới là chân sút thứ tư trong lịch sử Ngoại hạng Anh có từ 20 bàn trở lên trong 3 mùa liên tiếp.

Lukaku là một trong ba cầu thủ không thuộc biên chế Tottenham và Chelsea, bên cạnh De Gea và Sadio Mane. Không có chỗ cho Alexis Sanchez và Ibrahimovic, những cầu thủ có tên trong danh sách rút gọn giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của PFA.

Đội hình tiêu biểu NHA được bình chọn bởi tất cả cầu thủ của 92 đội bóng nam đến từ 4 hạng đấu hàng đầu nước Anh và 8 đội bóng nữ ở Woman’s Super League. Đội hình năm nay có 5 vị trí giống năm trước.

Tottenham 2016-2017, phiên bản đáng sợ chưa từng có tại NH Anh

Cuối tuần qua, Bournemouth là nạn nhân mới nhất của “kẻ hủy diệt” Tottenham Hotspur.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm