Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham 2016-2017, phiên bản đáng sợ chưa từng có tại NH Anh

Cuối tuần qua, Bournemouth là nạn nhân mới nhất của “kẻ hủy diệt” Tottenham Hotspur.

Đúng một năm về trước, ngày 19/4/2016, Chủ tịch lắm tiền Daniel Levy hồ hởi phát biểu trước báo giới sau màn hủy diệt Stoke City: “Tottenham hiện nay là phiên bản mạnh mẽ nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh”.

Thế nhưng, sau khi chứng kiến màn trình diễn của "Gà trống" trong mùa giải năm nay, đặc biệt sau trận gặp Bournemouth, ngài chủ tịch người Anh đã có thể vui mừng thừa nhận rằng mình sai. Tottenham hiện tại mới là hình ảnh đáng sợ nhất họ từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Tottenham phien ban dang so nhat anh 1
Chủ tịch Daniel Levy đang rất hài lòng với Tottenham thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty Images.

Sức mạnh khủng khiếp 

Lâu lắm rồi người hâm mộ mới thấy một trận đấu chênh lệch đến thế tại giải đấu cao nhất nước Anh. Tối 15/4, Tottenham đã tạo một sức ép nghẹt thở đến vị khách khốn khổ Bournemouth. Trong 90 phút bóng lăn trên sân, Tottenham chỉ tấn công, Bournemouth chỉ phòng ngự.

Tottenham phien ban dang so nhat anh 2
Bản đồ nhiệt của tiền đạo Afobe của Bournemouth. Anh không có cơ hội chạm bóng trong vòng cấm của Tottenham và cả trận không có cú sút nào. Ảnh: Whoscored.

Trên thực tế, kết cục cuộc đối đầu đã an bài chỉ sau 19 phút với 2 bàn thắng của Dembele và Heung Min Son. Thế nhưng, đoàn quân của Pochettino vẫn không cho đối thủ một phút nghỉ ngơi với lối chơi pressing liên tục trên khắp mặt sân. Hàng tiền vệ của Spurs chỉ bao gồm những cái tên hạng 2, tuy nhiên, họ gắn kết và bổ sung hoàn hảo cho nhau.

Cả trận đội chủ nhà cầm bóng gấp đôi đối thủ, tung ra 24 cú sút, 14 trúng đích và nếu tận dụng tốt hơn tỉ số đã không dừng lại ở con số 4-0. Còn đội khách thì sao, họ có vỏn vẹn 5 cú sút. Đến phút 74, Bournemouth mới có cú sút trúng đích đầu tiên và duy nhất nhưng tình huống đó chỉ là pha sút xa không nguy hiểm của Charlie Daniels.

Tottenham phien ban dang so nhat anh 3
Số cú sút của hai đội. Ảnh: Squawka.

Nhà cầm quân trẻ Eddie Howe tài năng hoàn toàn bất lực trong việc giúp đội bóng tìm ra biện pháp khắc chế lối chơi mạnh mẽ của Tottenham. Một Bournemouth từng có 4 điểm trước Liverpool mùa này đã không thể hiện được gì khi đối mặt với "Gà trống".

Howe phát biểu sau trận đấu: “Tottenham đã làm quá tốt. Khả năng giữ bóng và tạo cơ hội của họ là rất tuyệt vời. Họ ở đẳng cấp khác xa so với chúng tôi”.

Phân tích chiến thắng 4-0 của Tottenham trước Bournemouth Được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Tottenham dễ dàng đánh bại Bournemouth với tỷ số 4-0 nhờ các pha lập công của Dembele, Heung-Min Son, Harry Kane và Janssen.

Có lẽ Bournemouth cùng với Eddie Howe không phải quá phiền lòng bởi họ không phải là nạn nhân duy nhất. Trước đó, Stoke (4-0), Watford (4-0), Burnley (2-0) đã lần lượt phải trải nghiệm sức mạnh của Tottenham trong gần 2 tháng qua.

7 trận thắng liên tiếp, 22 bàn thắng và chỉ 4 lần thủng lưới, Pochettino cùng với các học trò đang có phong độ tốt nhất cùng với lối chơi pressing đáng sợ nhất giải Ngoại hạng Anh vào lúc này.

Niềm hy vọng cho hàng công tuyển Anh

Kể từ khi phong độ của Rooney đi xuống, "Tam sư" gần như vô vọng trong việc tìm kiếm cái tên thay thế xứng đáng. Đây là hệ quả của thực trạng ưu tiên sử dụng những cầu thủ tấn công người nước ngoài tại các CLB trong nước.

Hãy dành thời gian chú ý đến nhóm “ngũ hổ” thời điểm này. Chelsea và Man City không có cái tên người Anh nào trên hàng công, Welbeck (Arsenal) và Sturridge (Liverpool) làm quen với ghế dự bị nhiều hơn là ghi bàn. Còn Lingard với 1 bàn, 2 kiến tạo sau 18 trận thì rõ ràng không thể đặt niềm tin.

Tottenham phien ban dang so nhat anh 4
Jesse Lingard cần thêm thời gian để hoàn thiện. Ảnh: The Mirror.

Tottenham giờ đây trở thành phao cứu sinh duy nhất để giải bài toán cho hàng công của Tam sư với sự chói sáng của cặp đôi hoàn hảo Kane-Alli. Hai cầu thủ này đã ghi tổng cộng 37 bàn tại Ngoại hạng Anh 2016-2017.

Harry Kane, 23 tuổi, chứng minh anh không phải là ngôi sao một mùa với lần thứ 3 liên tiếp vượt cột mốc 20 bàn tại Ngoại hạng Anh để kịp sánh ngang với huyền thoại Alan Shearer hay Thierry Henry. Xét về hiệu suất, với 69 bàn sau 107 trận, Kane tương đương với chân sút 75 triệu bảng người Uruguay, Luis Suarez.

Dele Alli, đang trải qua tuổi 21 đẹp nhất trong cuộc đời. Ở tuổi này, Alli làm tốt hơn cả những Beckham, Lampard hay Gerrard. Ba cái tên ở trên đều đã trở thành huyền thoại, còn Alli, nếu giữ được phong độ hiện tại, anh chắc chắn cũng sẽ có được sự nhìn nhận như thế trong tương lai.

Tottenham phien ban dang so nhat anh 5
Harry Kane và Dele Alli đang thi đấu vô cùng xuất sắc. Ảnh: Getty Images.

Tottenham hiện là ứng viên duy nhất cạnh tranh cùng Chelsea cho ngôi vương tại Ngoại hạng Anh với chỉ 4 điểm ít hơn. Tuy nhiên, vào cuối mùa, dù đội bóng thành London có thất bại trong cuộc lật đổ The Blues đi nữa, có lẽ cũng chẳng ai trong số những người yêu mến Spurs phải phiền lòng.

71 điểm với vị trí thứ 2, đang là CLB ghi bàn nhiều nhất và thủng lưới ít nhất, không bất ngờ nếu mùa giải năm nay kết thúc, Tottenham sẽ có vị trí cao nhất, số điểm cao nhất của mình trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Họ cũng sẽ có lần đầu tiên sau 22 năm xếp trên gã hàng xóm đáng ghét Arsenal.

Với những gì đang thể hiện, tất nhiên Tottenham xứng đáng với điều đó.

Từ khi Premier League (Ngoại hạng Anh) ra đời vào năm 1992, vị trí cao nhất của Tottenham là thứ 3 (mùa giải 2015-2016) và số điểm cao nhất là 72 (mùa giải 2012-2013).

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm