Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cô gái vàng rowing phấn khích trên bục nhận huy chương

Chiếc huy chương vàng đầu tiên của môn chèo thuyền sau nhiều ngày thi đấu đã làm cho Trần Thị Sâm và Lê Thị An sung sướng ngất ngây. Hơn thế, hai cô gái này còn bỏ xa đối thủ hơn chục mét khi về đích.

Sáng 16/12 diễn ra trận chung kết các nội dung của bộ môn rowing nam và nữ tại Ngalaik Dam, Nay Pyi Taw. Khán giả chủ nhà đến cổ vũ rất đông. Tuy nhiên, Myanmar không giành được chiếc huy chương vàng nào cho đến 12h trưa.
Sau sự thất bại của canoeing (chỉ toàn về nhì và ba), rowing là môn chèo thuyền cuối cùng mà Việt Nam tham gia, được kỳ vọng có nhiều huy chương vàng. 
Đối thủ Myanmar nắm nhiều lợi thế, từ trọng tài đến ban tổ chức làm việc thiên vị trong nhiều môn thi đấu, lực lượng khán giả... Một cảnh sát vừa làm nhiệm vụ giữ trật tự vừa thổi sáo cổ vũ cho đội nhà. 
Tại nội dung hạng nhẹ rowing nữ 1 chèo 2000 mét, hai cô gái Lê Thị An (Hải Dương) và Trần Thị Sâm (Hà Tĩnh) đã xuất sắc giành huy chương vàng sau khi cán đích ở mốc 8 phút 2 giây 06. Ngay ở khoảng cách hơn 1000 mét, Việt Nam đã bỏ xa đối thủ thứ hai là Myanmar tới hơn chục mét.
Myanmar về thứ hai với 8 phút 12 giây 41, Indonesia thứ 3 với 8 phút 34 giây 73. Đây là HCV thứ 39 của đoàn TTVN. Trong ảnh, các cô gái Việt Nam băng băng về đích trong khi đối thủ thứ hai và ba còn ở rất xa.
Trần Thị Sâm (trái) và Lê Thị An sung sướng trong vòng vây giới truyền thông Việt Nam.
Hai cô gái vàng phấn khích vỗ tay trên bục nhận huy chương sau màn quốc ca Việt Nam. Cô gái Hà Tĩnh từng đoạt hai huy chương vàng môn này năm 2011 tại Indonesia.
Đội tuyển rowing Việt Nam vui mừng chia sẻ thành công của hai cô gái vàng.
Điều đáng tiếc nhất buổi sáng hôm nay là tấm HCV tưởng như đã nằm chắc trong tay 2 VĐV Phạm Thị Hảo và Phạm Thị Hài lại bị rơi mất ở giây cuối cùng.

Bộ đôi này về đích với thành tích 7 phút 47 giây 92, trong khi bộ đôi người Indonesia cán đích sau thời gian 7 phút 46 giây 42. Trong ảnh hai vận động viên Hảo, Hài buồn bã chèo thuyền về bờ.
Cuối buổi sáng rowing Việt Nam cũng chỉ giành thêm một huy chương bạc ở nội dung thuyền 4 nam hạng nhẹ 1 chèo. 4 vận động viên Đình Huy, Thanh Bình, Minh Chinh, Văn Linh đã để thua Indonesia khoảng 2 giây khi về đích. Thành tích Việt Nam là 6 phút 51 giây 51, còn đối thủ giành huy chương vàng đạt 6 phút 49 giây 98.

Hoàng Hà (từ Nay Pyi Taw)

Bạn có thể quan tâm