Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lội ngược dòng giành HCV, cung thủ Việt làm nên lịch sử

Nguyễn Tiến Cương xuất sắc đánh bại bại đối thủ Chatachot Nitiphum của Thái Lan, trở thành cung thủ đầu tiên của Việt Nam giành HCV cá nhân ở đấu trường SEA Games.

Ở chung kết nội dung 50m cung 3 dây, màn so tài giữa Tiến Cương và Chatachot Nitiphum diễn ra cực kỳ nghẹt thở. Hai loạt bắn đầu tiên, hai cung thủ bất phân thắng bại, mỗi loạt bắn giành được 27 điểm. Sang loạt bắn thứ 3, tay cung của Thái Lan vượt lên dẫn trước hai điểm khi bắn được 2 điểm 10 và 1 điểm 9. Tuy nhiên, ngay ở lượt thứ 4, Tiến Cương đã lội ngược dòng dẫn lại một điểm, khi lần lượt bắn được 10-9-10 trong khi đối thủ chỉ giành 2 điểm 8 và 1 điểm 10. Ở loạt cuối cùng, cung thủ Việt Nam tiếp tục bắn ổn định (10-9-10), để thắng chung cuộc đối thủ với tổng điểm 138-136.

Giành tấm HCV nội dung 50m cung 3 dây, Tiến Cương đã ghi tên mình vào lịch sử bắn cung Việt Nam. Anh là VĐV đầu tiên đến từ dải đất hình chữ S giành HCV cá nhân ở đấu trường SEA Games.

Tấm HCV trên đất Myanmar cũng giúp Tiến Cương xua tan được nỗi đau 2 năm trước. Tại kỳ SEA Games 26 trên đất Indonesia, khi bắn vòng loại cung thủ người Hà Nội phá tới 4 kỷ lục SEA Games nhưng vào bắn chung kết lại thua, không thể giành được HCV.

"Không thể nào diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Lúc đầu tôi bắn không thực sự tốt, để đối thủ dẫn điểm, tôi hơi có chút lo lắng. Tuy nhiên, rất nhanh tôi đã lấy lại được bình tình để lật ngươc thế cờ. Trong bắn cung không bình tĩnh thì khó bắn. Tấm HCV này tôi muốn tặng con tôi, cháu mới được hai tháng. Xa con tôi nhớ cháu quá", Nguyễn Tiến Cương chia sẻ sau khi giành HCV SEA Games 27.

Nguyễn Tiến Cương giành HCV 50m cung 3 dây với 138 điểm sau 15 phát bắn.
Chatachot Nitiphum của Thái Lan về nhì với 136 điểm.
Niềm vui mừng của đội bắn cung Việt Nam.
Tiến Cương là VĐV đầu tiên của Việt Nam giành HCV bắn cung cá nhân tại SEA Games.

Lâm Thỏa (Từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm