Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cầu thủ Indonesia buồn phiền khi được gọi tham dự AFF Cup 2018

Khi giải vô địch quốc gia Indonesia vẫn đang diễn ra vào thời điểm AFF Cup chuẩn bị khởi tranh, các cầu thủ rơi vào tình cảnh tiến thoai lưỡng nan vì khó làm vừa lòng cả đôi bên.

Trong danh sách 23 cầu thủ được tân HLV Bima Sakti triệu tập, có hai cái tên Stefano Lilipaly và Zulfiandi là trụ cột của các đội bóng Bali United và Sriwijaya đang chơi tại Liga 1 của Indonesia.

Dù được triệu tập lên đội tuyển quốc gia (ĐTQG) là một vinh dự lớn khi thi đấu tại mặt trận Đông Nam Á, hai cầu thủ này vẫn không tránh khỏi tình cảnh tiến thoái lưỡng nan khi Liga 1 đang trong giai đoạn nước rút.

Stefano Lilipaly,   Zulfiandi,  doi tuyen Indonesia,  AFF Cup anh 1
Lilipaly ghi được 4 bàn thắng tại ASIAD 2018. Ảnh: Newsbeezer.

Lilipaly, cầu thủ nổi tiếng gốc Hà Lan thừa nhận mình đang gặp khó khăn vì được gọi lên ĐTQG, khi người hâm mộ muốn anh ở lại chơi cho Bali United.

Anh nói: "Tôi sẽ lên đội tuyển, nhưng đây vẫn là một tình huống khó khăn với tôi. Năm nay khá tốt khi tôi được tham gia cả ASIAD và giờ là AFF Cup".

Không chỉ có Bali United, một CLB khác cũng vướng vào thế mất người là Sriwijaya. Đội bóng này thậm chí còn đệ đơn lên Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xin trì hoãn việc triệu tập lên tuyển hai cầu thủ trụ cột là Alberto Goncalves và Zulfiandi từ ngày 1/11, bởi họ sẽ có trận làm khách trên sân Persela Lamongan ngày 2/11.

Trên thực tế, hai cái tên này đã sớm được đội bóng chủ quản đưa tên vào danh sách tham dự trận đấu với Lamongan. Tuy nhiên, PSSI đã bác bỏ lời đề nghị này.

Zulfiandi lên tiếng bình luận: "Đội bóng nhận được phản hồi từ phía liên đoàn rằng không cho phép chúng tôi ở lại CLB thêm vài ngày. Tôi đã đến Jakarta và hội quân cùng đội tuyển".

"Khi đã nhận thông báo từ PSSI, tôi còn có thể làm gì được nữa phải không? Đó là nhiệm vụ phụng sự đất nước, tôi cũng tự hào và vui khi có thể góp công cho ĐTQG", tiền vệ 23 tuổi cho biết.

Stefano Lilipaly,   Zulfiandi,  doi tuyen Indonesia,  AFF Cup anh 2
Zulfiandi không thể ở lại cùng Sriwijaya trong giai đoạn nước rút. Ảnh: Ilustrasi .

Dù không thể làm hài lòng các CĐV trong bối cảnh CLB Sriwijaya đang xếp thứ 15 trên 18 và ngấp nghé nguy cơ xuống hạng, Zulfiandi vẫn cho rằng việc được gọi lên tuyển dự AFF Cup là cơ hội tuyệt vời.

Zulfiandi chia sẻ: "Trong một sự kiện lớn ở Đông Nam Á và lại tiếp tục khoác áo ĐTQG thêm lần nữa, đây rõ ràng là cơ hội vàng dành cho tôi".

Trong đội hình dự AFF Cup của đội tuyển Indonesia, có 16 cầu thủ đã thi đấu bên cạnh nhau tại ASIAD 2018. Chính điều này khiến Zulfiandi không quá bận tâm lo lắng về việc anh cùng các đồng đội gặp khó khăn trong việc phối hợp ăn ý với nhau.

"Chúng tôi có một thời gian dài thi đấu cùng nhau ở ASIAD", anh nói. Trở ngại duy nhất vào lúc này chỉ là việc anh cần tìm cách thích ứng với các cầu thủ lớn tuổi hơn cũng được HLV Bima Sakti triệu tập lên đội hình.

Trong loạt trận giao hữu chạy đà cho AFF Cup, ĐT Indonesia sở hữu thành tích bất bại với chiến thắng 1-0 trước Mauritus và 3-0 trước Myanmar cùng một trận hòa 1-1 với Hong Kong.

Bước vào giải đấu, Indonesia của HLV Bima Sakti nằm ở bảng A. "Garuda" sẽ có hai trận đấu trên sân nhà trước các đối thủ Timor Leste (ngày 13/11), Philippines (25/11) và làm khách trên sân của Singapore (9/11) và Thái Lan (17/11).

Trọng tài Phùng Đình Dũng bị cầu thủ Myanmar gây sức ép Các cầu thủ Myanmar đã phản ứng dữ dội lại quyết định của trọng tài chính Phùng Đình Dũng.

Công Vinh và hành trình kỳ lạ ở AFF Cup 2008

Từ giọt nước mắt sau vòng bảng tới bàn thắng may mắn tại chung kết, phía sau chức vô địch AFF Cup 2008 là hành trình kỳ lạ của Lê Công Vinh - người được lịch sử lựa chọn.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm