Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cầu thủ còn sót lại trong đội hình Malaysia vô địch AFF Cup 2010

Malaysia dự AFF Cup 2018 đa phần gồm các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, người hùng trong chiến tích vô địch 2010 là thủ môn Khairul Fahmi và tiền đạo Talaha vẫn góp mặt ở giải lần này.

Tám năm sau lần đầu xưng vương tại AFF Cup 2010, Malaysia có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vàng Đông Nam Á lần thứ hai sau khi giành quyền góp mặt trong trận chung kết. Đặc biệt, khi trong đội hình Malaysia dự giải năm nay sở hữu những cái tên có bề dày kinh nghiệm chinh chiến.

Tin cho 1 anh 1
Thủ môn Fahmi vẫn còn thi đấu cho tuyển Malaysia.

Khairul Fahmi được coi là người hùng của bóng đá Malaysia năm 2010 dù anh khởi đầu không mấy suôn sẻ. Chạm trán với đối thủ Indonesia trong ngày đầu ra quân, anh phải theo dõi trận đấu trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, sau khi thủ môn bắt chính Sharbinee Allawee để thủng lưới 5 bàn, Khairul đã được trao cơ hội.

Giữ sạch lưới trong cuộc đối đầu mang tính quyết định với Thái Lan, Khairul Fahmi khẳng định được vị trí và đem lại niềm tin nơi người hâm mộ cùng ban huấn luyện. Anh tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trong trận bán kết gặp Việt Nam. Tiền đạo Việt Thắng cùng các đồng đội khi đó không một lần xuyên thủng được mành lưới Malaysia ở cả hai lượt trận.

Khairul Fahmi thêm một lần giữ sạch lưới trong chiến thắng 3-0 trước chính đối thủ Indonesia trận chung kết lượt đi. Lượt về, anh xuất sắc với tình huống cản phá cú đá penalty của Firman Utina và cùng Malaysia giành danh hiệu AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Sự ổn định trong lối chơi giúp Khairul được HLV Tan Cheng Hoe điền tên vào danh sách đội tuyển Malaysia tham dự AFF Cup 2018. Anh ra sân trong những trận đấu vòng bảng gặp Campuchia, Lào và Việt Nam. Tuy nhiên, người hùng năm 2010 có màn trình diễn không mấy thuyết phục và Farizal Marlias là người thay thế.

Tin cho 1 anh 2
Talaha hiện là đội trưởng của tuyển Malaysia.

Một sự trùng hợp khá thú vị khi Norshahrul Idlan ghi bàn thắng mở màn trong chiến dịch chinh phục AFF Suzuki Cup 2010 của Malaysia, và chính anh làm điều tương tự sau 8 năm.

Tại AFF Cup 2010, Talaha ghi bàn danh dự trong trận thua “muối mặt” với tỷ số 1-5 trước Indonesia, còn năm nay anh đem về 3 điểm trong chiến thắng 1-0 trước Campuchia.

Norshahrul không phải là cầu thủ chơi quá nổi bật năm 2010. Anh chỉ đóng góp hai pha lập công, nhưng quan trọng là Malaysia đã giành chức vô địch, và Talaha được ghi nhận là một phần trong chiến tích ấy.

AFF Cup 2018 chứng kiến Talaha với một hình ảnh hoàn toàn mới. Tuyển thủ Malaysia đang có cho mình 5 bàn thắng, đáng chú ý phải kể đến tình huống gỡ hòa trước đội tuyển Thái Lan để giành vé vào chơi trận chung kết.

Tất nhiên, Norhahrul Idlan Talaha đang khao khát ghi tên mình trên bảng tỷ số trong cuộc đối đầu quyết định với tuyển Việt Nam, qua đó lần thứ 2 nâng chiếc cúp vàng Đông Nam Á.

Đội trưởng Malaysia chọc phá đồng đội Thủ quân Zaquan Adha Radzak nhân lúc đồng đội nghỉ trưa đã chơi khăm rất vui nhộn.

Văn Hưng (theo Fox Sports Asia)

Bạn có thể quan tâm