Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai bờ sông Sài Gòn trung tâm TP.HCM có thêm các bến thuỷ nội địa

Ngoài bến Bạch Đằng hiện có, thành phố sẽ xây dựng phương án tổ chức giao thông kết nối các cầu bến, xây dựng các hạng mục phụ trợ...

Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết, hiện nay UBND quận 1 đang triển khai xây dựng quy hoạch 1/500 khu công viên bến Bạch Đằng. Theo đó, thành phố sẽ chỉnh trang khu Công viên bến Bạch Đằng, xây dựng các bến thủy nội địa dọc theo khu công viên để phát triển các hoạt động vận tải và du lịch đường thủy tại TP.HCM.

Song Sai Gon TP.HCM anh 1

Công viên Thủ Ngữ thuộc khu vực bến Bạch Đằng đang được thành phố cải tạo trong thời gian vừa qua.

Ngoài bến Bạch Đằng hiện có đang phục vụ cho các tuyến buýt đường sông, hoạt động vận tải hành khách và du lịch đường thủy, cho các tàu nhà hàng, khách sạn, thành phố sẽ xây dựng phương án tổ chức giao thông kết nối các cầu bến, xây dựng các hạng mục phụ trợ như bãi giữ xe hai bánh, điểm dừng cho xe ô tô đón trả khách, xây dựng nhà vệ sinh, cải tạo hệ thống kè hiện hữu và nạo vét (đoạn từ cầu Ba Son đến cột cờ Thủ Ngữ) ở cả hai bên bờ sông Sài Gòn thuộc quận 1 và TP.Thủ Đức.

Tại các bến thuộc cầu Ba Son (cầu Thủ Thiêm 2) sẽ được cải tạo, xây dựng nhằm phục vụ cho các hoạt động công vụ, hoạt động đón trả khách (Không neo đậu) của các phương tiện thủy như buýt đường sông, tàu nhà hàng, khách sạn… đang hoạt động vận tải hành khách và du lịch trên sông Sài Gòn.

Song Sai Gon TP.HCM anh 2

Buýt đường sông trên sông Sài Gòn.

Thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp tham gia xã hội hóa để đầu tư xây dựng bổ sung một số hạng mục như cầu dẫn, nhà vệ sinh, nhà chờ, bãi gửi xe, mái che người đi bộ trên vỉa hè, hệ thống phao nổi và dẫn khách tại các bến nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác an toàn và hiệu quả. Công tác bảo vệ an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại các bến thủy nội địa cũng sẽ được tăng cường.

Khu vực bến Bạch Đằng hiện có khoảng 15 doanh nghiệp đang khai thác các dịch vụ phục vụ du lịch, từ vận chuyển hành khách, tour du lịch trên sông đến dịch vụ nhà hàng khách sạn…. Đây là điểm nhấn quan trọng trong việc phát triển du lịch đường thuỷ tại TP.HCM. Trong thời gian diễn ra Lễ hội Sông nước TP.HCM lần hai vừa qua, khu vực bến Bạch Đằng là trung tâm của nhiều hoạt động, thu hút hàng chục nghìn du khách tham gia nhiều sự kiện.

Gây tai nạn chết người ở An Giang rồi mang xe lên TP.HCM xoá dấu vết

Đâm vào xe máy đi cùng chiều, Phạm Tấn Hinh thấy nạn nhân co giật nhưng rời khỏi hiện trường. Để tránh bị phát hiện, đối tượng thuê xe cứu hộ chở ô tô gây tai nạn lên TPHCM sửa.

Người dân TP.HCM xếp hàng mua gà, vịt quay cúng Tết Đoan Ngọ

Ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, nhiều người bày mâm cúng bàn thờ gia tiên không thể thiếu món gà, vịt quay. Vì vậy, những tiệm thịt quay nổi tiếng ở TP.HCM đông nghịt từ sáng.

Cháy phòng trọ ở TP.HCM sau tiếng nổ lớn, một phụ nữ tử vong

Một căn trong dãy phòng trọ tại phường Bình Trị Đông, Bình Tân (TP.HCM) bốc cháy lúc 4h. Khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có một phụ nữ tử vong.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/hai-bo-song-sai-gon-trung-tam-tphcm-co-them-cac-ben-thuy-noi-dia-post1645221.tpo

Trọng Thịnh/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm