Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai án phạt cho vụ bạo loạn ở Ligue 1

CLB Nice bị cấm đón khán giả ở trận tới còn HLV thể lực của Marseille không được làm nhiệm vụ sau vụ bạo loạn ở trận đấu giữa đôi bên hôm 23/8.

Theo Goal, ông Fernandez bị cấm hoạt động vô thời hạn sau hành vi tấn công một cổ động viên Nice. Ông Fernandez sẽ không được có mặt trong phòng thay đồ cũng như chỉ đạo ngoài đường biên trong các trận đấu của Marseille.

Bên cạnh đó, Nice tạm thời không được đón khán giả vào sân. Án phạt này sẽ được thực hiện trước hết ở cuộc tiếp đón Bordeaux, diễn ra vào ngày 28/8 (giờ Hà Nội).

bao loan o nice anh 1

Các nhân viên an ninh không thể kiểm soát tình hình hỗn loạn.

Vụ việc tiếp tục được điều tra và những án phạt tiếp theo sẽ được công bố vào ngày 8/9. Ủy ban kỷ luật sẽ đưa ra các quyết định cuối cùng về hành vi của CĐV Nice khiến trận đấu bị ảnh hưởng, hành vi của các cầu thủ và số phận của trận đấu đang bị tạm hoãn.

Hôm 23/8, Nice tiếp đón Marseille trên sân nhà. Sự cố xảy ra ở phút 74 của trận đấu khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Nice. Trong lúc đang chuẩn bị thực hiện quả phạt góc, tiền vệ Dimitri Payet của Marseille bị nhóm cổ động viên quá khích của Nice ném chai nước trúng người.

Payet sau đó phản ứng lại. Ngôi sao của Marseille liền lấy chai nước ném ngược về phía nhóm cổ động viên quá khích của Nice. Vài đồng đội của Payet cũng phản ứng với cổ động viên đội chủ nhà.

bao loan o nice anh 2

Khung cảnh hỗn loạn xuất hiện trên sân nhà của Nice. Ảnh: Reuters.

Từ đó, hỗn loạn nổ ra. Hàng loạt CĐV tràn xuống sân khiến lực lượng an ninh mất kiểm soát tình hình. Sau đó, xô xát giữa cầu thủ, ban huấn luyện Marseille và CĐV Nice xảy ra.

Trận đấu bị hoãn trong hơn một giờ đồng hồ. Ban tổ chức Ligue 1 sau đó muốn hai đội trở lại thi đấu nốt thời gian còn lại. Tuy nhiên, cầu thủ Marseille từ chối trở lại sân thi đấu vì cho rằng họ bị hành hung. Trọng tài phải tuyên bố kết thúc trận đấu.

L'Equipe cho biết Marseille có thể bị xử thua 0-3 ngay sau khi vụ việc kết thúc. Lúc này, Goal tiết lộ cả hai đội đều có thể bị trừ điểm khi để hỗn loạn xảy ra.

Khoảnh khắc Payet ném chai nước đáp trả CĐV Nice Dimitri Payet (đội Marseille) đáp trả khi bị cổ động viên đội chủ nhà ném chai nước trong trận đấu ở vòng 3 Ligue 1 rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội).

Derby hỗn loạn và quyết định tranh cãi của bóng đá Pháp

Dấu hỏi được đặt ra cho ban tổ chức Ligue 1 sau sự cố diễn ra ở trận đấu tâm điểm giữa Nice và Marseille.

Cổ động viên tràn xuống sân, đánh nhau với cầu thủ ở Ligue 1

Hỗn loạn xảy ra trong trận đấu giữa Nice và Marseille ở vòng 3 Ligue 1 rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm