Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL vs SLNA: Nóng vì chuyện ngoài chuyên môn

Quế Ngọc Hải sẽ thi đấu thế nào trước HAGL khi anh đang mắc nợ ân tình với bầu Đức vì số tiền 400 triệu đồng là chuyện được bàn tán nhiều nhất xung quanh trận đấu này.

HAGL vs SLNA được kỳ vọng cặp đấu hấp dẫn bởi hai đội đều sở hữu những cầu thủ trẻ xuất sắc. Ảnh: Gia Bảo

17h ngày 24/4, sân Pleiku: HAGL vs SLNA (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp)

Trước chuyến hành quân lên Gia Lai, SLNA đã nóng lên vì một chuyện ngoài chuyên môn khác. Trung vệ Phạm Mạnh Hùng – người ghi một bàn giúp SLNA đánh bại HAGL 2-0 lượt đi mùa trước đã viết tâm thư khẳng định mình trong sạch. Cầu thủ này đang bị đặt nhiều dấu hỏi bởi sa sút khó hiểu, bắt đầu từ việc nhận thẻ đỏ ở trận mở màn mùa giải gặp Hải Phòng trên sân Vinh. Còn ở vòng 6 vừa qua, anh mắc hai sai lầm khiến đội nhà thua 1-3 trước Than Quảng Ninh.

Mạnh Hùng không ra sân chiều nay nhưng sự nghi ngại dành cho SLNA vẫn còn, đặc biệt ở vị trí của Quế Ngọc Hải. Cầu thủ này sớm trở lại thi đấu tại V.League nhờ sự giúp đỡ của bầu Đức. Ông chủ của đội bóng phố núi đã bỏ ra 400 triệu đồng để anh giải quyết chi phí điều trị cho Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng).

Cả HAGL lẫn SLNA đều có 7 điểm sau 6 vòng đấu. Đội nào thắng sẽ tiếp tục duy trì vị trí an toàn, còn đội thua có thể rơi xuống nhóm cuối bảng. Vì thế, hai đội đều rất cần điểm. Ngoài cặp đấu này, trong chiều 24/4 còn diễn ra 2 trận đấu khác giữa Đồng Tháp vs Hà Nội T&T (16h30) và Sài Gòn vs Long An (17h). Cặp đấu muộn nhất vòng 7 diễn ra chiều 25/4 giữa SHB.Đà Nẵng vs B.Bình Dương.

Cầu thủ của SLNA rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp này của bầu Đức. Vì thế, người hâm mộ không biết anh sẽ thi đấu thế nào trước HAGL. Liệu anh có nương chân trước đội bóng của “ân nhân”? Đáp lại, cựu đội trưởng U23 Việt Nam khẳng định sẽ chơi với 100% phong độ, gạt tình riêng giúp đội nhà giành 3 điểm trước đội chủ nhà.

Tran dau giua HAGL vs SLNA anh 1
Quế Ngọc Hải trở lại thi đấu từ ngày 10/3 và nhanh chóng giúp đội nhà cải thiện thành tích. Ảnh: Nguyễn Đăng

Tiền đạo ngoại ghi hơn nửa số bàn tại V.League

Hai mùa bóng gần đây nhất, các đội bóng chỉ được đăng ký và sử dụng tối đa 2 ngoại binh. Số lượng giảm nhưng các chân sút ngoại vẫn áp đảo tiền đạo nội qua các con số thống kê.

Mùa bóng trước, trận lượt về của hai đội trên sân Pleiku đã hứng chịu nhiều gièm pha. Khi đó, HAGL vừa mới sa thải HLV Guillaume Graechen, lực lượng khủng hoảng nhưng vẫn ngược dòng thắng SLNA 3-1. Quế Ngọc Hải mở tỷ số từ giữa hiệp 2, nhưng trong 25 phút cuối, đội bóng của bầu Đức chơi bùng nổ, ghi 3 bàn do công của Công Phượng, Hoàng Thiên và Văn Thanh để lật ngược thế trận. Chiến thắng này đã mở ra cơ hội trụ hạng cho đội chủ nhà.

Nhận xét về trận đấu này, HLV Trần Bình Sự nói thẳng: “Ở góc độ chuyên môn, tôi cho rằng 45 phút đầu, hai đội đá thật, còn 35 phút cuối hiệp 2 thì không. Những lần trước khi SLNA ghi bàn thì tất cả các cầu thủ sẽ đến ăn mừng, nhưng hôm qua thì không. Bên cạnh đó, khi bị thổi penalty nhiều cầu thủ sẽ vây lấy trọng tài nhưng trận gặp HAGL không thấy điều đó. Cầu thủ SLNA thi đấu rất hời hợt".

Tran dau giua HAGL vs SLNA anh 2
Thành tích đối đầu giữa HAGL vs SLNA trong quá khứ (số liệu của Soccerway).

HAGL ngược dòng đánh bại XSKT Cần Thơ dù chơi thiếu người

Tiền vệ Trần Minh Vương nhận thẻ đỏ nhưng anh đã đóng góp một bàn thắng giúp HAGL ngược dòng đánh bại XSKT Cần Thơ 2-1 chiều 17/4.

Tình thế của hai đội lúc này đang gặp nhiều khó khăn. Họ chỉ hơn nhóm 2 đội cuối bảng với khoảng cách một trận thắng. Vì thế, không đội nào muốn thua trong hoàn cảnh này. Đặt lên bàn cân, hai bên khá tương đồng. HAGL thiếu vắng tiền vệ Minh Vương do thẻ phạt nhưng có lợi thế sân nhà. Còn SLNA có lực lượng đồng đều hơn ở 3 tuyến.  

Trận đấu này là thử thách lớn cho hàng thủ của SLNA (vốn để thủng lưới 5/6 trận đã qua) trước hàng công sắc bén của đội chủ nhà. HAGL ghi 11 bàn, nhiều thứ 4 ở V.League với nhiều mũi tấn công lợi hại. Đặc biệt, chân sút Osmar đang có phong độ cao, ghi 3 bàn trong 2 trận gần đây. Bên cạnh anh là những đồng đội chơi bóng nhiều đột biến như Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy…

Tran dau giua HAGL vs SLNA anh 3
Đội hình dự kiến của HAGL vs SLNA chiều 24/4. Ảnh: Hoàng Tâm



Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm