Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL và Kiatisuk hay nhất sau 6 vòng V.League

HAGL giành 3 giải thưởng cho câu lạc bộ, huấn luyện viên, cầu thủ hay nhất trong tháng 1 và tháng 3 V.League 2021.

Do tháng 1 chỉ diễn ra 2 vòng, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức trao giải một lần cho cả tháng 1 và tháng 3 (6 vòng đấu). Trong giai đoạn này, không đội bóng nào xuất sắc hơn HAGL. Họ giành 3 trong 4 giải thưởng cho CLB, HLV Kiatisuk Senamuang và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

HAGL Kiatusk Cong Phuong anh 1

HAGL đang thăng hoa dưới thời đại Kiatisuk. Ảnh: Minh Chiến.

Ở hạng mục CLB, HAGL đứng đầu V.League với 13 điểm sau 6 vòng. Họ là đội thắng nhiều nhất (4 trận), thua ít nhất (1 trận), có hàng công mạnh nhất (10 bàn), hàng thủ chắc chắn nhất (3 bàn). Nguyễn Công Phượng và đồng đội đè bẹp những đội mạnh như đương kim vô địch Viettel hay CLB TP.HCM, đánh bại SLNA, Bình Định.

Người đã giúp HAGL “thay da đổi thịt” là Kiatisuk cũng giành giải HLV hay nhất. Chiến lược gia người Thái Lan đã mạnh dạn kéo Nguyễn Công Phượng rời vị trí tiền đạo cắm quen thuộc, tổ chức lại hàng thủ xộc xệch của HAGL, khơi dậy tinh thần, ý chí chiến thắng nơi từng cầu thủ. Ông cũng là HLV ngoại duy nhất đang chinh phục được V.League 2021.

Ngôi sao HAGL trong giai đoạn này là Nguyễn Văn Toàn với 3 bàn sau 6 trận. Khi Công Phượng lùi sâu còn Washington Brandao không có hiệu suất săn bàn tốt, Văn Toàn đang thể hiện khá toàn diện. Anh có số bàn thắng ấn tượng và tung ra nhiều đường kiến tạo, đóng góp lớn vào lối chơi của CLB. Thời điểm đầu mùa, Văn Toàn nhiều lần là nhân tố đột biến giúp HAGL có chiến thắng.

Giải chuyên môn duy nhất của tháng 1 và 3 không thuộc về CLB phố núi là bàn thắng đẹp nhất được trao cho Phan Văn Đức với tỷ lệ bình chọn 62,48%. Tiền đạo tuyển Việt Nam ghi bàn ở phút 35 trong trận Đà Nẵng 1-2 SLNA tại vòng 5 giai đoạn một V.League.

Từ khoảng cách hơn 20 m, trước mặt 3 cầu thủ Đà Nẵng, Văn Đức khống chế một nhịp bằng chân trái, cho bóng nảy lên rồi volley. Bóng găm thẳng vào góc khung thành, không cho thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh cơ hội cản phá.

HAGL Kiatusk Cong Phuong anh 2
Phan Văn Đức lập siêu phẩm sút xa vào lưới CLB Đà Nẵng Phút 34 trong trận đấu với CLB Đà Nẵng ở vòng 5 V.League 2021 chiều 23/3, Phan Văn Đức tung cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vùng cấm, gỡ hòa 1-1 cho SLNA trên sân Hòa Xuân.

CLB Hà Nội không bỏ mục tiêu vô địch sau khi thay HLV

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc khẳng định CLB Hà Nội sẽ không thay đổi chiến thuật, chỉ ổn định tâm lý cầu thủ cho chặng đường kế tiếp tại V.League 2021.

Đến thời quân HAGL áp đảo ở tuyển Việt Nam?

Thành tựu của HAGL tại V.League cùng chấn thương của Hùng Dũng, Văn Hậu mở ra cơ hội mới cho lứa Công Phượng tại đội tuyển Việt Nam.

Dấu son sự nghiệp của Martin Lo trước HAGL

Hải Phòng thua 0-2 trước HAGL nhưng cầu thủ Việt kiều Martin Lo đã có trận cầu trọn vẹn đầu tiên trong sự nghiệp tại V.League.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm