Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL và 7 đội bóng V.League đủ điều kiện đá cúp châu Á

CLB Hà Nội không được tham dự các giải đấu châu lục năm 2020 nhưng bóng đá Việt Nam vẫn có 8 đội bóng khác đủ điều kiện góp mặt ở AFC Champions League hoặc AFC Cup.

Chiều 8/10, Ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã tổng kết, đánh giá tiêu chí cấp phép của các CLB chuyên nghiệp.

Qua đó, VFF xem xét, phê duyệt đề xuất cấp phép cho các CLB tham dự giải đấu cấp CLB của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) năm 2020. Các tiêu chí bắt buộc phải đáp ứng theo mức độ A và B gồm các tiêu chí: thể thao, cơ sở vật chất, nhân lực hành chính, pháp lý và tài chính.

hagl anh 1
CLB Hà Nội (áo vàng) đã làm đơn gửi VFF để cứu vãn tình thế. 

Trong số 14 câu lạc bộ đang thi đấu ở V.League 2019, chỉ có 8 đội được cấp phép tham dự giải đấu cấp CLB của AFC năm 2020. Đó là CLB Bình Dương, CLB Đà Nẵng, CLB TP.HCM, CLB Sài Gòn, CLB Viettel, CLB Quảng Ninh, CLB Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Cũng trong chiều 8/10, Ban cấp phép VFF cho biết CLB Hà Nội không đủ điều kiện tham dự các giải bóng đá cấp CLB của châu Á vì không có đội U15 tham gia giải quốc gia trong năm 2019.

CLB TP.HCM là ứng cử viên hàng đầu trong việc thay thế CLB Hà Nội thi đấu ở sân chơi châu Á ở mùa giải 2020. Cách đây 3 tháng, đoàn quân của ông Chung Hae-seong đã nhận được thông báo này từ AFC.

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "CLB đang chờ quyết định chính thức từ VFF và AFC. Đội sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nếu được thay thế Hà Nội tham dự đấu trường trong khu vực".

Mùa giải 2018, CLB Quảng Nam bị mất suất dự vòng loại AFC Champions League và AFC Cup vì không có đội U17 tham gia quốc gia 2017. Trước đó, đội bóng của cựu HLV Hoàng Văn Phúc vô địch V.League 2017.

hagl anh 2
CLB Bình Dương (áo xanh) và HAGL đủ tiêu chuẩn dự các giải châu Á ở mùa giải 2020.

Năm 2018, chỉ có 5 CLB của Việt Nam đủ điều kiện tham dự AFC Champions League là Thanh Hóa, Hà Nội, SLNA, Quảng Ninh và Đà Nẵng. Tín hiệu tích cực cho bóng đá Việt Nam khi mùa giải 2020 có đến 8 đội bóng.

Quy chế Cấp phép CLB của VFF được áp dụng từ năm 2014, trở thành tài liệu được sử dụng để cấp phép cho các CLB tham dự hoặc mong muốn tham dự các giải thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp quốc gia. Nó cũng là điều kiện bắt buộc khi tham gia vào các giải đấu cấp CLB của châu Á.

CLB TP.HCM biết trước việc thay Hà Nội đá cúp châu Á

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng khẳng định đội bóng đã biết trước thông báo của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nên đã có sự chuẩn bị.

AFC phạt CLB Hà Nội không được đá các Cúp châu Á mùa 2020

Do vi phạm quy định của AFC, CLB Hà Nội sẽ không được tham dự tất cả giải châu Á mùa sau, trong đó có AFC Cup và AFC Champions League.



Lê Minh

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm