Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Á bất ngờ khi CLB Hà Nội bị cấm thi đấu tại AFC Cup

Truyền thông châu Á tỏ ra bất ngờ khi đương kim vô địch V.League vi phạm quy định của AFC và không được tham dự các giải châu Á mùa sau.

Fox Sports Asia đăng dòng tựa đề: "Nhà vô địch của Việt Nam Hà Nội FC có thể bị loại khỏi AFC Cup 2020 sau khi đội trẻ mắc sai lầm". Theo bài viết, CLB Hà Nội đã tạo ra lịch sử tại AFC Cup 2019 bằng việc lọt vào chung kết liên khu vực, nhưng có thể bị loại khỏi giải đấu mùa tới.

"Theo báo cáo, trong một cuộc họp cho các đội bóng Việt Nam tham dự sân chơi châu Á mùa tới, Hà Nội sẽ không đủ điều kiện để đại diện cho Việt Nam ở bất kỳ giải đấu nào ở châu lục vì đội U15 của họ không tham dự giải trẻ quốc gia", Fox Sports cho biết.

"Theo quy định cấp phép chuyên nghiệp của AFC, một đội bóng muốn tham dự AFC Cup cần dự ít nhất bốn giải trẻ trong hệ thống giải quốc gia, trong đó, buộc phải dự các giải U15 và U17 quốc gia. Mùa 2019, CLB Hà Nội không có đại diện tham dự giải U15 quốc gia. Thay vào đó, họ quyết định đưa đội U15 đến Trung Quốc tập huấn".

CLB Ha Noi bi cam thi dau anh 1
Fox Sports Asia đưa tin về án cấm của CLB Hà Nội.

Năm 2018, Hà Nội không thể vượt qua vòng loại giải U15 quốc gia, trong khi năm 2017, họ là một trong 8 đội bóng xuất sắc của giải.

Sau những mùa giải thống trị sân chơi quốc nội, các cúp châu Á được xem là mục tiêu quan trọng nhất của Quang Hải và đồng đội. Sự vắng mặt của nhà vô địch V.League tại cúp châu Á là cơ hội để á quân TP.HCM tham dự.

Theo Fox Sports, đây là lần thứ 2 trong 3 năm, một đội bóng vô địch V.League không đủ điều kiện tham dự các giải đấu của châu lục. Năm 2017, Quảng Nam không đáp ứng đủ điều kiện thi đấu của AFC và phải nhường chỗ cho á quân Thanh Hóa.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã kết thúc AFC Cup 2019 trên sân khách của 4.25 SC, khi bị đội bóng của CHDCND Triều Tiên cầm hòa với tỷ số 0-0 sau 90 phút. Đại diện của Việt Nam dừng bước tại đấu trường châu Á vì luật bàn thắng trên sân khách, chỉ vài ngày sau khi họ lên ngôi tại V.League sớm 2 vòng đấu.

Những pha bỏ lỡ khiến CLB Hà Nội bị loại ở AFC Cup Việc không tận dụng thành công một số cơ hội ghi bàn trước April 25 (CHDCND Triều Tiên) trong trận đấu chiều 2/10 khiến CLB Hà Nội lỡ hẹn với chung kết AFC Cup.

AFC phạt CLB Hà Nội không được đá các Cúp châu Á mùa 2020

Do vi phạm quy định của AFC, CLB Hà Nội sẽ không được tham dự tất cả giải châu Á mùa sau, trong đó có AFC Cup và AFC Champions League.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm