Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTC Premier League gây sốc với giải cầu thủ hay nhất tháng 9

Cầu thủ hay nhất tháng 9 của Premier League đến từ đội đầu bảng Liverpool nhưng lại không phải là Mohamed Salah, Sadio Mane hay Virgil van Dijk.

Trang chủ của Liverpool đưa tin trung vệ Joel Matip là người thắng giải "Cầu thủ hay nhất tháng 9" theo bình chọn trực tuyến, vượt qua Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal), Callum Wilson (Bournemouth), Ricardo Pereira (Leicester City) và bộ đôi của Manchester City, Kevin De Bruyne - Riyad Mahrez.

Đây là lần đầu tiên Matip được nhận giải thưởng này trong sự nghiệp. Trong tháng 9, Matip đá trọn vẹn 3 trận cho Liverpool với Newcastle, Chelsea và Sheffield United. Liverpool thắng cả 3 trận để duy trì mạch thắng khi bước vào tháng 10.

Joel Matip hay nhat thang 9 Premier League anh 1
Matip lần đầu tiên giành giải "Cầu thủ hay nhất tháng" từ khi tới Premier League chơi bóng vào năm 2016. Ảnh: Getty.

Chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool trong tháng 9 - Sadio Mane - thậm chí không được đề cử. Mohamed Salah có 1 bàn và 1 kiến tạo cũng không đọ được với Matip.

Những CĐV trên toàn thế giới bày tỏ thái độ bất ngờ với giải thưởng cá nhân này của Matip. "Thật ư, Liverpool có Salah, Mane, Van Dijk và giờ cả Matip cũng trở nên xuất sắc sao?", tài khoản John McCartney nói.

Tuy nhiên một số thì khẳng định đây là giải thưởng xứng đáng với trung vệ người Cameroon. "Anh ấy thực tế đã chơi rất hay từ lâu rồi. Thật may mắn khi Liverpool có Van Dijk và Matip", tài khoản Ro Row nói.

Tài khoản Alphan Bun nhận định: "Matip là lựa chọn số một của Liverpool trước khi Van Dijk tới. Thế rồi năm ngoái anh ấy bất ngờ thành lựa chọn số 4 và tất cả đều nghĩ Matip dở tệ. Giờ thì anh ấy đã trở lại và hay nhất tháng, tôi mong Joe Gomez cũng làm được điều tương tự".

Là cầu thủ hay nhất Premier League trong tháng 9, nhưng trong trận đấu đầu tiên của tháng 10, Matip đã không ra sân trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Leicester vì gặp chấn thương.

Sau 8 vòng, Liverpool đang có 24 điểm tuyệt đối và xếp hơn Man City đứng nhì 8 điểm. Vòng tới, Liverpool sẽ gặp MU tại Old Trafford.

Pha tắc bóng triệt hạ Salah khiến HLV Klopp bất bình Tối 5/10, Hamza Choudhury tắc bóng thô bạo khiến Mohamed Salah phải rời sân vì chấn thương trong trận Liverpool thắng Leicester 2-1 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Rooney tin Liverpool sẽ đoạt ngôi vương Premier League

Tiền đạo Wayne Rooney rất ấn tượng với những gì mà Liverpool đã thể hiện. Anh tin đại kình địch của MU sẽ lên ngôi ở Premier League năm nay.



Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm