Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thua trận thứ 6 dù dẫn hai bàn

Đội bóng phố núi dẫn 2-0 sau hiệp một, nhưng lại thua ngược Bình Dương 2-3 ở vòng 6, giai đoạn 2 V.League tối 3/11.

Tiến Linh ghi bàn trong vòng vây của 4 cầu thủ HAGL Nguyễn Tiến Linh khống chế bóng một chạm trước khi dứt điểm tung lưới đội khách HAGL, gỡ hòa 2-2 cho Bình Dương trong trận đấu ở vòng 6 giai đoạn hai V.League chiều 3/11.

Trận đấu trên sân Gò Đậu chiều 3/11 diễn ra theo 2 kịch bản trái ngược của mỗi hiệp. Hiệp một, HAGL kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tạo nhiều cơ hội và vươn lên dẫn 2-0. Nhưng hiệp 2 là cuộc chơi của Bình Dương. Đội chủ nhà xuất sắc đánh bại HAGL bằng tỷ số 3-2.

Chevaughn Walsh là cầu thủ lập cú đúp cho HAGL trong hiệp một, nhưng gây thất vọng ở 45 phút tiếp theo. Ba bàn thắng của Bình Dương được ghi bởi Tiến Linh, Rabo Ali và một tình huống trung vệ Damir Memovic của HAGL phản lưới.

V.League 2020 anh 1

Cú sút định đoạt trận đấu của Ali. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở trận này, HLV Nguyễn Văn Đàn bên phía HAGL xếp Xuân Trường ngồi dự bị. Bình Dương không có sự phục vụ của Tô Văn Vũ vì vấn đề sức khỏe. Trong lúc khởi động, HLV Nguyễn Thanh Sơn bắt buộc điều chỉnh vì Trọng Huy chấn thương và thay bằng Tống Anh Tỷ.

Trong hiệp một, sự xuất sắc của Tuấn Anh, Thanh Hậu giúp HAGL kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Phút 15, Walsh xoay xở ấn tượng trong vòng cấm, sau đó tung cú sút "xâu kim" 2 cầu thủ Bình Dương và đưa bóng vào lưới. Đến phút 28, ngoại binh người Jamaica lập cú đúp từ đường kiến tạo của Văn Toàn.

Bình Dương bị dẫn 3 bàn, nhưng không thể vùng dậy để tấn công. Tuấn Anh và Thanh Hậu di chuyển đến mọi điểm nóng ở tuyến giữa, giúp HAGL kiểm soát tốt. Trong 15 phút cuối, cầu thủ Bình Dương chủ yếu đuổi theo bóng. Tiến Linh và Toure bị chia cắt hoàn toàn trên hàng công.

Sau giờ nghỉ, HLV Thanh Sơn tung Thanh Thảo và Tuấn Cảnh vào sân. Sự điều chỉnh giúp Bình Dương cải thiện thế trận. HAGL chọn cách chơi đôi công sòng phẳng, nhưng chỉ duy trì trong gần 10 phút đầu hiệp 2. Kể từ đó, các cầu thủ HAGL xuống sức và sự chủ động hoàn toàn thuộc về Bình Dương.

V.League 2020 anh 2

HAGL trả giá vì đánh mất thế trận ở hiệp 2. Ảnh: Quang Thịnh.

Phút 53, Bình Dương nhận "món quà" bất ngờ từ Damir Memovic. Sau quả tạt của Toure, không có cầu thủ đội chủ nhà sẵn sàng dứt điểm. Dù vậy, khoảnh khắc thiếu ăn ý giữa thủ môn Văn Trường và Memovic khiến HAGL trả giá.

10 phút sau, Bình Dương tìm bàn gỡ hòa 2-2 khi tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành HAGL. Trung vệ Trọng Sáng mắc sai lầm vì cú đánh đầu phá bóng thiếu quyết đoán. Bóng tìm đến vị trí của Tiến Linh. Thủ quân Bình Dương ghi bàn từ pha dứt điểm nhanh.

Bàn thắng của Tiến Linh giúp tinh thần Bình Dương lên cao. Trong khi đó, HAGL lại gặp khó khăn vì vấn đề thể lực. Trong phần còn lại, Bình Dương liên tục tạo sức ép về phía phần sân HAGL. Phút 88, pha xử lý xuất thần của Rabo Ali tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Tuấn Cảnh tạt bóng bên cánh phải. Ali khống chế bước một bằng ngực, rồi ngả người sút tung lưới HAGL.

Ở phút bù giờ cuối cùng, HAGL được hưởng quả sút phạt ngay sát vạch 16,5 m. Văn Thanh dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, nhưng thủ môn của Bình Dương chơi tập trung. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

HAGL thua trận thứ 6 liên tiếp tại giai đoạn 2 V.League 2020, qua đó có 20 điểm sau 19 trận và tiếp tục đứng bét bảng. Bình Dương đã giành 27 điểm sau 19 trận.

Văn Toàn kiến tạo sau pha tấn công trung lộ Nguyễn Văn Toàn kiến tạo để Chevaughn Walsh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách HAGL trong trận gặp CLB Bình Dương ở vòng 6 giai đoạn hai V.League chiều 3/11.
  • Đội hình ra sân của HAGL

    HAGL XI: Văn Trường, Văn Thanh, Trọng Sáng, Damir Memovic, Hồng Duy, Kelly Kester, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Văn Toàn, Walsh.

    V.League 2020 anh 3

  • Đội hình ra sân của CLB Bình Dương

    CLB Bình Dương XI: Tuấn Vũ, Tấn Tài, Tấn Lộc, Rabo Ali, Anh Tài, Duy Khánh, Trọng Huy, Hoàng Phương, Sỹ Giáp, Tiến Linh, Toure.

    V.League 2020 anh 4

  • Ngày về của Anh Đức

    Trước khi gia nhập HAGL, Anh Đức trải qua những năm tháng huy hoàng cùng CLB Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh

    V.League 2020 anh 5

    V.League 2020 anh 6

  • HLV Nguyễn Văn Đàn của HAGL (trái) và HLV Nguyễn Thanh Sơn. Trước trận đấu, HAGL thông báo chia tay Giám đốc Kỹ thuật Lee Tae-hoon. Ông Lee rời phố núi khi hết hợp đồng 2 năm. Ảnh: Quang Thịnh. 

    V.League 2020 anh 7

  • CLB Bình Dương thay đổi đội hình ra sân giờ chót vì Trọng Huy chấn thương. HLV Thanh Sơn thay thế bằng Tống Anh Tỷ. Ảnh: Quang Thịnh. 

    V.League 2020 anh 8

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB HAGL trong trang phục toàn trắng giao bóng trước.

  • HAGL nhập cuộc chủ động trong thời gian đầu tiên. Phút thứ 4, Hồng Duy bước lên chấm sút phạt, nhưng cú dứt điểm không đủ mạnh và đi thiếu chuẩn xác.


  • KHÔNG ĐƯỢC!!! HAGL khuấy đảo hàng thủ Bình Dương bằng pha phối hợp của Văn Toàn và Walsh. Walsh xoay xở và dứt điểm trong khu vực 16,5 m, nhưng trung vệ Bình Dương kịp truy cản.


  • HAGL mở tỷ số

    Đội khách mở tỷ số sau tình huống xử lý ấn tượng của Walsh. Ngoại binh Jamaica cầm bóng xoay xở trong khu vực 16,5 m, sau đó tung cú sút "xâu kim" 2 cầu thủ Bình Dương. Đội khách được đền đáp sau 15 phút thi đấu chủ động và tấn công nhiều hơn. Ảnh: Quang Thịnh.


    V.League 2020 anh 9

    V.League 2020 anh 10

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! CLB Bình Dương tổ chức tấn công bài bản ở cánh phải phút 18. Sau quả tạt, Sỹ Giáp lao vào dứt điểm, nhưng bóng dội xà đi ra ngoài.


  • Thế trận hứng khởi

    Bàn thắng của Walsh giúp HAGL giải tỏa. Trong khi đó, Bình Dương đẩy cao đội hình, giúp nhịp độ trận đấu tăng lên. Đội chủ nhà dồn bóng sang cánh phải để tận dụng khả năng khoét biên của Tấn Tài và Duy Khánh. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 11

    V.League 2020 anh 12

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở phút 26. Từ đường chuyền của Duy Khánh, Tiến Linh dứt điểm ở khoảng cách chỉ 3 m so với khung thành. Dù vậy, cú sút của Tiến Linh bị Kelly bên phía HAGL chặn lại.


  • HAGL nâng tỷ số 2-0

    Walsh lập cú đúp ở phút 28. Trước đó, Văn Toàn thực hiện đường chuyền ấn tượng để ngoại binh HAGL đối mặt thủ môn của Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

    Văn Toàn kiến tạo sau pha tấn công trung lộ Nguyễn Văn Toàn kiến tạo để Chevaughn Walsh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách HAGL trong trận gặp CLB Bình Dương ở vòng 6 giai đoạn hai V.League chiều 3/11.
    V.League 2020 anh 13

  • HAGL kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sự cơ động của Tuấn Anh và Thanh Hậu giúp HAGL áp đảo tuyến giữa của CLB Bình Dương. Đội chủ nhà bị dẫn 2 bàn, nhưng không thể triển khai lối chơi. Trên hàng công HAGL, Văn Toàn liên tục dùng tốc độ để làm khổ hàng thủ Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh. 

    V.League 2020 anh 14

    V.League 2020 anh 15

  • Hiệp một kết thúc

    CLB Bình Dương 0-2 HAGL. Đội khách tạo lợi thế bằng cú đúp của Walsh. Trong hiệp một, HAGL chơi áp đảo và xứng đáng với kết quả này. Ảnh: Quang Thịnh. 

    V.League 2020 anh 16

  • HAGL trải qua 45 phút hay nhất kể từ khi giai đoạn 2 V.League 2020 khởi tranh. Đội bóng phố núi áp đảo Bình Dương về tỷ lệ kiểm soát bóng và dứt điểm. Sự xuất sắc của 2 tiền vệ Thanh Hậu và Tuấn Anh là chìa khóa để HAGL dồn Bình Dương vào thế phòng ngự. Walsh tận dụng thành công 2/3 cơ hội mười mươi ở hiệp một để giúp HAGL tạo cách biệt. Văn Toàn không ghi bàn, nhưng hoạt động năng nổ và có một pha kiến tạo.

    Bình Dương không có sự phục vụ của đội trưởng Tô Văn Vũ. Đội chủ nhà không thể cầm bóng, khiến Tiến Linh và ngoại binh Toure bị chia cắt trên hàng công. Hiệp một, Tiến Linh có một cơ hội đối mặt, nhưng pha tung người dứt điểm đưa bóng dội xà. Những pha triển khai tấn công của Bình Dương chủ yếu thực hiện ở biên và thiếu điểm nhấn. 

  • Hiệp 2 bắt đầu

    CLB Bình Dương 0-2 HAGL.

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! HAGL bỏ lỡ cơ hội ở phút 50. Từ cú trả bóng của Walsh, Văn Toàn đối mặt thủ môn Tuấn Vũ, nhưng cú sút bị bắt bài.


  • Những phút đầu hiệp 2 diễn ra với tốc độ rất cao. CLB Bình Dương dồn toàn lực để tấn công, trong khi HAGL sẵn sàng đáp trả. Trong 5 phút, 2 đội liên tục "ăn miếng, trả miếng" bằng các cơ hội. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 17

    V.League 2020 anh 18

  • CLB Bình Dương rút ngắn tỷ số 1-2

    Damir Memovic khiến HAGL nhận bàn thua sau tình huống phản lưới khó hiểu ở phút 53. Từ quả tạt của cầu thủ Bình Dương, Memovic bị giật mình và tự đưa bóng vào khung thành đội nhà. Ngoại binh của đội bóng phố núi đã tự trách bản thân vì bàn thua này. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 19

    V.League 2020 anh 20

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! HAGL bỏ lỡ 2 cơ hội liên tiếp ở phút 61. Tuấn Anh dẫn bóng từ sân nhà và dứt điểm căng, nhưng không thắng thủ môn Tấn Vũ. Sau đó, Walsh thất bại trong cú đá bồi.


  • CLB Bình Dương gỡ hòa 2-2

    Nguyễn Tiến Linh lập công cho CLB Bình Dương ở phút 66. Từ sai lầm của Trọng Sáng, Tiến Linh thực hiện cú ra chân nhanh, khiến thủ môn Văn Trường bó tay. Đội chủ nhà gỡ hòa dù bị HAGL dẫn trước 2 bàn trong hiệp một. Ảnh: Quang Thịnh.


    V.League 2020 anh 21

    V.League 2020 anh 22

  • Các cầu thủ Bình Dương đang hưng phấn sau khi có bàn gỡ hòa 2-2. HAGL tiếp tục tấn công, nhưng cách triển khai không còn mạch lạc như hiệp một. Nhiều trụ cột của HAGL như Văn Toàn, Tuấn Anh đang có dấu hiệu xuống sức. Vì thế, Bình Dương nhỉnh hơn ở các pha tranh chấp tay đôi. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 23

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Từ khoảng cách hơn 25 m, Toure khiến khung thành HAGL chao đảo bằng cú sút phạt. Bóng đi chìm và căng, nhưng chệch cột.


  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Tiến Linh đánh đầu đưa bóng chạm xà HAGL ở phút 82. Sau đó, Toure đá bồi, nhưng bóng vọt xà. Bình Dương đang gây sức ép lớn về phía khu vực 16,5 m của HAGL trong 10 phút cuối.


  • Văn Toàn tức giận sau pha xử lý của Walsh ở phút 86. Walsh cầm bóng trước vòng cấm, có 2 phương án là chuyền cho Văn Toàn hoặc dứt điểm. Dù vậy, ngoại binh của HAGL quyết định đột phá trước số đông cầu thủ Bình Dương và thất bại. 

  • CLB Bình Dương vượt lên dẫn 3-2

    Pha khống chế và dứt điểm tuyệt vời của trung vệ Rabo Ali đưa Bình Dương vượt lên dẫn 3-2. HAGL thua ngược dù dẫn trước 2 bàn trong hiệp một.


  • Anh Đức vào sân

    Tiền đạo Anh Đức được tung vào sân từ phút 90. Anh có gần 5 phút để đối đầu CLB cũ.

  • Trận đấu kết thúc

    CLB Bình Dương 3-2 HAGL.

Viết Tuệ - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm