Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thắng trận ra quân V.League 2020 dù thi đấu lép vế

Chủ nhà HAGL thi đấu lép vế trong hiệp một, nhưng bất ngờ có bàn thắng ở phút 57 nhờ pha lập công của Ngọc Quang, qua đó khởi đầu mùa giải mới một cách thuận lợi.

Highlights V.League 2020: HAGL 1-0 Quảng Ninh Phung phí nhiều cơ hội khi làm khách đến sân Pleiku chiều 6/3, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng để thua ở trận ra quân bởi pha lập công duy nhất của Châu Ngọc Quang.

Chiều 6/3 trên sân vận động Pleiku, chủ nhà HAGL tiếp đón CLB Quảng Ninh ở trận khai màn V.League 2020. Trận đấu này không có khán giả vào sân do lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc với thế trận cởi mở. Tuy nhiên sau đó, đội khách Quảng Ninh dần kiểm soát thế trận. Chân sút Fagan là người chơi nổi bật nhất bên Quảng Ninh khi có tới 3 cơ hội. Tuy nhiên, anh không thể hạ gục thủ môn Văn Trường.

Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 1

Văn Toàn thi đấu ấn tượng trong trận mở màn V.League. Ảnh: Duy Anh.

Đội chủ nhà chỉ có được một cơ hội rõ nét ở phút 16, sau tình huống lên bóng của Văn Thanh. Tuy nhiên, 2 cú đánh đầu liên tiếp của Văn Toàn và Minh Vương không thể thắng được thủ môn đội khách.

Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp đầu tiên diễn ra ở phút 34. Hải Huy thực hiện cú sút căng như kẻ chỉ, nhưng Trọng Sáng đã phá bóng bằng chân ngay trên vạch vôi.

Những phút cuối hiệp một, HAGL mới dần lấy lại được thế trận. Dù vậy, hàng công đội chủ nhà không có thêm lần nào gây khó cho khung thành đối phương. 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn. Các học trò của HLV Lee Taehoon bất ngờ có bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 57. Văn Toàn có pha đi bóng lắt léo, vượt qua thủ môn Tuấn Linh, trước khi tạo ra đường chuyền thuận lợi cho Châu Ngọc Quang đệm bóng cận thành để mở tỷ số trận đấu.

Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 2

Cầu thủ HAGL ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Duy Anh.

Sau bàn thua, đội khách Quảng Ninh dâng cao đội hình tấn công. Bóng được dồn nhiều cho Lynch và Xuân Tú, nhưng các chân sút của đội khách không làm khó được hàng thủ của HAGL.

Những nỗ lực của đội khách không thể giúp họ có được bàn gỡ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà HAGL.

  • Trước mùa giải 2020, sân Pleiku có những thay đổi lớn với các trang thiết bị được nâng cấp hiện đại hơn. Cụ thể, bầu Đức đã cho thay mới hai cầu môn, hệ thống dàn đèn được nâng cấp có công suất đạt từ 1.000 đến 1.200 lux, sân được bố trí thêm khu vực dành cho người khuyết tật. Tất cả sẵn sàng để chờ đợi những màn trình diễn đẳng cấp của dàn sao phố Núi tại mùa này. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 3

  • HAGL xịt khử trùng sân trước trận mở màn V.League 2020

    Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, sáng 6/3, sân Pleiku được xịt khử khuẩn toàn bộ nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận mở màn của V.League 2020. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 4

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 5

  • 'HAGL có thể bùng nổ mùa này'

    HAGL trải qua mùa chuyển nhượng biến động khi cho mượn tới 12 cầu thủ. 9 cái tên được đẩy xuống đá hạng Nhì trong màu áo Công an Nhân dân, 3 cái tên chuyển sang CLB TP.HCM. Việc thanh lọc lực lượng triệt để khiến HAGL bị nghi ngờ về mục tiêu mùa này, nhưng chuyên gia Phan Anh Tú lại nghĩ khác.

    “HAGL có khát vọng. Dẫu không bằng CLB Hà Nội hay CLB TP.HCM, nhưng họ cũng sẽ là đội khó chịu ở V.League. HAGL chơi cống hiến, sẽ có nhiều trận đấu hay, đủ sức làm các đội nhóm đầu chật vật”.

    “HAGL cho mượn những cầu thủ không phải nòng cốt. Chính những người tạo nên tên tuổi cho HAGL vẫn ở lại, ngoài ra có sự bổ sung các cầu thủ ngoại giỏi. HAGL sẽ không bị đặt chỉ tiêu lớn, vì họ là đội chơi kỹ thuật, sáng tạo, phải chịu áp lực thành tích là không có lợi với họ. Tập trung từng trận một, đặc biệt là các trận lớn mới là động lực phấn đấu của các cầu thủ trẻ HAGL. Tôi nghĩ cứ nên để họ cống hiến hết mình”, ông Tú khẳng định. Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 6

  • Các cầu thủ HAGL được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào sân. Theo ghi nhận, thân nhiệt của các cầu thủ khoảng 37 độ C, đạt mức cho phép. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 7

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 8

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 9

  • Danh sách ra sân của đội chủ nhà

    HAGL XI: Văn Trường, Memovic, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Junior Hugh, Kelly, Trọng Sáng, Văn Thanh, Kiên Quyết, Ngọc Quang.

  • Danh sách thi đấu của CLB Quảng Ninh

    Quảng Ninh XI: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Xuân Tú, Hồng Quân, Diego Fagan, Hải Huy, Neven, Trung Hiếu, Nguyên Sa, Dwayne Lynch.

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải mới 2020. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 10

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 11

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 12

  • Hồng Duy và Phan Thanh Hậu rạng ngời trước trận đấu. Ở trận khai mạc, Hồng Duy được đá chính, trong khi Thanh Hậu ngồi trên ghế dự bị. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 13

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 14

  • Hiệp một trận đấu giữa HAGL và Quảng Ninh bắt đầu. Đội khách giao bóng trước.

  • 6': Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội thi đấu cởi mở với nhiều tình huống lên bóng. Tuy nhiên, chưa có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 15

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 16

  • 11': CLB Quảng Ninh được hưởng quả phạt trước vạch 16,5 m và tạo ra tình huông lộn xộn trước khung thành của HAGL. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 17

  • 15': KHÔNG ĐƯỢC! Fagan thực hiện cút sút vào góc hẹp của khung thành.

  • 16': KHÔNG VÀO! Ngay sau đó, HAGL có pha tấn công sắc nét. Văn Toàn và Văn Thanh tạo ra pha bóng nguy hiểm ngay trước khung thành của đội khách. Ảnh: Duy Anh, Video: Thế Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 18

  • 19': KHÔNG VÀO! Fagan có cơ hội khi đối mặt với thủ môn Văn Trường. Tuy nhiên, pha dứt điểm của anh không đủ khó để hạ gục thủ môn của HAGL.

  • 22': KHÔNG ĐƯỢC! Fagan tiếp tục có thêm tình huống dứt điểm nhưng chưa thể ghi bàn. Ngay sau đó, CLB Quảng Ninh được hưởng quả phạt góc và tạo ra sóng gió trước khung thành đội chủ nhà.


  • Trên khán đài có sự xuất hiện của những gương mặt đặc biệt, trong đó có cựu HLV của HAGL Guillaume Graechen. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 19

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 20

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 21

  • 34': KHÔNG VÀO! Hải Huy thực hiện cú sút rất căng nhưng Trọng Sáng đã phá bóng thành công ngay trên vạch vôi.


  • 38': HAGL có pha phản công sau đường lên bóng của Hồng Duy. Tuy nhiên, đường chuyền mở bóng của Hồng Duy không đến được vị trí của Ngọc Quang.

  • 44': Văn Toàn có pha thoát xuống và tạt bóng cho đồng đội trước khung thành. Tuy nhiên, không cầu thủ nào có thể đón được bóng. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 22

  • Hiệp 1 trận đấu có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0, trong đó đội khách Quảng Ninh tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể có bàn mở tỷ số. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 23

  • Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

  • 48': Chủ nhà HAGL có pha đá phạt và treo bóng chính xác đến vị trí của Trọng Sáng. Tuy nhiên, thủ môn đội khách đã kịp băng ra.

  • 53': Xuân Tú bị phạm lỗi và đội khách Quảng Ninh được hưởng quả phạt trước vạch 16,5 m. Tuy nhiên, không có sóng gió cho khung thành đội chủ nhà. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 24

  • Ngọc Quang mở tỷ số trận đấu

    57': VÀO!!! Văn Toàn có pha đi bóng lắt léo, vượt qua thủ môn của Quảng Ninh trước khi tạo ra đường chuyền thuận lợi cho Châu Ngọc Quang đệm bóng cận thành để mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Duy Anh, Video: Thế Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 25

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 26

  • 63': Đội khách Quảng Ninh đang dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Dù vậy, hàng thủ của chủ nhà vẫn đứng vững.

  • 66': KHÔNG ĐƯỢC! Dwayne Lynch có đường chuyền mở ra góc sút rộng cho đồng đội. Tuy nhiên, pha sút của Nguyên Sa đưa bóng đi vọt xà.


  • 74': Xuân Tú có pha khống chế bóng không tốt từ đường chọc khe của Lynch. Đội khách vẫn đang nỗ lực tìm bàn gỡ. Ảnh: Duy Anh.

    Truc tiep HAGL vs Quang Ninh anh 27

  • 80': Hàng thủ đội chủ nhà đang thi đấu tốt và khóa chặt các mũi công của Quảng Ninh.

  • 88': Các cầu thủ HAGL đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu, giữ bóng lâu hơn để bảo toàn tỷ số.

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ cho những nỗ lực của các cầu thủ Quảng Ninh.

  • 91'+2: Thủ thanh Văn Trường của HAGL nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

  • KẾT THÚC TRẬN ĐẤU

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 thuộc vệ chủ nhà HAGL.

Tiến Đạt - Thế Anh

Ảnh: Duy Anh

Bạn có thể quan tâm