Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thắng CLB TP.HCM 2-0 trong ngày Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm

Ở lần đầu tiên bắt chính tại V.League 2022, Bùi Tiến Dũng có kỷ niệm đáng quên khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua trong thất bại 0-2 của CLB TP.HCM trước HAGL tối 16/7.

HAGL đánh bại CLB TP.HCM 2-0 ở vòng 7 V.League 2022 ngay trên sân Thống Nhất. Washington Brandao, Vũ Văn Thanh lần lượt lập công cho đội bóng phố núi.

Trong hiệp một, HAGL làm chủ thế trận hoàn toàn nhờ bộ 3 tiền vệ Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh và Trần Minh Vương. Ở một số thời điểm, tỷ lệ kiểm soát bóng của họ lên đến 81%.

clb tphcm vs hagl anh 1

Văn Thanh chơi ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của HAGL. Ảnh: Y Kiện.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, HAGL có bàn mở tỷ số ở phút 28. Brandao đánh đầu thành bàn cho sau cú đá phạt góc của Xuân Trường. Ở trận đầu bắt chính ở V.League 2022, thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khi băng ra đấm bóng không thành công.

Đúng 10 phút sau, HAGL nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền của Xuân Trường, Văn Thanh quyết định đột phá. Cú ngoặt bóng của anh khiến Dương Văn Khoa buộc phải phạm lỗi và HAGL được hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Văn Thanh đánh lừa được Tiến Dũng để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Phía bên kia chiến tuyến, CLB TP.HCM không có thế trận tốt và phải chờ đợi vào những nỗ lực cá nhân của Chu Văn Kiên hay Lâm Ti Phông. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để họ gây khó khăn cho HAGL.

Trong hiệp 2, CLB TP.HCM thay người và chiến thuật. Họ chủ động pressing quyết liệt hơn. Do đó, HAGL có phần gặp khó khăn trong khâu triển khai tấn công. Đội chủ nhà cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng Ngô Tùng Quốc, Hoàng Vũ Samson không đánh bại được thủ môn Dương Văn Lợi.

HAGL vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên, họ không còn tấn công dồn dập. Trong những pha triển khai tấn công, Brandao hay Văn Toàn thiếu sự hỗ trợ từ các tiền vệ. Vì thế, HAGL không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm như trong hiệp một. Pha bóng đáng chú ý nhất của đội khách là tình huống lốp bóng chạm xà của Văn Thanh.

Trong suốt 45 phút còn lại, không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về HAGL. Thầy trò HLV Kiatisuk có 2 trận thắng liên tiếp và ngược lại, CLB TP.HCM gặp khó khăn với 2 trận thua liên tiếp.

  • Trận đấu giữa CLB TP.HCM và HAGL diễn ra lúc 19h15 ngày 16/7 trên sân Thống Nhất.
  • CLB TP.HCM xếp thứ 10 với 6 điểm sau 5 trận còn HAGL đứng thứ 8 khi giành 7 điểm sau 6 trận.
  • Ở mùa trước, HAGL đánh bại CLB TP.HCM 3-0 trên sân Pleiku.
  • Trận đấu kết thúc

    Sau 45 phút chính thức và 5 phút bù giờ, hai đội không ghi thêm được bàn thắng nào. HAGL giành chiến thắng chung cuộc 2-0. 

  • Văn Toàn rời sân

    Văn Toàn vẫn chưa thể chấm dứt cơn khát bàn thắng ở V.League 2022. Anh rời sân để nhường chỗ cho Huỳnh Tiến Đạt, nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022. 

  • Tuyển thủ U23 Việt Nam vào sân

    Phút 85, Võ Đình Lâm sẽ có cơ hội trình diễn trước sự chứng kiến của HLV Gong Oh-kyun. Tuyển thủ U23 Việt Nam vào sân để thay Nguyễn Tuấn Anh. Ngoài ra, HLV Kiatisuk cũng thay Lê Văn Sơn bằng A Hoàng. 

  • Không có penalty cho HAGL

    Sau nỗ lực truy cản của Bùi Văn Đức bên phía CLB TP.HCM, Nguyễn Văn Toàn ngã trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Ngô Duy Lân cho rằng đó không phải là pha phạm lỗi. 

  • Hoàng Vũ Samson rời sân

    Tiền đạo nhập tịch không thi đấu quá hiệu quả ở trận đấu này. Phút 80, anh bị thay ra để nhường chỗ cho Đào Quốc Gia. CLB TP.HCM thực hiện đủ 5 quyền thay người. 

  • HAGL chủ động chơi chậm

    Tính đến phút 70, HAGL vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn với tỷ lệ 60%. Tuy nhiên, họ không còn tấn công dồn dập. Trong những pha triển khai tấn công, Brandao hay Văn Toàn thiếu sự hỗ trợ từ các tiền vệ. Vì thế, HAGL không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm như trong hiệp một. Phía bên kia chiến tuyến, CLB TP.HCM vẫn đang thi đấu quyết tâm. Ảnh: Quang Thịnh. 

    clb tphcm vs hagl anh 2

    clb tphcm vs hagl anh 3

  • Văn Thanh lốp bóng kỹ thuật

    Phút 66, nhận thấy Tiến Dũng bước lên hơi cao, Văn Thanh thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật. Anh không gặp may khi đưa bóng đi trúng xà.


  • HAGL thay người đầu tiên

    Trần Bảo Toàn vào sân để thay thế Lương Xuân Trường. Nhiều khả năng Minh Vương lùi về giữa sân để đá cặp cùng Tuấn Anh còn Bảo Toàn sẽ chơi gần 2 tiền đạo là Brandao và Văn Toàn. 

  • CLB TP.HCM tiếp tục thay người

    Lâm Ti Phông rời sân để nhường chỗ cho Bùi Văn Đức. HLV Trần Minh Chiến muốn cải thiện chất lượng tấn công biên. 

  • Thủ môn sinh năm 2000 của HAGL chơi tập trung

    Dương Văn Lợi tiếp tục cho thấy niềm tin mà HLV Kiatisuk dành cho anh là đúng đắn. Thủ môn này vừa có pha cản phá cú dứt điểm nguy hiểm của Hoàng Vũ Samson ở phút 60.


  • CLB TP.HCM cải thiện thế trận

    10 phút đầu hiệp 2, CLB TP.HCM chủ động pressing quyết liệt hơn. Do đó, HAGL có phần gặp khó khăn trong khâu triển khai tấn công. Phút 57, đội chủ nhà suýt có bàn thắng sau cú sút chéo góc khá nguy hiểm của Ngô Tùng Quốc. Tuy nhiên, thủ môn Dương Văn Lợi đã cản phá thành công.

  • Hiệp hai bắt đầu

    Ngay đầu hiệp 2, HLV Trần Minh Chiến thực hiện 2 sự thay đổi người để thay đổi thế trận. Mauricio Cordeiro, Võ Ngọc Tỉnh được vào sân thay Cosendey và Nguyễn Công Thành. 

  • Hiệp một kết thúc

    HAGL dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Đây là kết quả hợp lý bởi đoàn quân của HLV Kiatisuk làm chủ thế trận hoàn toàn. Ở một số thời điểm, tỷ lệ kiểm soát bóng của họ lên đến 81%. Những nỗ lực cá nhân của Chu Văn Kiên hay Lâm Ti Phông chưa thể giúp CLB TP.HCM tạo nên sự khác biệt. Ảnh: Quang Thịnh. 

    clb tphcm vs hagl anh 4

  • Văn Thanh tỏa sáng

    Phút 38, nhận đường chuyền của Xuân Trường, Văn Thanh quyết định đột phá. Cú ngoặt bóng của anh khiến Dương Văn Khoa buộc phải phạm lỗi và HAGL được hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Văn Thanh đánh lừa được Tiến Dũng để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Ảnh: Y Kiện.


    clb tphcm vs hagl anh 5

  • Đội chủ nhà thay người bất đắc dĩ

    Trung vệ Nguyễn Tăng Tiến dính chấn thương và phải rời sân ở phút 36. Anh nhường chỗ cho Trần Đình Khương.  

  • CLB TP.HCM có cơ hội đầu tiên

    Phút 31, Lâm Ti Phông có cú volley khá căng vào góc gần. Tuy nhiên, thủ môn Dương Văn Lợi đã khép góc kịp thời để cản phá. Đây là cơ hội đáng chú ý đầu tiên của đội chủ nhà trong một thế trận lép vế. 


  • HAGL mở tỷ số

    Phút 28, Washington Brandao đánh đầu mở tỷ số cho HAGL sau cú đá phạt góc của Lương Xuân Trường. Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khi băng ra đấm bóng không thành công. Ảnh: Y Kiện.

    clb tphcm vs hagl anh 6

    clb tphcm vs hagl anh 7

  • HAGL kiểm soát bóng 81%

    Theo thống kê từ ban tổ chức, HAGL có thời lượng kiểm soát bóng lên đến 81%. Hàng tiền vệ của đội khách cũng đang chơi khá linh hoạt khi Xuân Trường, Tuấn Anh liên tục hóan đổi vị trí. Trong khi đó, Minh Vương sẵn sàng xâm nhập vùng cấm để dứt điểm. 

  • HAGL liên tục gây sức ép

    Đội bóng phố núi bắt nhịp trận đấu tốt hơn. Họ đang dần tạo được nhiều cơ hội hơn, với những cú dứt điểm của Washington Brandao, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh... Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn đang chơi tốt. Ảnh: Quang Thịnh.


    clb tphcm vs hagl anh 8

  • Bùi Tiến Dũng cứu thua

    Phút 14, Washington Brandao có pha xoay xở khéo trong vùng cấm rồi ra chân dứt điểm khá nhanh. Bóng đi căng nhưng lại tìm đến đúng vị trí mà thủ môn Bùi Tiến Dũng đang đứng. Không lâu sau, anh tiếp tục ôm gọn bóng sau khi Vũ Văn Thanh sút ở góc hẹp.


  • HAGL làm chủ trận đấu

    Trong khoảng 10 phút đầu, HAGL kiểm soát bóng tốt hơn nhờ sự kết hợp ăn ý ở giữa sân của 3 tiền vệ Xuân Trường, Minh Vương và Tuấn Anh. Tuy nhiên, họ mới tạo ra một cơ hội nguy hiểm từ pha dứt điểm trong vùng cấm của Tuấn Anh. Ảnh: Y Kiện.

    clb tphcm vs hagl anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Trên sân khách, HAGL mặc trang phục toàn vàng. 

  • Thuyền trưởng U23 Việt Nam dự khán trận đấu

    HLV Gong Oh-kyun đã trở lại Việt Nam và có mặt tại sân Thống Nhất để theo dõi trận đấu giữa CLB TP.HCM và HAGL. Các học trò của ông như Nguyễn Trọng Long (CLB TP.HCM), Võ Đình Lâm, Nguyễn Thanh Nhân (HAGL) đều ngồi dự bị. Ảnh: Quang Thịnh. 

    clb tphcm vs hagl anh 10

  • Cái duyên ghi bàn của Văn Toàn trước CLB TP.HCM

    Sau 6 lần gặp nhau ở 4 mùa giải qua (hai đội chỉ gặp nhau một lần ở các mùa 2020, 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19), Văn Toàn ghi được 4 bàn thắng vào lưới CLB TP.HCM. Đây là thời cơ để anh chấm dứt chuỗi tịt ngòi ở V.League 2022. Ảnh: Linh Hùng. 

    clb tphcm vs hagl anh 11

  • Hữu Tuấn gặp lại đồng đội cũ

    Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn có giây phút cười đùa cùng các đồng đội cũ ở CLB TP.HCM như Ngô Tùng Quốc (giữa). Hai đội chưa thể khởi động vì trời mưa to. Họ phải trú mưa trong đường hầm. Ảnh: Quang Thịnh. 

    clb tphcm vs hagl anh 12

  • Văn Thanh đeo băng đội trưởng

    Đội hình ra sân HAGL. Ảnh: HAGL

    clb tphcm vs hagl anh 13

  • Bùi Tiến Dũng bắt chính

    Đội hình xuất phát của CLB TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Ngô Tùng Quốc, Dương Văn Khoa, Nguyễn Tăng Tiến, Ngô Hoàng Thịnh, Consendey, Lâm Ti Phông, Chu Văn Kiên, Nguyễn Công Thành, Hoàng Vũ Samson, Brendon Lucas. Ảnh: Quang Thịnh. 

    clb tphcm vs hagl anh 14

  • Công Phượng nghỉ một tháng vì chấn thương

    Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại trong một tháng thi đấu tới. Thông tin của Zing có được, anh bị chấn thương đầu gối và phải dưỡng khoảng một tháng. Ảnh: Linh Hùng. 

    clb tphcm vs hagl anh 15

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm