Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL sẵn sàng mua sắm sau 5 mùa chiến đấu trụ hạng V.League

Đội bóng của bầu Đức đang cho thấy sự thay đổi khi được đầu tư mạnh mẽ ngay sau mùa giải V.League 2019.

5 mùa giải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, người hâm mộ đội bóng phố núi quá quen với tình cảnh của câu lạc bộ. Cứ đến giai đoạn cuối mùa, HAGL phải lo đá để đủ điểm trụ hạng.

Ông chủ đội bóng Đoàn Nguyên Đức từng nói HAGL sẽ không đầu tư để đua ngôi vô địch V.League, thậm chí đá cho vui miễn sao vẫn trụ hạng. Mùa giải 2019 đánh dấu 5 năm hành trình không rớt hạng của lứa Công Phượng.

hagl anh 1
Trung vệ Memovic là một trong số ít ngoại binh được HAGL ký 2 mùa giải. Ảnh: HAGLFC.

Động thái lạ của HAGL

V.League 2019 kết thúc vào ngày 23/10 thì chưa đầy một tuần sau, HAGL có bản hợp đồng đầu tiên cho mùa giải 2020. Các cầu thủ còn đang cùng gia đình chuẩn bị đi du lịch, thì câu lạc bộ đã giới thiệu ngoại binh.

Trung vệ Damir Memovic chính thức là người của HAGL từ ngày 29/10. Không chi tiết cụ thể nào được công bố nhưng theo nguồn tin của Zing.vn, cầu thủ gốc Serbia cam kết ở lại sân Pleiku ít nhất 2 mùa giải.

Memovic được giới chuyên môn đánh giá cao khi lần đầu tiên đến Việt Nam chơi bóng. Cầu thủ sinh năm 1989 khoác áo Sông Lam Nghệ An và trở thành nhân vật không thể thiếu với 25 trong 26 trận V.League. Phong độ ổn định và không chấn thương là điểm cộng của Memovic.

Hợp đồng của anh với SLNA chỉ có một mùa giải nên ngay khi tự do, người đại diện của Memovic đã đưa anh đến bến đỗ mới. Thậm chí, video tổng hợp màn thi đấu của trung vệ này được nhiều đội bóng quan tâm.

HAGL nhờ mối quan hệ của mình, đã nhanh tay "trói" Memovic đúng lúc. Chẳng mấy khi người xem bóng đá Việt Nam lại thấy đội bóng của bầu Đức sốt sắng như vậy trên thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là khâu ngoại binh.

hagl anh 2
Có nội binh tốt nhưng HAGL yếu trong khâu tuyển chọn cầu thủ nước ngoài. Ảnh: Quang Thịnh.

Đó vốn dĩ là điểm yếu cố hữu trong khâu chuyên môn tại sân Pleiku. Thậm chí, có lúc sát ngày khởi tranh mùa giải mới, người hâm mộ còn thấy HAGL loay hoay sàng lọc cầu thủ ngoại hay đột nhiên giữa mùa họ đổi ngoại binh không lý do.

Ngoại binh của HAGL vốn không hơn về mặt chuyên môn so với các đồng nghiệp bản xứ. Tiền đạo Filipe Martin vừa qua là ví dụ khi anh có thể ghi nhiều hơn 3 bàn trong 10 trận nếu kỹ năng dứt điểm hơn mức trung bình.

Bầu Đức sẽ cơ cấu lại HAGL?

Sở hữu dàn tuyển thủ thường xuyên lên tuyển quốc gia, nhưng HAGL phải ngụp lặn tại đáy bảng xếp hạng. Nghịch lý này khó chấp nhận lâu hơn 5 mùa giải.

Điều này có lẽ không phải ngạc nhiên, bởi HAGL đang tái cơ cấu lại chính mình bằng việc hợp tác với đối tác đang xuất hiện trên ngực áo CLB. HAGL cần vị trí đẹp trên bảng xếp hạng song hành cùng lối chơi đẹp.

hagl anh 3
Liệu HAGL có thoát khỏi cảnh vất vả trụ hạng sau nửa thập niên cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh? Ảnh: Lê Minh.

Thay vì sẽ chọn những cái tên vô danh cùng chuyên môn không đảm bảo, đội bóng phố núi có chiến lược mới. Giữ trung vệ ngoại hay nhất V.League 2019 đến 2 mùa giải, HAGL hẳn phải có tài chính tốt, được rót kinh phí.

Memovic chưa phải là cái tên chất lượng duy nhất đến Gia Lai. HAGL sẽ còn bổ sung thêm 2-3 cái tên nữa nếu quá trình thương thảo thành công.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng HAGL sẽ có huấn luyện viên mới sau khi hợp đồng của ông Lee Tae-hoon kết thúc vào tháng 12. Đó có thể là nhà cầm quân đến từ châu Âu. Nếu điều này đúng, HAGL sẽ chuyển biến trong năm 2020.

Sau khi cơ cấu lại con người, thay đổi tư duy, có tài chính tốt và nhân sự giỏi, HAGL có thể không đua vô địch V.League như lời bầu Đức tuyên bố. Tuy nhiên, họ sẽ không còn mang tiếng đá đẹp nhưng phải lo trụ hạng sau 5 năm.

HLV Chung bác tin Minh Vương về đội TP.HCM

HLV Chung Hae-seong của đội TP.HCM phủ nhận thông tin đội bóng này chiêu mộ vua phá lưới nội Minh Vương cho mùa giải 2020.

Cầu thủ HAGL hội quân trong ngày Hà Nội trở lạnh Các cầu thủ HAGL như Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh bắt đầu lên tập trung đội tuyển quốc gia trong ngày 28/10 tại khách sạn La Thành, Hà Nội.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm