Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL lần đầu vô địch giải U15 quốc gia

Chiều 1/9, U15 HAGL đã đánh bại U15 PVF 4-3 ở loạt sút luân lưu (hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức), để vô địch giải U15 quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2016 đầy ngoạn mục.

U15 HAGL (áo xanh) lần đầu đăng quang giải U5 quốc gia.

Đây là chức vô địch giải U15 quốc gia lần đầu tiên của lò HAGL. Họ bị ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu, gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng đã giành chiến thắng kịch tính. Thủ môn Y Eli Niê xứng đáng là người hùng của đội bóng trẻ phố núi khi đẩy được 3 cú đá trên chấm luân lưu của PVF, giúp đội nhà đăng quang ngôi vô địch.

U15 HAGL và PVF giành quyền vào chung kết xứng đáng sau khi đứng đầu vòng bảng và loại những đối thủ khó chịu ở bán kết. Đội bóng trẻ phố Núi dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh có lối phòng ngự - phản công lợi hại. Ngược lại, đội bóng của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF), có đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến.

Trong hiệp 1, U15 PVF chơi có phần lấn lướt hơn. Cơ hội tốt nhất mà họ tạo ra là tình huống đối mặt thủ môn ở phút 23, nhưng chân sút Văn Đô lại đưa bóng chệch cột. Tuy sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật, trong đó có 5 người từ học viện HAGL-Arsenal JMG nhưng đội bóng của HLV Đinh Hồng Vinh chơi phòng ngự rất chặt chẽ, hóa giải thành công lối chơi của đối phương.

U15 HAGL vo dich giai quoc gia anh 1
U15 HAGL (áo xanh) bị ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng cuối cùng đã đăng quang xứng đáng.

U15 HAGL gặp PVF ở chung kết giải U15 quốc gia

Hai trận bán kết giải U15 quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2016 chiều 30/8 đã kết thúc, với việc U15 HAGL và U15 PVF cùng thắng trận, để gặp nhau ở chung kết.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn duy trì thế trận chặt chẽ. Đội bóng của HLV Daisuke Michinaka tiếp tục là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, họ không tổ chức được những pha tấn công đột biển, xuyên thủng lưới hàng thủ HAGL.

Về cuối trận đấu, U15 PVF chơi khởi sắc hơn khi có sự góp mặt của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Đỗ Tấn Thành. Phút 62, anh suýt chút nữa ghi bàn từ một cú sút xa hiểm hóc. Ngay sau đó, Văn Đô thực hiện cú đá phạt góc khiến bóng chạm xà HAGL.

Hòa 0-0 sau 80 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11 m. U15 HAGL có lợi thế trước nhưng sau đó Hoàng Tú và Văn Long đá hỏng khiến họ đứng trước nguy cơ thất bại. Tuy nhiên ở loạt sút thứ 5, đội trưởng Tấn Thành của PVF đá hỏng.

Đến loạt sút thứ 6, thủ môn Y Eli Niê tiếp tục cản phá thành công cú sút của Trung Hiếu giúp U15 HAGL giành chiến thắng 4-3, qua đó lên ngôi vô địch. Với PVF đây là lần thứ 3 liên tiếp, đội U15 của họ thua ở trận đấu cuối cùng trên chấm 11 m.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: U15 HAGL

Á quân: U15 PVF

Đồng hạng 3: U15 An Giang, U15 Khánh Hòa

Cầu thủ hay nhất giải: Cao Hoàng Tú (U15 HAGL)

Thủ môn hay nhất giải: Y Eli Niê (U15 HAGL)

Vua phá lưới: Ngọc Trọng (U15 Khánh Hòa)


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm