Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL lạc lối sau khi Công Phượng và Xuân Trường ra đi

Đội bóng của bầu Đức vẫn thua nhưng không còn mang lại sự sung sướng trong lối chơi như ngày nào.

2 tình huống trọng tài từ chối thổi 11 m cho HAGL Bất chấp những khiếu nại đến từ đội bóng phố núi, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu vẫn từ chối thổi phạt đền sau 2 tình huống cầu thủ CLB Sài Gòn để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Mùa giải nào cũng vậy, HAGL đều phải trải qua vài cuộc khủng hoảng khi thành tích bết bát, hoặc ngấp nghé ở cuộc đua tranh suất trụ hạng. Năm nay, mọi chuyện đến sớm hơn dự kiến khi sau 3 vòng, đội bóng phố núi đã thua 2 trận trên sân nhà.

Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức đến theo dõi trận HAGL gặp CLB TP.HCM, đội thua 1-2. Ở trận HAGL gặp Sài Gòn, may mắn là ông không phải chứng kiến thất bại 1-3 của đoàn quân HLV Dương Minh Ninh. Khán giả sân Pleiku đã thay ông Đức làm điều đó.

Hơn 6.000 người đã thất vọng khi HAGL bị Sài Gòn FC dẫn 1-3, nhiều tiếng la ó, thậm chí các CĐV bỏ về sớm. Lối chơi tuy không rời rạc nhưng bế tắc của Văn Toàn và đồng đội đang thử thách người xem. Bóng được chuyền qua, chuyền lại rồi lại chuyền về mà không có hướng đi lên.

HAGL,  CLB Sai Gon,  Doan Nguyen Duc,  Bau Duc,  Van Toan,  Cong Phuong,  Xuan Truong,  V.League anh 1
Giám đốc kỹ thuật Lee Tae-hoon và HLV Dương Minh Ninh. Ảnh: Quang Thịnh.

Trên mạng xã hội, rất nhiều bình luận đòi sa thải HLV Dương Minh Ninh và Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh. HAGL thua nhiều không lạ, nhưng cách thua của đội bóng không còn mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Đó chính là lý do mà “đội bóng quốc dân” không còn là chính mình.

HLV Dương Minh Ninh phân bua: “Tôi rất buồn với kết quả này. Chúng tôi đã mất lối chơi, không kiểm soát được bóng. Tôi sẽ không từ chức, mùa giải còn dài, 2 trận thua chưa phải là điều gì quá tồi tệ. Toàn đội sẽ động viên nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Không còn Công Phượng và Xuân Trường trong đội hình, HAGL cũng mất đi 2 nhân tố tạo đột biến. Bài toán khỏa lấp khoảng trống này chưa có lời giải. Đội trưởng Tuấn Anh chưa thể chơi 100% sức sau chấn thương dai dẳng. Tuyến giữa của HAGL quá yếu nếu muốn phòng ngự và mỏng trong tấn công.

Những ngôi sao còn lại của đội là Văn Toàn, Minh Vương và Hồng Duy không thể gồng gánh cả một đội bóng trên vai. CLB Sài Gòn hay đội bóng của người cũ Chung Hae-seong không khó để đọc vị từng cá nhân, từng đường bóng và phong tỏa những “hạt nhân” của HAGL.

HAGL,  CLB Sai Gon,  Doan Nguyen Duc,  Bau Duc,  Van Toan,  Cong Phuong,  Xuan Truong,  V.League anh 2
Lực lượng hiện tại của HAGL không đảm bảo được lối chơi đẹp mắt. Ảnh: Quang Thịnh.

Nguyễn Thành Công, HLV của Sài Gòn phân tích: “HAGL dựa vào cá nhân hơn là lối chơi tập thể. Họ có nhiều cầu thủ tài năng, nhưng cũng chơi cá nhân nhiều và dựa vào Văn Toàn quá nhiều sau khi Công Phượng và Xuân Trường ra đi”.

Bàn thắng của Văn Toàn vào lưới Sài Gòn FC cũng chính là nhờ nỗ lực cá nhân từ sai lầm của hậu vệ đối thủ. Ngoài ra, HAGL không tổ chức được một lối chơi mạch lạc, thường xuyên mất bóng và treo những đường bóng không có địa chỉ vào khu vực cấm địa. Không quá khó để các đối thủ hạn chế cách chơi này.

May mắn cho HAGL là kỳ nghỉ 1 tháng giúp họ có thời gian chặn đứng cơn khủng hoảng chưa có dấu hiệu nào được cải thiện. Nhiều cầu thủ không giấu được nỗi buồn khi nhắc đến chuyện bóng đá sau trận đấu. Họ chọn giải pháp đi du lịch để giải tỏa và sẽ trở về Gia Lai vào ngày 11/3.

Cầu thủ HAGL tranh cãi quyết liệt với trọng tài để đòi penalty

Các cầu thủ HAGL bức xúc khi lần thứ hai trong trận gặp Sài Gòn, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu từ chối cho họ hưởng quả phạt đền.

Highlights V.League 2019: HAGL 1-3 Sài Gòn Văn Toàn là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng phố núi, nhưng những sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến thầy trò HLV Dương Minh Ninh thua trận thứ 2 tại V.League 2019.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm