Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL, Hà Nội T&T cùng nhận án phạt vì cầu thủ xô xát

Để xảy ra va chạm sau trận đấu với CLB Hà Nội T&T ngày 1/9, Ban tổ chức trận đấu của CLB HAGL đã nhận án phạt 30 triệu động từ Ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Hà Nội T&T xô xát cầu thủ HAGL, thách thức khán giả

Một số cầu thủ Hà Nội T&T đã lao vào định đánh nhau với hậu vệ Franklin của HAGL, đồng thời còn lớn tiếng thách thức khán giả có mặt trên sân Pleiku.

Sau buổi làm việc sáng 8/9, Ban kỷ luật VFF đã công bố các quyết định liên quan đến sự cố các trận đấu V.League thuộc vòng 24, diễn ra ngày 1/9 vừa qua. BTC trận đấu của HAGL bị cảnh cáo và phạt 30 triệu đồng theo khoản 3, điều 68 Quy định về kỷ luật của VFF trong trận đấu với Hà Nội T&T trên sân Pleiku.

Sau khi kết thúc trận đấu, một số cầu thủ của Hà Nội T&T đã lao vào định đánh nhau với trung vệ Franklin của HAGL. Hùng hổ nhất là tiền vệ Victor khi anh muốn nhảy bổ vào đối phương. Các cầu thủ của đội khách và chủ nhà phải ra sức can ngăn để không xảy ra sự cố.

Tiền vệ Victor hùng hổ lao đến định ăn thua đủ với Franklin. Trung vệ Đại Đồng và hậu vệ Quốc Long phải ra sức can ngăn. Ảnh: Gia Bảo.

Khán giả Gia Lai nán lại rất đông sau trận đấu để phản ứng lối đá quyết liệt của đội khách. Một số người quá khích còn ném bịch nước, chai lọ về phía Hà Nội T&T khiến một số cầu thủ đội khách mất bình tĩnh. Thủ môn Văn Công thậm chí còn lao đến khán đài, thách thức người hâm mộ địa phương.

Rất may, lực lượng an ninh của sân đã xử lý kịp thời, tóm gọn một số người quá khích. Ban huấn luyện đội đương kim á quân bị cảnh cáo do có những phản ứng quá mức với trọng tài. Hai cầu thủ Franklin Anzite và Victor Manuel nhận hình thức cảnh cáo vì hành vi xâm phạm thân thể.

Đây không phải lần đầu, HAGL nhận án phạt do sự cố liên quan đến trận đấu trên sân nhà. Tại vòng một gặp S.Khánh Hòa, họ cũng bị Ban Kỷ luật VFF cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng do để xảy ra tình trạng vỡ sân, để khán giả tràn xuống sân xem trận đấu. Đây là khung phạt nhẹ nhất đối với đội bóng vi phạm điều 68 Quy định về kỷ luật của VFF.

Ngoài án phạt liên quan đến trận đấu của HAGL, Ban Kỷ luật VFF còn phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp đối với HLV trưởng Phạm Như Thuần của Than Quảng Ninh do có những phản ứng không đúng mực trong trận thắng S.Khánh Hòa chiều 1/9.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm