Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HAGL đã hay lại còn may'

Bình luận viên (BLV) Quang Huy cho rằng HAGL đang hội tụ những yếu tố cần có của đội bóng sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch.

"Trước CLB Nam Định, HAGL đã hay lại còn may mắn. Có cảm giác ở mùa này, mọi thứ đều ủng hộ HAGL để giúp họ từng bước tiến tới chức vô địch V.League", BLV Quang Huy chia sẻ với Zing.

Chiều 12/4, HAGL thắng CLB Nam Định 4-3 ở vòng 9 V.League 2021. Thầy trò HLV Kiatisuk duy trì mạch bất bại lên con số 8, trong đó có 5 chiến thắng liên tiếp. Lúc này, đội bóng phố núi dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2021 với 22 điểm, hơn đội xếp nhì là CLB Viettel 3 điểm.

HAGL anh 1

HAGL đang thể hiện sức mạnh ấn tượng. Ảnh: Quang Thịnh.

Đáng khen cho HAGL

- Theo BLV Quang Huy, trận thắng của HAGL trước CLB Nam Định có thuyết phục?

- Tôi nghĩ hoàn toàn thuyết phục. HAGL đã thắng nhờ cú sút penalty của Công Phượng ở phút cuối cùng. Một số người hâm mộ cho rằng HAGL thắng may. Đúng là có may mắn, nhưng trước khi khoảnh khắc đó diễn ra, HAGL đã nỗ lực và nhận lại phần thưởng xứng đáng.

Sau khoảnh khắc CLB Nam Định gỡ hòa 3-3, CĐV HAGL tại sân Pleiku nín lặng. Tất cả đều nghĩ mọi thứ đã kết thúc với HAGL khi trận đấu còn tính bằng phút. Tuy nhiên, họ nhanh chóng đưa trận đấu trở lại, vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công và tạo nên tình huống 11 m kịch tính.

- Những yếu tố nào tạo nên chuỗi 8 trận bất bại của HAGL ở mùa này?

- Đó là quyết tâm, sự khát khao của đội bóng hướng đến chức vô địch. Những năm trước, HAGL sở hữu lực lượng mạnh, nhưng chưa đến độ chín để cạnh tranh ngôi vương. Mùa này, họ có Kiatisuk và các ngôi sao đạt đến độ trưởng thành. HAGL bung sức trong các trận đấu, và kết quả phản ánh đúng thực lực của họ.

HAGL anh 2

BLV Quang Huy nhận định HAGL thay đổi tích cực từ khi HLV Kiatisuk dẫn dắt đội bóng. Ảnh: NVCC.

Đáng khen cho HAGL khi tạo chuỗi 8 trận bất bại. Đây là mùa giải đặc biệt của V.League, bởi mật độ thi đấu dày. Với 3 ngày/trận, các đội bóng phải toan tính nhiều, đặc biệt là việc cân đối lực lượng, giữ sức cho cầu thủ như thế nào.

HAGL đang có lực lượng trẻ trung, thể lực sung mãn. Từ đầu mùa, họ chỉ tổn thất trong trận gặp CLB Đà Nẵng vì Kim Dong-su, Xuân Trường bị treo giò. Đến nay, mọi thứ hoàn hảo với HAGL vì các trụ cột khỏe mạnh và đều vào guồng phong độ.

Tài năng của Kiatisuk cũng được thể hiện trong chuỗi trận thăng hoa của HAGL. Trước CLB Đà Nẵng và Nam Định, HAGL phân phối thể lực tốt. Lối chơi cương - nhu đúng thời điểm của HAGL đang giúp các cầu thủ của họ đảm bảo năng lượng để hướng đến trận tiếp theo.

CĐV đừng bất ngờ khi HAGL chơi thực dụng, có lúc chuyền qua, chuyền lại để giảm nhịp độ trận đấu. HLV Kiatisuk đang hướng đến mục tiêu phải giành kết quả tốt trong trận đấu và có sự chuẩn bị cho lần ra sân kế tiếp. Phần lớn CLB tại V.League mùa này không có mục tiêu cụ thể như vậy.

- Về 3 bàn thua của HAGL trước CLB Nam Định, BLV Quang Huy nghĩ sao?

- Đó là lời cảnh tỉnh cho sự tập trung của HAGL. Nếu đánh giá tổng quan trong 90 phút, hàng thủ HAGL chơi tốt trước CLB Nam Định. Họ thua vì một cú sút xuất thần, một tình huống penalty và pha còn lại là khoảnh khắc thiếu tập trung.

HAGL đang bay cao ở V.League, nhưng chưa phải là tập thể "bất khả chiến bại". Những sai lầm trước CLB Nam Định là bài học để các trung vệ HAGL tiếp tục cải thiện trong những trận tới.

HAGL anh 3

Văn Toàn đã ghi 6 bàn ở V.League mùa này. Ảnh: Quang Thịnh.

Điểm sáng Văn Toàn

- Để chỉ ra cầu thủ tiến bộ nhất của HAGL mùa này, BLV Quang Huy gọi tên ai?

- Đó là Văn Toàn. Văn Thanh cũng thể hiện phong độ thuyết phục. Nhìn chung, cả tập thể HAGL đều thi đấu thăng hoa dưới bàn tay Kiatisuk.

- Sự cải thiện của Văn Toàn được thể hiện ở mặt nào?

- Văn Toàn vẫn ra sân với phong thái thường thấy: Sự máu lửa, biết cách tận dụng ưu thế tốc độ để làm khổ đối phương. Dưới thời Kiatisuk, điểm cải thiện rõ nhất của Văn Toàn là dần loại bỏ những pha xử lý thừa và phân phối thể lực tốt hơn để đảm bảo hoạt động cả trận.

Bên cạnh Văn Toàn, sự trở lại của Văn Thanh đóng góp nhiều vào thành công của HAGL. Đây là Văn Thanh mà chúng ta từng biết ở VCK U23 châu Á 2018 với khả năng lên công, về thủ toàn diện. Trong sơ đồ 3 hậu vệ của HAGL, đôi cánh Văn Thanh - Hồng Duy đều chơi hay.

Đóng góp của Văn Thanh rõ nét hơn, bởi HAGL tập trung tấn công ở cánh phải. Với Văn Toàn - Văn Thanh, cánh phải HAGL đang làm khổ các đối thủ. Đây có thể là đôi cánh của tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

- HAGL từng đau đầu vì khả năng đóng góp của ngoại binh trên hàng công. Màn thể hiện của Brandao tính đến lúc này thế nào?

- Brandao chơi ổn. Với mặt bằng V.League, Brandao chưa phải là tiền đạo dẫn đầu về chuyên môn, nhưng lại phù hợp cho HAGL. Ngoại binh này có thể chất sung mãn, sẵn sàng chơi lệch cánh để khuấy đảo, hút hậu vệ đối phương. Brandao ghi 2 bàn từ đầu mùa, nhưng sự đóng góp vào lối chơi chung của tiền đạo này khá lớn.

Văn Toàn và Công Phượng là 2 mũi khoan chất lượng của HAGL. Họ cần một ngoại binh khỏe, nhiệt huyết và biết hy sinh để tăng cơ bắp cho hàng công. Với Brandao, HAGL đã có phương án như ý muốn.

- Cảm ơn BLV Quang Huy về cuộc trao đổi!

Highlights Công Phượng giúp HAGL thắng Nam Định ở phút 90+6 Nguyễn Công Phượng lập cú đúp trong chiến thắng 4-3 của đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trước CLB Nam Định ở vòng 9 V.League chiều 12/4.

'Bầu Đức có lý khi nghi ngờ trận CLB Hà Nội gặp Quảng Ninh'

Bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng cho rằng ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) của HAGL có quyền nghi ngờ trận CLB Hà Nội thắng Quảng Ninh 4-0 ở vòng 9 V.League.

Công Phượng vung tay trúng mặt cầu thủ CLB Nam Định

Phút 69 trận HAGL gặp CLB Nam Định, Công Phượng có pha vung tay trúng mặt cầu thủ đối phương trong lúc dốc bóng phản công nhưng không bị thẻ phạt.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm