Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL có trận hòa thứ 10 ở V.League 2022

Khi đã chắc chắn trụ hạng, HAGL sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và chấp nhận trận hòa 1-1 với CLB Hà Tĩnh ở vòng 24 V.League 2022.

Highlights Hà Tĩnh 1-1 HAGL Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang và các học trò chia điểm với đội chủ nhà Hà Tĩnh ở trận đấu thuộc vòng 24 V.League 2022 diễn ra vào chiều 8/11.

Tối 8/11, HAGL có trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân của CLB Hà Tĩnh. Ngoại binh Paollo Oliveira giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 10. Sau đó, Trần Minh Vương gỡ hòa cho HAGL ở phút thứ 44.

Ở trận đấu này, HLV Kiatisuk Senamuang trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ như Trần Bảo Toàn, Nguyễn Thanh Nhân (đá chính) và Nguyễn Đức Việt (vào sân từ ghế dự bị). Thêm vào đó, một số trụ cột như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh cũng vắng mặt nên HAGL chơi khá bế tắc.

45 phút đầu tiên là hiệp đấu cực kỳ khó khăn đối với HAGL. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo được cơ hội đáng kể trước khi Minh Vương ghi bàn.

Không chỉ vậy, hàng phòng ngự HAGL còn thi đấu lỏng lẻo, để CLB Hà Tĩnh có nhiều tình huống phối hợp nguy hiểm. Phút thứ 10, sau khi nhận bóng từ đồng đội, Paollo thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc, không cho Tuấn Linh cơ hội cản phá.

ha tinh vs hagl anh 1

Minh Vương tỏa sáng, giữ lại một điểm cho HAGL. Ảnh: HAGL.

Sau bàn thắng, CLB Hà Tĩnh chơi hưng phấn hơn và tiếp tục gây thêm sóng gió cho HAGL. Nếu các chân sút đội chủ nhà sắc bén hơn, đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang có thể đã phải nhận hơn một bàn thua.

Bên kia chiến tuyến, HAGL bế tắc trong những tình huống phối hợp. Họ cần khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân Minh Vương để có bàn gỡ. Phút 44, anh thực hiện pha cài người khôn ngoan trước khi dứt điểm chéo góc, làm tung lưới thủ môn Dương Quang Tuấn.

Sang hiệp 2, CLB Hà Tĩnh, đội bóng đang đua trụ hạng, nỗ lực tấn công để giành chiến thắng. Tuy nhiên, thể lực giảm sút khiến họ không có những tình huống phối hợp sắc bén. Đội chủ nhà tìm kiếm cơ hội chủ yếu từ các tình huống cố định cũng như sút xa nhưng chừng đó là không đủ để đánh bại Huỳnh Tuấn Linh.

Trong khi đó, HAGL cũng tấn công không quá nổi bật. Tình huống đáng chú ý nhất của đội bóng phố núi đến ở phút 90+4 khi Văn Toàn tận dụng tốc độ để băng xuống đối mặt với thủ môn Quang Tuấn. Anh có thể dứt điểm nhưng lại chuyền ngang cho đồng đội. Tuy nhiên, đường chuyền của Văn Toàn lại lỡ nhịp, khiến HAGL mất cơ hội ăn bàn.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. HAGL có trận hòa thứ 10 ở mùa giải này, đứng thứ 6 với 28 điểm. CLB Hà Tĩnh vẫn chưa an toàn khi có 21 điểm, hơn đội cuối bảng Sài Gòn 2 điểm.

ha tinh vs hagl anh 2

Bảng xếp hạng V.League 2022 sau ngày thi đấu 8/11. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Đội hình ra sân HAGL

    Công Phượng vắng mặt, Xuân Trường trở lại đội hình chính là những điểm đáng chú ý. Ảnh: HAGL

    ha tinh vs hagl anh 3

  • Đội hình ra sân CLB Hà Tĩnh

    Ảnh: CLB Hà Tĩnh. 

    ha tinh vs hagl anh 4

  • Lý do Công Phượng vắng mặt

    Công Phượng bị chấn thương, phải rời sân ở phút 56 trận gặp Nam Định tại vòng 23. Theo kết luận của các bác sĩ, Phượng gặp vấn đề ở cổ chân, cần nghỉ ngơi một thời gian để hồi phục. Tiền đạo quê Nghệ An có khả năng sớm phải nói lời chia tay với V.League 2022 khi giải đấu chỉ còn 3 vòng. Ảnh: Quang Thịnh. 

    ha tinh vs hagl anh 5

  • HAGL trụ hạng sớm 3 vòng

    Sau chiến thắng trước CLB Nam Định, HAGL có 27 điểm, cách đội Sài Gòn 8 điểm trong khi đối thủ chỉ còn hai trận đấu nữa là khép lại mùa giải. CLB Sài Gòn đang có 19 điểm và chỉ có thể có 25 điểm tối đa. Vì vậy, chiến thắng của HAGL là đủ để đội bóng phố núi trụ hạng thành công. Ảnh: Y Kiện. 

    ha tinh vs hagl anh 6

  • Trận đấu bắt đầu

    HAGL ra sân với trang phục toàn vàng. 

  • Văn Thanh dứt điểm táo bạo

    Phút thứ 6, Vũ Văn Thanh thực hiện cú sút xa rất căng nhưng chưa thể có bàn thắng do thủ môn Dương Quang Tuấn đã đổ người cản phá. Đây là cơ hội đáng chú ý đầu tiên của HAGL trong trận đấu này. Video: Minh Phúc (Nguồn: Next Media).

  • CLB Hà Tĩnh mở tỷ số

    Phút thứ 10, Paollo thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc ở góc hẹp, không cho thủ môn Tuấn Linh cơ hội cản phá. Đây là bàn thắng bất ngờ bởi từ đầu trận, HAGL là đội kiểm soát bóng vượt trội còn CLB Hà Tĩnh không có nhiều cơ hội. Video: Minh Phúc (Nguồn: Next Media).

  • CLB Hà Tĩnh tiếp tục có cơ hội

    Phút 14, Trần Phi Sơn và Đinh Thanh Trung có pha đập nhả ăn ý. Sau đó, Thanh Trung dứt điểm trong vùng cấm nhưng không đánh bại được Tuấn Linh. Sau bàn thắng, CLB Hà Tĩnh chơi hay hơn và chủ yếu tấn công phía cánh trái. Video: Minh Phúc (Nguồn: Next Media).

  • Paollo bỏ lỡ đáng tiếc

    Phút 22, Đinh Thanh Trung có pha chọc khe thông minh để Paollo băng xuống. Tiền đạo này đã cố gắng để vượt qua thủ môn Tuấn Linh nhưng ở góc hẹp, anh đưa bóng không trúng đích. Paollo cũng dứt điểm khá vội vàng. Video: Minh Phúc (Nguồn: Next Media).

  • Cầu thủ CLB Hà Tĩnh hưng phấn

    Đội chủ nhà đang tạo ra một thế trận phòng ngự - phản công tốt trước HAGL. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng cho thấy sự tự tin khi liên tục có những pha xử lý kỹ thuật, ngẫu hứng. 

    Trong khi đó, HAGL lại tỏ ra vội vàng trong những pha xử lý quyết định. Vì vậy, cú sút xa của Văn Thanh là cơ hội duy nhất của đội bóng phố núi, tính từ đầu trận. 

  • Mauricio lăn xả

    Phút 36, Paollo tiếp tục có một pha phá bẫy việt vị thông minh và tung ra cút dứt điểm uy lực. Tuy nhiên, trung vệ Mauricio đã chơi lăn xả để giúp thủ môn Tuấn Linh tránh được một pha bóng nguy hiểm. Video: Minh Phúc (Nguồn: Next Media).

  • HAGL gỡ hòa

    Phút 44, Minh Vương có pha cài người thông minh rồi dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ thành Quang Tuấn. Video: Minh Phúc (Nguồn: Next Media).

  • Hiệp một kết thúc

    Hai đội hòa nhau 1-1 sau 45 phút đầu tiên. 

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi người nào. 

  • Hai đội bế tắc

    Sau hơn 10 phút đầu tiên của hiệp 2, cả HAGL và CLB Hà Tĩnh chưa tạo ra cơ hội đáng chú ý nào. Họ quyết tâm tìm kiếm bàn thắng nhưng đều xử lý không tốt trong những tình huống quyết định. 

  • CLB Hà Tĩnh thay người đầu tiên

    Trần Phi Sơn có dấu hiệu xuống sức sau những phút hoạt động năng nổ. Anh rời sân để nhường chỗ cho Nguyễn Văn Huy. 

  • HAGL không được công nhận bàn thắng

    Phút 61, Xuân Trường có pha đá phạt chính xác, tạo điều kiện để An Sae-hee đánh đầu vào lưới CLB Hà Tĩnh. Tuy nhiên, trọng tài biên xác định trung vệ của HAGL rơi vào thế việt vị. Video: Minh Phúc (Nguồn: Next Media).

  • HAGL bộc lộ sơ hở ở hàng thủ

    Phút 69, Paollo tiếp tục phá bẫy việt vị thành công để có cơ hội dứt điểm trong thế đối mặt với Tuấn Linh. Rất may cho HAGL là trung vệ Mauricio đã can thiệp kịp thời. 

    Tình huống này là hồi chuông cảnh tỉnh cho hàng thủ HAGL. Họ dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng và mắc nhiều lỗi vị trí từ đầu trận. Video: Minh Phúc (Nguồn: Next Media).

  • Xuân Trường rời sân

    Tiền vệ trẻ Nguyễn Đức Việt được HLV Kiatisuk trao cơ hội. 

  • Chất lượng chuyên môn giảm sút

    Những phút cuối, cầu thủ 2 đội có dấu hiệu xuống sức. Họ không còn tạo ra được những pha bóng tốc độ để có thể gây bất ngờ cho đối phương. Ngoài ra, họ cũng chuyền hỏng khá nhiều. 

  • Văn Toàn xử lý khó hiểu

    Phút 90+4, Văn Toàn tận dụng tốc độ để băng xuống đối mặt với thủ môn Quang Tuấn. Anh có thể dứt điểm nhưng lại chuyền ngang cho đồng đội. Tuy nhiên, đường chuyền của Văn Toàn lại lỡ nhịp, khiến HAGL mất cơ hội ăn bàn. Video: Minh Phúc (Nguồn: Next Media).

  • Trận đấu kết thúc

    CLB Hà Tĩnh và HAGL hòa nhau 1-1 sau 90 phút. 

Highlights HAGL 2-0 Nam Định Ahn Sae-hee và Nguyễn Văn Toàn lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 23 V.League 2022 tối 4/11.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Kiatisuk: 'Đua theo đội Hà Nội là nói đùa thôi'

Kiatisuk Senamuang nói các cầu thủ HAGL phải tự cứu lấy mình sau thất bại 1-2 trước SLNA tối 14/10, trận không thắng thứ 7 liên tiếp của đoàn quân phố núi tại V.League 2022.

Công Phượng không đá trận HAGL gặp Hà Tĩnh

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chấn thương nên sẽ vắng mặt ở trận HAGL làm khách Hà Tĩnh tại vòng 24 V.League 2022 diễn ra tối 8/11.

HAGL trụ hạng thành công

Với thắng lợi 2-0 trước CLB Nam Định ở vòng 23 V.League 2022, HAGL chính thức trụ hạng trước ba vòng đấu cùng 27 điểm và an toàn ở vị trí thứ 7.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm