Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL cất Công Phượng, Hồng Duy vì trận gặp CLB Hà Nội

HLV Dương Minh Ninh cho biết ban huấn luyện HAGL buộc phải tính toán kỹ để sử dụng 5 cầu thủ vừa khoác áo ĐTQG trở về sao cho hợp ký nhất vì trận đá bù với CLB Hà Nội.

Highlights Hoàng Anh Gia Lai 3-2 CLB Nam Định Trận đấu tâm điểm vòng 4 V.League 2018 chứng kiến Minh Vương, Văn Toàn và Hồng Duy tỏa sáng đem về chiến thắng cho đội bóng phố núi trước CLB Nam Định.

Đội bóng phố núi đã vượt qua Nam Định 3-2 tối 1/4. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội tại V.League 2018 dù ban huấn luyện không sử dụng đội hình mạnh nhất. Chỉ có 3/5 cầu thủ vừa khoác áo ĐTQG Việt Nam ở trận gặp Jordan ra sân trong đội hình xuất phát gồm Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh. Còn  Công Phượng và Hồng Duy dự bị.

“5 em tập trung đá với Jordan rất quan trọng với chúng tôi vì họ đều là trụ cột. Việc di chuyển dài và chênh lệch múi giờ ảnh hưởng đến thể lực của họ. Vì thế ban huấn luyện chỉ sử dụng có 3 vị trí, tính toán kỹ càng vì sau đó 4 ngày, đội còn phải gặp CLB Hà Nội trên sân khách. Đây là trận đấu rất khó khăn cho HAGL, nhưng chúng tôi có niềm tin sẽ chơi tốt”, HLV Dương Minh Ninh cho biết.

HAGL danh bai Nam Dinh 3-2 anh 1
Công Phượng chơi khá tốt sau khi vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Nam Định.

Theo lịch ban đầu, HAGL sẽ làm khách trên sân CLB Hà Nội tại vòng 3 vào ngày 21/3. Tuy nhiên do trùng quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nên trận đấu được dời sang ngày 5/4. Cuộc đối đầu này được xem là trận đấu nội bộ của U23 Việt Nam, khi hai đội đóng góp đến 13 cầu thủ vừa dự VCK U23 châu Á.

Tính toán của đội chủ sân Pleiku đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Đội vừa có được trận thắng, vừa bảo toàn lực lượng. Văn Toàn, Hồng Duy ghi 2/3 bàn cho đội nhà, dù họ không đá hết trận. Đội trưởng Xuân Trường cũng được rút ra sân sớm. Tiền đạo Công Phượng chỉ thi đấu trong 20 phút cuối.

Theo HLV Dương Minh Ninh, trận thắng trước Nam Định là bước ngoặt của đội tại V.League năm nay. Trước đó, đội chỉ có 2 trận hòa trước Bình Dương và Hải Phòng. Tuy nhiên, ông cũng nhìn nhận hàng phòng ngự còn mắc sai sót, thiếu tập trung. Đây là điều cần phải cải thiện trong thời gian tới.

HAGL danh bai Nam Dinh 3-2 anh 2
HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếc nuối với thất bại của Nam Định.

Trong khi đó, HLV Nguyên Văn Sỹ tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà vẫn chưa cải thiện được điểm yếu về dứt điểm. Ông nói: “ Đây là trận đấu mà chúng tôi đã lường trước được khó khăn trước lối chơi kiểm soát bóng của HAGL. Ba bàn thua là điều không ai mong muốn nhưng cũng là bài học để chúng tôi rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, đội chưa làm tốt khâu dứt điểm dù có nhiều cơ hội. Đội còn phải làm việc nhiều vấn đề này”.

Cựu HLV tạm quyền của tuyển Việt Nam thẳng thắn đánh giá đội hình của Nam Đình chỉ có chất lượng trung bình, nên khó lòng đòi hỏi cao hơn từ các học trò. Nhưng ông cũng rất vui khi 2 ngoại binh có bàn thắng, bởi điều đó sẽ giúp họ tự tin hơn ở các trận đấu kế tiếp.

HAGL danh bai Nam Dinh 3-2 anh 3
Kết quả vòng 4 và lịch thi đấu các trận vòng 5.
HAGL danh bai Nam Dinh 3-2 anh 4
Bảng xếp hạng sau vòng 4. Một số đội vẫn còn thi đấu các trận đá bù vòng 1,3.


HAGL 3-2 CLB Nam Định: Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Trong trận đấu muộn nhất vòng 4 V.League 2018 diễn ra lúc 19h, HAGL có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại CLB Nam Định 3-2 trong màn rượt đuổi tỷ số ở những phút cuối.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm