Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thanh Hóa ghen tị với người tiền nhiệm từng vô địch châu Âu

HLV trưởng Mihail Marian tỏ ra rất bức xúc trước những chỉ trích của CĐV Thanh Hóa. Ông khẳng định mình sẽ tự ra đi nếu thành tích của đội bóng không được cải thiện.

sHLV Thanh Hoa ghen ti nha cam quan vo dich chau Au anh 1
HLV Mihail bức xúc vì người hâm mộ Thanh Hóa chỉ trích và so sánh ông với HLV Petrovic trên các diễn đàn. Ảnh: Minh Chiến.

Thanh Hóa vừa có chiến thắng 1-0 trước SLNA trong trận đấu tại vòng 4 V.League diễn ra tối nay (1/4). Đội bóng xứ Thanh gặp rất nhiều khó khăn trước Nghệ An và chỉ có bàn duy nhất nhờ công của ngoại binh Edward Ofere ở phút 54.

Chiến thắng này tạm giúp HLV Mihail vượt qua những chỉ trích. Trước đó, đã có những ý kiến đòi sa thải ông Mihail sau thành tích chưa tốt của Thanh Hóa ở V.League và AFC Cup 2018.

Chiến lược gia người Romania bức xúc: “Tôi không hiểu HLV nội thế nào nhưng tôi là HLV ngoại. Điều quan trọng nhất với tôi là hiệu quả trong các trận đấu. Tôi muốn làm mọi thứ để đội bóng có chiến thắng. Khi đội thắng, CĐV sẽ bảo vệ và ủng hộ đội, tôi sẽ rất vui. Nhưng nếu đội thua, tôi sẽ ra đi”.

“Các anh hãy nhớ mùa trước, Thanh Hóa có mạch 16 chiến thắng liên tiếp. Nhưng 6 vòng kế tiếp, đội chỉ giành 3 điểm và để mất chức vô địch. Khi đó, không ai hỏi ông Ljupko Petrovic ra đi hay ở lại", ông Mihail hờn dỗi khi nhắc báo giới nhớ về người đồng nghiệp cũ.

sHLV Thanh Hoa ghen ti nha cam quan vo dich chau Au anh 2
Ông Petrovic là HLV có đẳng cấp cao nhất từng tới Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

HLV 59 tuổi đã không chú ý tới hai chi tiết. Thứ nhất, ông Petrovic giành được 5 điểm trong 6 trận chứ không phải 3 điểm. Thứ hai, ông Petrovic từng giúp Red Star Belgrade vô địch châu Âu năm 1991, sở hữu đẳng cấp huấn luyện được cả thế giới thừa nhận.

Ông Mihail cũng tiết lộ Thanh Hóa vẫn đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Ông tin rằng phong độ của đội sẽ được cải thiện khi các cầu thủ mới đã làm quen với đội bóng: “Mùa trước, chúng tôi có Omar và Uche là cặp tiền đạo chủ lực ghi rất nhiều bàn. Trong những trận đấu không có cơ hội nào, Uche vẫn có thể ghi 2 bàn. Còn Omar mùa này cũng chơi chưa tốt. Cậu ấy và tân binh Edward Ofere cần thêm thời gian hòa nhập. Khâu ghi bàn đang là vấn đề chúng tôi cần giải quyết”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng lên tiếng khen ngợi các học trò. SLNA phải chấp 1 “Tây”, chơi trên sân khách nhưng vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường.

sHLV Thanh Hoa ghen ti nha cam quan vo dich chau Au anh 3
Thanh Hóa (áo vàng) đã phải rất vất vả trước đội khách SLNA. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Thắng phân trần: “Các tuyển thủ quốc gia của chúng tôi không sung sức. Họ bay hơn 15 tiếng về nhà mà chỉ có một ngày hồi phục. Xuân Mạnh, Văn Đức, Khắc Ngọc đều đối diện lịch thi đấu quá dày. Dù vậy, Thanh Hóa chơi trên sân nhà cũng đâu dám mạo hiểm dâng cao. SLNA cũng có 1 tình huống cơ hội của Văn Đức nhưng không tận dụng được”.

Chiến thắng trước SLNA giúp Thanh Hóa có 6 điểm sau 3 trận và tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu. Về phần mình, Văn Đức và đồng đội sẽ phải cố gắng hơn nữa. Đội bóng xứ Nghệ đã thua 2/3 trận đầu tiên của mùa bóng.

HAGL 3-2 CLB Nam Định: Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Trong trận đấu muộn nhất vòng 4 V.League 2018 diễn ra lúc 19h, HAGL có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại CLB Nam Định 3-2 trong màn rượt đuổi tỷ số ở những phút cuối.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm