Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL bắt đầu lại kỷ nguyên HLV Hàn Quốc sau 5 năm

Mơ tốp 3 như thời ông Choi Yun-kyum quá khó nhưng nếu đứng thứ 9 trở lên thì có vẻ khả thi hơn với tân huấn luyện viên Lee Tae-hoon.

Lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh có thể là niềm tự hào bất tận của bầu Đức nhưng thành tích ở V.League chưa tương xứng. HAGL trong bốn mùa giải qua chỉ xếp lần lượt ở vị trí thứ 10, 12 và 13.

Để tránh điều này lặp lại ở mùa giải năm nay, HAGL đã có sự thay đổi khi đưa GĐKT Lee Tae-hoon lên làm huấn luyện viên trưởng thay cho ông Dương Minh Ninh. Ông Lee Tae-hoon là huấn luyện viên Hàn Quốc thứ 2 trong lịch sử CLB HAGL sau thời ông Choi Yun-kyum.

hagl thay huan luyen vien,  tro ly thay park dan dat HAGL anh 1
HLV Choi Yun-kyum từng có thời gian thành công với HAGL.

HLV Lee từng được có 7 năm dẫn dắt đội tuyển Campuchia ở Đông Nam Á. Thành tích của ông không có gì nổi bật cho đến khi có làn sóng HLV Hàn Quốc đến Việt Nam sau thành công của ông Park Hang-seo. Thay tướng đổi vận, HAGL vẫn thường làm vậy khi gặp khó khăn.

Mùa giải 2011, HAGL chỉ xếp thứ 9 dưới thời HLV Dusit và người tạm quyền là ông Huỳnh Văn Ảnh. Đó là thành tích bết bát nhất của “Gỗ”, biệt danh đội bóng thời đó. Bầu Đức lập tức tìm nhà cầm quân xứng tầm để vực dậy thương hiệu của mình và ông Choi Yun-kyum đến với sứ mệnh đó.

HLV Choi Yun-kyum là bố của ca sỹ Choi Min-ho (thành viên nhóm SHINee). Liên tục trong ba mùa giải làm việc lần đầu tiên ở V.League, ông Choi giúp HAGL lần lượt xếp thứ thứ 5 ở mùa 2012, lọt vào tốp 3 ở mùa 2013. Mùa giải 2014 cũng là mùa giải cuối cùng, ông phải ra đi vì để HAGL đứng thứ 9.

Với một huấn luyện viên ngoại thời điểm đó và thành tích như trên đã là đáng ghi nhận. Đội bóng mạnh phải có thành tích và vị trí thứ 9 là kết quả không thể chấp nhận được với vị thế HAGL khi đó. Nhưng bây giờ thì khác, HAGL chấp nhận mùa nào cũng đua trụ hạng.

hagl thay huan luyen vien,  tro ly thay park dan dat HAGL anh 2
HAGL kỳ vọng đổi vận sau khi bổ nhiệm ông Lee Tae-hoon làm HLV. Ảnh: Quang Thịnh.

Thời thế đã thay đổi rất nhiều sau khi ông Choi Yun-kyum bị sa thải trước khi V.League 2014 kết thúc. Thầy cũ của Công Phượng là chuyên gia đào tạo trẻ Guillemau Graechen lên nắm thế hệ mới nhưng cũng không trụ lại hết mùa giải đầu tiên và dừng chân ở vòng 21 V.League 2015.

Sau đó, lần lượt những huấn luyện viên thuộc biên chế HAGL được trao cơ hội đóng thế lẫn làm thiệt. Trong đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn giúp HAGL trụ hạng thành công và cầm sa bàn thêm một mùa trước khi nhường lại cho người vừa từ chức ông Dương Minh Ninh.

Thành tích của HAGL trong bốn mùa giải vừa qua là rất bết bát khi đưa vào tay người nhà làm chuyên môn. “Bụt chùa nhà không thiêng” ứng với HAGL là có cơ sở. Vậy nên ở lần thay đổi này, đội bóng của bầu Đức muốn bắt đầu lại một kỷ nguyên mới với một người Hàn Quốc nữa.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm ít ỏi và thời gian làm quen chưa đủ lâu, việc ông Lee Tae-hoon có đủ năng lực giúp HAGL vượt qua giai đoạn này không sẽ là câu hỏi khó trả lời.

HLV HAGL từ chức sau thành tích bết bát, trợ lý thầy Park lên thay

HLV Dương Minh Ninh đã nộp đơn từ chức lên ban lãnh đạo CLB HAGL sau khi đội bóng này liên tiếp có những kết quả không tốt trong thời gian gần đây.

Vì sao pháo sáng được tuồn vào sân Hà Nội? CĐV Hải Phòng dễ dàng vào sân mà không bị kiểm tra vật dụng mang theo người. Hậu quả là hàng chục quả pháo sáng đã đốt trên sân khiến trận đấu có lúc gián đoạn.
hagl thay huan luyen vien,  tro ly thay park dan dat HAGL anh 3
HAGL luôn trong bối cảnh khó khăn suốt 5 năm qua. Ảnh: VPF.



Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm