Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 3-1 Gangwon: Văn Toàn, Công Phượng tỏa sáng

Trong trận gặp U21 Gangwon lúc 18h, Văn Toàn và Công Phượng ghi bàn giúp U21 HAGL thắng 3-1, qua đó đoạt vé vào bán kết với vị trí thứ hai bảng B sau U21 Thái Lan.

Highlights U21 HAGL 3-1 U21 Gangwon Giành chiến thắng 3-1 trước U21 Gangwon, U21 Hoàng Anh Gia Lai vào bán kết gặp U21 Yokohama.

Những cổ động viên hâm mộ U21 HAGL không phải thất vọng khi có mặt trên khán đài sân Thống Nhất (TP. HCM) để cổ vũ cho đội bóng yêu thích. Trái với màn trình diễn chưa tốt trước U21 Thái Lan ở trận đầu tiên thuộc bảng B, U21 HAGL thể hiện phong độ ấn tượng trước câu lạc bộ Gangwon đến từ Hàn Quốc.

Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của huấn luyện viên Graechen tự tin phối hợp và chơi tấn công máu lửa. Phút 14, xuất phát từ tình huống đưa bóng lên không tốt của thủ môn bên phía U21 Gangwon, Văn Toàn băng xuống dứt điểm hiểm hóc ghi bàn giúp U21 HAGL dẫn 1-0.

Chỉ cần thêm 4 phút, đội bóng của huấn luyện viên Graechen có bàn thắng thứ hai. Nhận đường chuyền của Văn Thanh, tiền đạo Văn Toàn đi bóng vượt qua cầu thủ U21 Gangwon, sau đó sút chéo góc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Trong hiệp đầu tiên, U21 HAGL có thêm nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng đều không tận dụng thành công. Thế trận trong hiệp 2 tiếp tục thuộc về đội của huấn luyện viên Graechen. Tuy nhiên, U21 Gangwon bất ngờ gỡ 1-2 ở phút 75. Cầu thủ khoác áo số 16 sút từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vào góc cao khiến thủ môn Lê Văn Trường không thể cản phá.

Tuy nhiên, Công Phượng đã tìm lại được cảm giác dứt điểm ở cuối trận với pha đi bóng vượt qua sự đeo bám của cầu thủ U21 Gangwon, sau đó bình tĩnh ấn định chiến thắng 3-1 cho U21 HAGL. Lọt vào bán kết giải U21 quốc tế 2016, thầy trò huấn luyện viên Graechen sẽ gặp U21 Yokohama.

Giải bóng đá U21 Quốc tế lần thứ 10 năm 2016 sẽ chính thức khởi tranh trên sân vận động Thống Nhất (TP. HCM) từ ngày 18/12.

Ngoài chủ nhà U21 Việt Nam và U21 Hoàng Anh Gia Lai, giải đấu năm nay có sự góp mặt của 4 đội khách mời chất lượng gồm U21 Thái Lan, U21 Gangwon (Hàn Quốc), U21 Myanmar và Yokohama FC (Nhật Bản).

6 đội được chia vào 2 bảng. U21 Việt Nam cùng bảng A với U21 Myanmar và U21 Yokohama FC. Đương kim vô địch U21 Hoàng Anh Gia Lai, U21 Thái Lan và U21 Gangwon rơi vào bảng B.

  • Thắng HAGL 1-0, U21 Thái Lan đoạt vé vào bán kết

    Ở trận thứ hai thuộc bảng B tại giải U21 quốc tế 2016, Thái Lan thắng 1-0 trước U21 HAGL, qua đó trở thành câu lạc bộ đầu tiên giành vé vào bán kết với 6 điểm.

    U21 Thái Lan chứng tỏ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch U21 quốc tế năm nay. Sau khi đánh bại U21 Gangwon 6-2 ở trận ra quân, họ tiếp tục vượt qua U21 HAGL 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi cầu thủ Nattawut trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Lê Văn Trường.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 1
  • Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp U21 Quốc tế 2016

    Giải bóng đá U21 Quốc tế lần thứ 10 năm 2016 sẽ chính thức khởi tranh tại SVĐ Thống Nhất (TP. HCM).

    Ngoài chủ nhà U21 Việt Nam và U21 Hoàng Anh Gia Lai, giải đấu năm nay có sự góp mặt của 4 đội khách mời chất lượng gồm U21 Thái Lan, U21 Gangwon (Hàn Quốc), U21 Myanmar và Yokohama FC (Nhật Bản).

    Theo điều lệ của Ban tổ chức, 6 đội được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 3 đội. U21 Việt Nam ở bảng A cùng với U21 Myanmar và U21 Yokohama FC. Đương kim vô địch U21 Hoàng Anh Gia Lai ở bảng B cùng với U21 Thái Lan và U21 Gangwon.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 2
  • Xuân Trường chính thức khoác áo Gangwon FC

    Sau cuộc làm việc giữa bầu Đức với đại diện CLB Gangwon trưa 22/12, tiền vệ Xuân Trường chính thức thi đấu cho đội bóng này ở K.League Classic (Hàn Quốc) năm 2017.

    Bầu Đức chỉ làm việc khoảng 15 phút với đối tác nhưng đã đi đến thống nhất một số điều khoản quan trọng. Theo hợp đồng cũ, Xuân Trường được HAGL cho Incheon United mượn thi đấu đến hết năm 2017. Tuy nhiên, Gangwon FC có nhu cầu tuyển mộ tiền vệ người Tuyên Quang nên đã thuyết phục đội bóng đồng hương chuyển giao Xuân Trường cho mình. Chi phí bồi thường cho việc phá vỡ sẽ do hai CLB này chi trả, phía HAGL không can dự vào.

    Bên cạnh đó, bầu Đức cũng đề nghị đội bóng Hàn Quốc để cho Xuân Trường về khoác áo ĐTQG, U23 khi có yêu cầu. Ông mong muốn, tiền vệ này sẽ về góp sức để cùng U23 Việt Nam thực hiện được mục tiêu đoạt HCV SEA Games 2017 ở Malaysia. Đại diện của Gangwon FC đã vui vẻ chấp thuận.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 3
  • Xuân Trường tươi cười chuẩn bị gặp U21 Gangwon

    Các cầu thủ U21 HAGL không còn nghĩ nhiều về trận thua U21 Thái Lan. Họ thoải mái chơi bóng, liên tục trêu đùa nhau trên sân tập để chuẩn bị gặp U21 Gangwon.

    Tranh thủ tập nhẹ ở phần sân riêng, Đông Triều, Hồng Duy và Xuân Trường liên tục trêu đùa những thành viên khác khi họ thực hiện bài tập sút cầu môn.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 4
  • Xuân Trường: 'Khó nhất là chơi ổn định trong từng trận đấu'

    Tham dự giải đấu trẻ sau khi tích lũy kinh nghiệm ở AFF Cup, Xuân Trường mong duy trì phong độ ổn định. Anh nói: “Theo tôi điều khó nhất đối với một cầu thủ là lặp lại những màn trình diễn tốt trong từng trận đấu. Thế nên, tôi sẽ cố gắng để chơi ăn ý bên cạnh các đồng đội”.

    Trước câu hỏi của một phóng viên về việc về thi đấu cho HAGL ở giải U21 có phải vì mục đích thương mại, Xuân Trường trả lời :“Tôi nghĩ đây là giải đấu chất lượng, các đội mang sang đội hình tốt. Tôi là vẫn cầu thủ thuộc sự quản lý của HAGL nên dự giải đấu này cũng là nhiệm vụ của tôi. Tôi cho rằng cầu thủ chuyên nghiệp phải chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho từng giải đấu, không nên xem đây là giải đấu nhỏ. Bất cứ giải đấu nào có mặt, tôi đều cố gắng để làm mọi thứ tốt nhất”.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 5
  • Xuân Trường phủ nhận mình chơi hay tại tuyển Việt Nam

    Tiền vệ của HAGL cho rằng anh chưa thể hiện được nhiều tại đội tuyển Việt Nam nhưng nhờ sự giúp đỡ của những cầu thủ lớn tuổi hơn nên anh không gặp khó khăn khi hòa nhập.

    Xuân Trường không hề ảo tưởng về mình. Anh nói sau buổi tập cùng U21 HAGL: “Phong độ của tôi ở ĐTQG chưa thật tốt. Tôi chỉ chơi ở mức trung bình. Nhưng may mắn trong đội có những anh lớn giúp đỡ về tâm lý, truyền đạt những kinh nghiệm nên tôi cảm thấy không quá khó khăn khi chơi bên cạnh họ”, tiền vệ người Tuyên Quang chia sẻ.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 6
  • HHLV Graechen không bất ngờ khi Xuân Trường được đề cử Quả bóng vàng

    Trước những bước tiến của học trò, huấn luyện viên Guillaume Graechen không bất ngờ. Ông nói: “Tôi biết chắc với tài năng của mình, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh sẽ có trong danh sách đề cử QBV. Tôi bất ngờ bởi họ còn rất trẻ nhưng được xếp ngang hàng với những đàn anh đã chơi bóng tại V.League nhiều năm rồi”.

    Không chỉ Graechen, giới truyền thông trong khu vực cũng dành nhiều lời ngợi khen với những thành viên trẻ của HAGL. Trang Fox Sports Asia xếp Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Toàn vào nhóm 8 cầu thủ trẻ chơi hay nhất của AFF Cup 2016.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 7
  • Trang Yonhapnews cho biết CLB Gangwon FC, đội bóng mới của tiền vệ Lương Xuân Trường, đặt mục tiêu rất cao trong mùa giải 2017.

    Cùng với việc chiêu mộ Xuân Trường từ Incheon United, Gangwon FC trước đó giành thắng lợi lớn trong kỳ chuyển nhượng khi có chữ ký tiền đạo Jung Jo-gook, người được truyền thông Hàn Quốc bình chọn là "Cầu thủ giá trị nhất" giải K-League mùa 2016.

    Thách thức lớn chờ Xuân Trường ở Gangwon FC

    Trang Yonhapnews cho biết CLB Gangwon FC, đội bóng mới của tiền vệ Lương Xuân Trường, đặt mục tiêu rất cao trong mùa giải 2017.

  • Đá không tốt, 'đám trẻ nhà bầu Đức' vẫn được khen

    Huấn luyện viên U21 Thái Lan Ithsara Sritharo rất ấn tượng với bốn cầu thủ Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng và Đông Triều sau trận gặp U21 HAGL ở giải U21 quốc tế.

    HLV Sritharo sau trận đấu lại đánh giá cao những cầu thủ số 9, 10, 6 và 5 của U21 HAGL. Theo danh sách đăng ký thi đấu, những cái tên được ông Sritharo khen ngợi là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn và Đông Triều. Đáng chú ý, trung vệ Đông Triều nhận được nhiều đánh giá tích cực.

    "Tôi thấy cầu thủ số 5 (Đông Triều) chơi tốt. Anh ấy có nhãn quang chiến thuật và tầm quan sát tốt. Cầu thủ này có thể phát động những đường tấn công bằng cách phất bóng từ sân nhà lên phía trên", HLV Sritharo trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 8
  • Văn Toàn: ‘Nếu gặp lại Thái Lan, U21 HAGL sẽ chơi tốt hơn’

    U21 HAGL là đương kim vô địch của giải U21 quốc tế. Tuy nhiên ở trận ra quân họ đã thua U21 Thái Lan tâm phục, khẩu phục. Nhìn toàn cục, đội khách đã chơi lấn lướt, tạo ra thế trận chủ động. Nếu dứt điểm tốt hơn, các cầu thủ của HLV Ithsara Sritharo đã có thể sớm định đoạt trận đấu.

    “Tôi không có gì ấm ức nhưng không hài lòng với phong độ của mình ở trận đấu này. Toàn đội cũng chơi chậm hơn so với mọi khi, bị ì nên không thoát ra được. Cũng có thể do trận đầu tiên và mọi người đã lâu mới đá cùng nhau nên như thế. Tôi hy vọng trận tiếp theo, mọi thứ sẽ khác”, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 9
  • Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Hữu Thắng dự khán các trận tại giải U21 quốc tế 2016 trên sân Thống Nhất (TP. HCM). Đây là dịp giúp ông lựa chọn nhân sự cho đội tuyển quốc gia và U23 cho các giải diễn ra năm 2017. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 10

     

  • Huấn luyện viên của U21 HAGL Graechen có ảnh hưởng lớn đến Xuân Trường. Ông luôn đánh giá cao tài năng của tiền vệ người Tuyên Quang. Khi Xuân Trường lọt danh sách bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2016, ông khẳng định không bất ngờ trước thông tin này. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 11
  • Xuân Trường cùng đồng đội theo dõi trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Yokohama ở bảng A diễn ra lúc 15h30. Kết quả là đội bóng đến từ Nhật Bản giành chiến thắng 1-0. Dù thất bại, U21 Việt Nam vẫn vào bán kết gặp U21 Thái Lan. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 12
  • Trong trận gặp U21 Thái Lan, Công Phượng được người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều nhưng lại thi đấu chưa thực sự tốt. Anh tiếp tục được chờ đợi sẽ nỗ lực cải thiện phong độ khi U21 HAGL gặp U21 Gangwon. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 13
  • Huấn luyện viên U21 Gangwon theo dõi các đối thủ tại giải U21 quốc tế 2016. Ở trận đầu tiên gặp U21 Thái Lan, câu lạc bộ của Hàn Quốc thua 2-6 trước U21 Thái Lan. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 14
  • Thầy trò huấn luyện viên Graechen chỉ cần kết quả hòa trước U21 Gangwon sẽ vào bán kết giải U21 quốc tế 2016. Đây là trận đấu được đánh giá hấp dẫn ở bảng B. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 15
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Gangwon bắt đầu

    1': Tiền vệ Xuân Trường được ban huấn luyện U21 HAGL tin tưởng trao băng thủ quân. Anh xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng này tại giải U21 quốc tế 2016.

  • Danh sách cầu thủ đá chính của hai đội

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 16
    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 17
  • 3': Sau sai lầm của cầu thủ U21 Gangwon, Văn Toàn đoạt được bóng và tổ chức phản công, tuy nhiên, anh lại thực hiện đường chuyền không tốt cho Công Phượng trước khung thành đội khách.

  • 10': Trong những phút đầu trận, U21 HAGL nhập cuộc với tinh thần tấn công tích cực. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Graechen vẫn chưa thực hiện cú sút thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành U21 Gangwon.

  • 12': Công Phượng băng xuống tốc độ vượt qua cầu thủ U21 Gangwon, sau đó tâng bóng trúng xà khung thành đội khách.

  • U21 HAGL mở tỷ số ở phút 14

    Sau tình huống phát bóng lên không tốt của thủ môn bên phía U21 Gangwon, tiền đạo Văn Toàn băng xuống dứt điểm hiểm hóc ghi bàn giúp U21 HAGL dẫn 1-0.

  • U21 HAGL nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 18

    Nhận đường chuyền của Văn Thanh, tiền đạo Văn Toàn đi bóng vượt qua cầu thủ U21 Gangwon, sau đó dứt điểm chéo góc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U21 HAGL.

  • Tiền đạo Văn Toàn thể hiện phong độ rực sáng trong trận thứ hai tại giải U21 quốc tế 2016. Anh ghi cú đúp bàn thắng vào lưới U21 Gangwon. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 18
  • 28': U21 Gangwon thực hiện pha phản công tốc độ. Tuy nhiên, Junha Park dứt điểm về góc xa đưa bóng đi chệch cột khung thành U21 HAGL trong gang tấc.

  • 30': U21 Gangwon điều chỉnh đội hình khi cầu thủ khoác áo số 29 được đưa vào sân. Đây là sự thay đổi đầu tiên trong trận đấu này.

  • 33': U21 HAGL tổ chức tấn công nguy hiểm, nhưng Công Phượng không sút mà thay vào đó là chuyền cho Văn Toàn. Ở tình huống ngay sau đó, anh dứt điểm nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn bên phía U21 Gangwon.

  • Các cầu thủ U21 HAGL thi đấu tự tin và kiểm soát thế trận rất tốt trước đội khách Gangwon. Văn Toàn là cầu thủ thể hiện phong độ tốt nhất từ đầu trận. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 19
  • 38': Văn Thanh đi bóng tốc độ bên canh trái nhưng không thể thực hiện pha chuyền vào trước sự đeo bám quyết liệt của hai cầu thủ bên phía U21 Gangwon.

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 2 phút. Tiền đạo Công Phượng thực hiện pha xoay người dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành U21 Gangwon.

  • 45+1': Sau cú bấm bóng kỹ thuật của Xuân Trường, Hồng Duy băng xuống khống chế bằng ngực nhưng dứt điểm chệch khung thành U21 Gangwon.

  • Kết thúc hiệp 1, U21 HAGL dẫn U21 Gangwon 2-0

    Tiền đạo Văn Toàn là tác giả của hai bàn thắng trong hiệp đầu tiên, qua đó giúp U21 HAGL tạo ra lợi thế lớn trước U21 Gangwon.

  • Trong hiệp đầu gặp U21 Gangwon, tiền đạo Công Phượng có cơ hội nhưng chưa thể ghi bàn cho U21 HAGL. Rõ ràng, anh chưa thể tìm lại cảm giác bóng và khả năng dứt điểm tốt. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tuong thuat tran U21 HAGL vs U21 Gangwon anh 20
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Gangwon bắt đầu

    46': U21 HAGL hướng tới chiến thắng khi dẫn trước đội bóng đến từ Hàn Quốc 2-0 khi bước vào hiệp 2.

  • 50': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc của Công Phượng bên cánh phải, hậu vệ Đông Triều đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành U21 Gangwon.

  • 55': Sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải, Văn Toàn chuyền ngược trở lại đến vị trí của A Hoàng. Có bóng trong tư thế thoải mái, A Hoàng dứt điểm trúng cầu thủ U21 Gangwon đi chệch khung thành.

  • 57': Sau khi bóng bật ra từ tình huống phạt góc của Công Phượng, tiền vệ Xuân Trường dứt điểm chân trái trúng cầu thủ U21 Gangwon đưa bóng đi đổi hướng nhưng thủ môn đội khách phản xạ kịp thời cản phá thành công.

  • 60': U21 HAGL điều chỉnh đội hình khi Thanh Bình vào thế chỗ của Văn Sơn. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của huấn luyện viên Graechen ở trận này.

  • 65': Công Phượng nỗ lực dứt điểm trong khu vực cấm địa nhưng trọng tài thổi phạt anh ở tình huống trước đó.

  • 67': Văn Toàn đi bóng lắt léo bên cánh phải sau đó chuyền cho Hồng Duy, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ khoác áo số 7 không thành công.

  • 70': U21 HAGL tấn công đẹp mắt. Sau cú dứt điểm của Hồng Duy trúng xà ngang bật ra, tiền vệ Xuân Trường đặt lòng từ ngoài khu vực cấm địa nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn bên phía U21 Gangwon.

  • U21 HAGL thay cầu thủ thứ hai

    72': U21 HAGL điều chỉnh đội hình khi Ngọc Quang vào thay Hồng Duy. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của huấn luyện viên Graechen ở trận này.

  • U21 Gangwon rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 75

    Cầu thủ khoác áo số 16 của U21 Gangwon sút từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vào góc cao khiến thủ môn Lê Văn Trường không thể cứu thua cho U21 HAGL.

  • 80': Sau quả treo bóng của Xuân Trường từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, cầu thủ U21 HAGL bật cao đánh đầu nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn bên phía U21 Gangwon.

  • 83': Đón đường chuyền trước khu vực cấm địa, Ngọc Quang dứt điểm đưa bóng đi cao hơn khung thành U21 Gangwon.

  • U21 HAGL nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 85

    Công Phượng nỗ lực đi bóng vượt qua sự đeo bám của cầu thủ U21 Gangwon, sau đó dứt điểm quyết đoán ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho U21 HAGL.

  • Kết thúc trận đấu, U21 HAGL thắng U21 Gangwon 3-1

    Văn Toàn lập cú đúp trong hiệp 1, còn Công Phượng là cầu thủ ấn định chiến thắng 3-1 qua đó giúp U21 HAGL giành vé vào bán kết với vị trí thứ hai bảng B.




Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm