Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 2-2 CLB Hà Nội: Căng thẳng, kịch tính như El Clasico

Những diễn biến xảy ra trên sân Peiku tối 11/5 vượt qua suy nghĩ ban đầu. HAGL và CLB Hà Nội đã cống hiến cho khán giả trận cầu đầy cung bậc cảm xúc.

Căng thẳng giữa HAGL và CLB Hà Nội: Oseni đòi 'ăn thua đủ' Đại chiến giữa HAGL và CLB Hà Nội diễn ra quyết liệt dẫn đến sự thiếu kiềm chế của đôi bên. Kết thúc trận đấu, tiền đạo Oseni của đội bóng Thủ đô suýt chút nữa mất hết bình tĩnh.

Đến khi trận đấu khép lại, người ta vẫn còn nhiều thứ để bàn luận và tranh cãi. Đó là 4 bàn thắng chia đều cho hai đội. Các siêu phẩm chưa thể thành bàn, 1 tình huống phạt đền, 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Bên cạnh là những pha va chạm, lời qua tiếng lại, thậm chí cả “nói chuyện” với nhau bằng tay chân đến từ đôi bên và màn bỏ họp báo của HLV Chu Đình Nghiêm. Tất cả cảm xúc đều có trong trận tứ kết lượt đi cúp quốc gia 2018 giữa HAGL và CLB Hà Nội.

Bong da Viet Nam anh 1
Trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội xứng đáng "El Clasico Việt Nam". Ảnh: Thùy Dung.

Trận thua 0-5 tại lượt đi V.League 2018 khiến đội bóng phố núi phải thi đấu tâm thế “sống còn” với đại diện thủ đô tại mặt trận cúp quốc gia. Điều này dẹp bỏ những suy nghĩ HAGL sẽ “buông” đấu trường cúp để hướng đến V.League.

Chiến thắng không chỉ lấy lại thể diện, danh dự và sở hữu tấm vé vào bán kết, mà còn khẳng định lòng tự tôn và niềm kêu hãnh của đội chủ sân Pleiku. Ngoài ra, HAGL muốn chứng minh với giới mộ điệu được thấy rằng dàn cầu thủ trẻ do bầu Đức đào tạo không kém trình độ lớp “sao mai” của nhà bầu Hiển.

Hơn 2 tiếng đồng hồ, người hâm mộ không rời mắt khỏi trận cầu đầy cung bậc cảm xúc ấy. Trên mặt cỏ êm như nhung tại Pleiku là cuộc so tài bất phân thắng bại của các đồng đội trong màu áo U23 Việt Nam. Khán giả cảm thấy hài lòng khi Quang Hải (71’) và Công Phượng (82’, penalty), những ngôi sao đáng chờ đợi điền tên lên bảng tỷ số.

Quang Hải tỏa sáng giúp CLB Hà Nội phá lưới HAGL Trong lần được đá chính, tuyển thủ U23 Việt Nam để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB Hà Nội trong trận lượt đi tứ kết cúp quốc gia trước chủ nhà HAGL.

Thành Lương, một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất trên sân cũng không thể giữ được cái đầu lạnh và trái tim nóng, phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp đến từ trọng tài Ngô Duy Lân ở phút 85. Trận cầu khép lại với màn “ẩu đả” và bỏ họp báo của ban huấn luyện CLB Hà Nội.

"Khán giả Pleiku phản ứng là đúng. Thành Lương có lỗi khi cử chỉ không đẹp, nên thẻ đỏ là hợp lý. Sau khi xem băng ghi hình, nếu không đúng, ban tổ chức sẽ đưa ra cách giải quyết. Đội bóng cần tuân thủ mọi quyết định", HLV Dương Minh Ninh của HAGL chia sẻ sau trận đấu.

Trên khán đài là những sắc màu cổ vũ sôi động của khoảng 9.000 CĐV. Sôi động đến nỗi khán giả cũng không thể kìm nén cảm xúc với nhiều vật thể lạ được ném xuống cabin huấn luyện đội khách. Thậm chí, HLV Chu Đinh Nghiêm của CLB Hà Nội còn tố bị “người lạ mặt” tấn công ngay đường hầm.

Bong da Viet Nam anh 2
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội phản ứng gay gắt với trọng tài Ngô Duy Lân trên sân Pleiku. Ảnh: Thùy Dung.

“Về quyết định của trọng tài, ban huấn luyện HAGL không nói đến nhiều. Nếu ông Ngô Duy Lân nhận định không chuẩn, khán giả phản ứng, còn ban huấn luyện CLB Hà Nội không nên làm vậy. Đội khách tạo ra sự căng thẳng, nhưng đáng lẽ cần tìm cách giải quyết tốt nhất”, nhà cầm quân HAGL không hài lòng về cách hành xử bên phía đồng nghiệp đội khách .

Rõ ràng, HAGL, CLB Hà Nội và tổ trọng tài đều có cái lý riêng của mình. Mọi vấn đề sẽ được VPF “phán xử” với những văn bản kỷ luật. Nhưng sau tất cả, khán giả có trận cầu mãn nhãn với đầy cung bậc cảm xúc. Và những người yêu bóng đá đang chờ đợi 90 phút ở trận lượt về trên sân Hàng Đẫy vào ngày 15/5 tới.

HAGL 2-2 CLB Hà Nội: Công Phượng, Quang Hải ghi bàn

Có 2 lần vượt lên dẫn bàn, nhưng CLB Hà Nội rời sân Pleiku của HAGL với tỷ số hòa 2-2 ở lượt đi tứ kết cúp quốc gia 2018 diễn ra lúc 19h.

An Bình

Bạn có thể quan tâm