Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 2-2 CLB Hà Nội: Công Phượng, Quang Hải ghi bàn

Có 2 lần vượt lên dẫn bàn, nhưng CLB Hà Nội rời sân Pleiku của HAGL với tỷ số hòa 2-2 ở lượt đi tứ kết cúp quốc gia 2018 diễn ra lúc 19h.

Highlights HAGL 2-2 CLB Hà Nội: Quang Hải, Công Phượng lên tiếng Trận đấu tâm điểm tại vòng tứ kết cúp quốc gia 2018 chứng kiến dấu ấn đậm nét đến từ các tuyển thủ U23 Việt Nam. Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng thay nhau góp tên trên bảng tỷ số.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đặt mục tiêu có kết quả tích cực dù phải làm khách đến sân Pleiku của HAGL ở lượt đi tứ kết cúp quốc gia 2018. Bằng chứng là CLB Hà Nội xuất phát với đội hình rất mạnh. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô chỉ có kết quả hòa 2-2 sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Bong da Viet Nam anh 1
Tình huống va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội, dẫn đến HAGL được hưởng quả penalty ở phút 83. Ảnh: Thùy Dung.

Từ phút 86, trận đấu thực sự trở nên rất căng thẳng. Tiền vệ Thành Lương nhận thẻ đỏ do phản ứng gay gắt trước quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Ngay sau đó, huấn luyện viên của CLB Hà Nội là Chu Đình Nghiêm cũng bị truất quyền chỉ đạo khi phản đối trọng tài Ngô Duy Lân.

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, tiền đạo Oseni cũng có va chạm với các thành viên bên phía HAGL. Ngay lập tức, lực lượng an ninh sân Pleiku phải thắt chặt để đảm bảo an ninh và an toàn trước sự phản ứng của khán giả với hành động ném chai nước xuống sân.

Quang Hải tỏa sáng giúp CLB Hà Nội phá lưới HAGL Trong lần được đá chính, tuyển thủ U23 Việt Nam để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB Hà Nội trong trận lượt đi tứ kết cúp quốc gia trước chủ nhà HAGL.

Khán giả Pleiku được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa hai đội. Có tới 4 bàn thắng chia đều cho HAGL và CLB Hà Nội.

Đội khách tấn công khá nhiều, nhưng cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu lại thuộc về HAGL với pha đánh đầu của Việt Hưng đưa bóng tìm đến xà khung thành thủ môn Văn Công ở phút 13.

Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm phải chờ đến phút bù giờ thứ hai của hiệp 1 mới có bàn mở tỷ số. Sau khi thủ môn Văn Tiến cản phá cú đánh đầu của Văn Quyết, tiền đạo Oseni dứt điểm bồi lập công cho CLB Hà Nội.

Bong da Viet Nam anh 2
Cầu thủ HAGL ăn mừng bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội. Ảnh: Thùy Dung.

Tạo ra áp lực trong những phút đầu hiệp 2, HAGL gỡ hòa 1-1 ở phút 56. Sau pha tạt bóng của Văn Thanh từ cánh trái, trung vệ Duy Mạnh cản phá nhưng đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Văn Công.

CLB Hà Nội thêm lần nữa vượt lên dẫn bàn ở phút 71. Sau khi Thành Lương dứt điểm không thành công, tiền vệ Quang Hải nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách bằng cú sút chân trái vào góc gần khung thành HAGL.

Ở phút 83, HAGL được hưởng quả penalty sau khi Đình Trọng phạm lỗi với Rimario. Trên chấm 11 m, tiền đạo Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả của trận tứ kết lượt đi cúp quốc gia 2018 diễn ra trên sân Pleiku.

Bong da Viet Nam anh 3
Kết quả của các trận lượt đi tứ kết cúp quốc gia 2018 diễn ra chiều 11/5 và lịch thi đấu lượt về.
  • Cầu thủ Khánh Hòa bị cấm thi đấu vì hành vi bạo lực với HAGL

    Nguyễn Hoàng Quốc Chí và Zarour Chaher là 2 cầu thủ Khánh Hòa mới dính án phạt từ Ban kỷ luật vì hành vi bạo lực và phi thể thao trong trận hòa 1-1 với HAGL tại vòng 7 V.League.

    Cụ thể, Nguyễn Hoàng Quốc Chí bị cấm thi đấu 2 trận do có hành vi bạo lực với thủ thành Phạm Văn Tiến. Đồng đội của anh là ngoại binh Zarour Chaher cũng bị cảnh cáo do hành vi phi thể thao với ngoại binh Gordon Rimario Allando bên phía HAGL.

  • VPF chính thức treo còi trọng tài thổi phạt đền HAGL

    VPF xác nhận họ sẽ không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên làm nhiệm vụ trong phần còn lại của mùa giải chuyên nghiệp Việt Nam 2018.

    Bong da Viet Nam anh 4

    Trọng tài Nguyễn Văn Kiên chính là người có quyết định thổi phạt đền đầy tranh cãi trong trận HAGL hòa 1-1 với CLB Khánh Hòa. Quyết định thổi phạt của trọng tài Kiên khiến HAGL đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trận.

    Trước đó, ông Kiên cũng mắc hàng loạt sai lầm trong trận này như bỏ qua các lỗi của thủ thành Tuấn Mạnh, tiền vệ Quốc Chí, cho HAGL hưởng một quả phạt góc sai luật dẫn tới bàn thắng của Xuân Trường.

  • Không ít chiến thắng của HAGL bị các đối thủ tố rằng có sự can thiệp của các trọng tài. Dư luận mới đây xôn xao vụ HAGL bị trọng tài xử ép trong trận đấu với Khánh Hòa. Cụ thể, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã thổi phạt đền đội bóng phố núi trong tình huống tổ chức tấn công của CLB Khánh Hòa ở phút 87.

    Bong da Viet Nam anh 5

    Zarour bên phía Khánh Hòa đánh đầu trượt bóng từ đường chuyền của Toure và ngã xuống sân. Sau đó trọng tài Văn Kiên vẫn thổi phạt đền đội bóng của bầu Đức.

    Sau trận, ban huấn luyện HAGL vô cùng bức xúc với các quyết định của ông Kiên và tố bị xử ép. Đây không phải là lần đầu tiên HAGL vướng vào những rắc rối liên quan đến trọng tài. Họ từng bức xúc với những quyết định của trọng tài, nhưng cũng nhiều lần bị đối phương tố được trọng tài thiên vị.

    HAGL từng nhiều lần bị đối thủ tố được trọng tài thiên vị

    Không ít chiến thắng của HAGL bị các đối thủ tố rằng có sự can thiệp của các trọng tài.

  • Bầu Đức đòi treo còi vĩnh viễn trọng tài thổi phạt đền HAGL

    Trao đổi với Zing.vn, bầu Đức bức xúc yêu cầu Ban tổ chức treo còi vĩnh viễn trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Phút 87 trận đấu Khánh Hòa – Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại vòng 7 V.League 2018, trọng tài Nguyễn Văn Kiên quyết định thổi phạt đền cho Khánh Hòa khi trận đấu chỉ còn vài phút. Tình huống này, A Hoàng va chạm với trung vệ Zarour, nhưng băng ghi hình cho thấy tác động chưa đủ để phạm lỗi.

    Bong da Viet Nam anh 6

    Chia sẻ với Zing.vn, bầu Đức bức xúc về tình huống này: “Quả phạt đền đó không thể chấp nhận được. CLB chắc chắn sẽ khiếu nại, quả phạt đền đó quá lộ liễu. Có 2 trường hợp, 1 là trọng tài quá yếu, 2 là tiêu cực. Nhưng bất kể trường hợp nào cũng phải xử phạt”.

  • Trọng tài bắt phạt đền sai, đã cướp mất chiến thắng của HAGL

    Cựu còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng khẳng định quyết định thổi phạt đền cho Khánh Hòa của trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong trận hòa 1-1 trước HAGL tại vòng 7 là một sai lầm.

    Phút 87 trận Khánh Hòa - HAGL tại vòng 7 V.League 2018, trọng tài Nguyễn Văn Kiên quyết định thổi phạt đền cho Khánh Hòa khi chủ nhà đang bị dẫn 0-1 bởi HAGL. Ở tình huống này, trọng tài Kiên cho rằng hậu vệ A Hoàng (HAGL) đã có tác động với trung vệ ngoại binh Chaher Zarour.

    Bong da Viet Nam anh 7

    Chia sẻ với Zing.vn, cựu Còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng cho rằng: “Đó là một lỗi nhận định của trọng tài chính. Ở tình huống đó, trọng tài chính đã nhận định hậu vệ HAGL cản phá cầu thủ số 93 của Khánh Hòa và thổi phạt đền. Nhưng ở góc quay truyền hình mà tôi xem, tôi cho rằng A Hoàng không phạm lỗi với Zarour”.

    “Nếu cậu ta dùng tiểu xảo cài người, cầu thủ Khánh Hòa sẽ không thể thoải mái dứt điểm. Nhưng khi xem băng hình, ta thấy cầu thủ Khánh Hòa vẫn tham gia tình huống đó rất bình thường. Bởi thế, đây là quyết định sai của trọng tài. Ngay cả khi trọng tài cho rằng cầu thủ HAGL đã phạm lỗi, anh ta vẫn bỏ sót 1 thẻ vàng dành cho A Hoàng”, ông Hùng phân tích.

  • HLV HAGL tố trọng tài đã làm vỡ trận đấu

    HLV Dương Minh Ninh của HAGL liền chỉ trích đến trọng tài Văn Kiên: “Trọng tài có nhiều quyết định sai lầm, dẫn đến trận đấu nóng lên và bị vỡ. Đặc biệt là tình huống thổi phạt đền ở những phút cuối cùng đã làm phá sản hết công sức của HAGL. Tôi không hài lòng khi hai vận động viên đang tranh bóng lại thổi phạt đền. Mong BTC xem lại băng ghi hình tình huống này”.

    “Tôi nghĩ khán giả Khánh Hòa và hai đội bóng rất ức chế với những quyết định của trọng tài trên sân. Còn vấn đề thô bạo, tôi nghĩ hai đội bóng hôm nay đều không có. Tôi mong ở những trận đấu tiếp theo, BTC nên phân công những trọng tài công tâm hơn”, ông Ninh nhấn mạnh.

    Bong da Viet Nam anh 8

    Trái ngược với đồng nghiệp HAGL, HLV Võ Đình Tân của CLB Khánh Hòa lại đồng tình với quyết định thổi phạt đền của trọng tài Văn Kiên ở những phút cuối trận đấu.    

    “Tôi hoàn toàn đồng tình với quyết định của trọng tài ở tình huống thổi 11m. Khi nhảy lên đánh đầu, Zarour đã bị tác động từ phía sau của một cầu thủ HAGL nên phạt đền là đúng. Cùng nhau hướng đến chiến thắng, cả hai đội thi đấu khá quyết tâm ở trận đấu này”, ông Tân chia sẻ.

  • ‘Nội chiến U23 Việt Nam’ xuất hiện ở tứ kết Cúp quốc gia

    Cuộc đối đầu HAGL - CLB Hà Nội sẽ là tâm điểm chú ý ở vòng tứ kết Cúp quốc gia 2018 diễn ra ngày 11 và 15/5 tới. Vòng tứ kết Cúp quốc gia 2018 đã xác định được 8 cái tên góp mặt tại tứ kết. Trong đó, Bình Phước là đại diện duy nhất tới từ giải hạng Nhất. 7 đội bóng còn lại đều là những tên tuổi của V.League.

    Bong da Viet Nam anh 9

    Trong số này, cuộc đối đầu giữa HAGL và CLB Hà Nội được chờ đợi nhiều nhất. Đây sẽ là lần thứ hai trong mùa giải này, 2 đội bóng này gặp nhau. Gia Lai sở hữu 6 tuyển thủ U23 Việt Nam, còn CLB Hà Nội có 7 người. Không sai khi nói, cặp đấu CLB Hà Nội - HAGL là cuộc nội chiến của đội tuyển U23 Việt Nam.

    Ở trận đấu diễn ra tại vòng 3 V.League, CLB Hà Nội đã đè bẹp HAGL với tỷ số 5-0. Nhưng từ đó tới nay, tình hình đã thay đổi khá nhiều. CLB Hà Nội hòa 2 trong 3 trận gần nhất tại V.League. Họ vẫn dẫn đầu nhưng không còn duy trì được sức mạnh áp đảo trước các đối thủ.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của CLB HAGL

    11 cầu thủ đá chính gồm Văn Tiến (thủ môn), Văn Sơn, Đông Triều, Minh Vương, Xuân Trường (đội trưởng), Văn Thanh, A Hoàng, Việt Hưng, Văn Hạnh, Công Phượng, Gordon Rimario Allando.

    Cầu thủ dự bị: Hồng Duy, Văn Toàn, Thanh Bình, Kim Jinseo, Thanh Tùng, Đức Lương, Anh Tài, Văn Hậu.

    Bong da Viet Nam anh 10
  • Danh sách đăng ký thi đấu của CLB Hà Nội

    11 cầu thủ đá chính gồm Văn Công (thủ môn), Văn Thành, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quang Hải, Moses Oloya, Văn Quyết (đội trưởng), Hoàng Vũ Olaleye Samson, Hùng Dũng, Oseni.

    Cầu thủ dự bị gồm Minh Long (thủ môn), Đại Đồng, Văn Hậu, Thành Lương, Đức Huy, Thành Chung, Văn Đại, Duy Khánh, Minh Dĩ

    Bong da Viet Nam anh 11
  • Fan nữ dùng máy ảnh 'săn' sao U23 Việt Nam

    Đông CĐV nữ đứng chờ được gặp những ngôi sao U23 như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh. Cái nắng gay gắt của Sài Gòn những ngày đầu tháng 5 không làm nhóm bạn trẻ nản lòng.

    Quan sát của Zing.vn cho thấy nhiều CĐV trang bị cho mình những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp để chụp thần tượng. Thậm chí, một số fan dùng đến loại ống tele chỉ thích hợp cho paparazzi. Một fan nữ chia sẻ vì rất hâm mộ Quang Hải nên tự sắm cho mình máy ảnh xịn.

    Bong da Viet Nam anh 12
  • CLB Hà Nội mất điểm vì chủ quan, thiếu tôn trọng đối thủ

    Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chia sẻ ông không hài lòng với thái độ thi đấu của các cầu thủ hôm nay. Tuy nhiên một điểm trước CLB Sài Gòn là kết quả chấp nhận được.

  • HLV CLB Hà Nội lý giải nguyên nhân Quang Hải đá dự bị

    Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho biết ông luôn ưu tiên lựa chọn những cái tên có phong độ cao nhất thay vì chọn người dựa trên tên tuổi.

  • Hiêp 1 trận tứ kết lượt đi giữa HAGL và CLB Hà Nội bắt đầu

    1': Người hâm mộ háo hức chờ đợi trận đấu diễn ra trên sân Pleiku giữa hai câu lạc bộ sở hữu rất nhiều ngôi sao U23 Việt Nam.

  • 5': Sau đường chuyền vào từ cánh phải, tiền vệ Quang Hải dứt điểm nối trong khu vực cấm địa nhưng chưa thể mang về bàn thắng cho CLB Hà Nội.

    Bong da Viet Nam anh 13
  • 13': HAGL được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi Công Phượng bị phạm lỗi. Sau quả treo bóng của Xuân Trường vào khu vực cấm địa, Việt Hưng đánh đầu đưa bóng chạm xà khung thành CLB Hà Nội.

  • 19': Sau pha căng ngang khung thành của Rimario từ cánh phải, trung vệ Duy Mạnh kịp phá bóng giải nguy cho khung thành CLB Hà Nội. Ảnh: Thùy Dung.

    Bong da Viet Nam anh 14
  • 23': Sau khi vượt qua cầu thủ đối phương bên cánh phải, Văn Sơn vội vàng dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác. Trong tình huống này, anh nên phối hợp với các đồng đội trong khu vực cấm địa của CLB Hà Nội.

  • 31': Trọng tài phải nhắc nhở Văn Thanh của HAGL và Văn Kiên bên phía CLB Hà Nội sau tình huống va chạm trong tình huống tranh bóng quyết liệt gần đường biên dọc bên cánh trái.

  • 34': Trọng tài Ngô Duy Lân quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo đội trưởng Văn Quyết của CLB Hà Nội sau khi phạm lỗi từ phía sau đối với tiền vệ Xuân Trường bên phía HAGL. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận lượt đi tứ kết cúp quốc gia. Ảnh: Thùy Dung.

    Bong da Viet Nam anh 15
  • 39': Trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ vàng cảnh cáo A Hoàng của HAGL và Moses bên phía CLB Hà Nội sau tình huống va chạm. Từ đầu trận, ông Duy Lân đã rút ra 3 thẻ phạt.

  • 42': Trong những phút hiệp 1, trọng tài Ngô Duy Lân phải thường xuyên thổi còi tạm dừng trận đấu nhằm giúp các cầu thủ lấy lại bình tĩnh sau những pha va chạm quá quyết liệt. Ảnh: Thùy Dung.

    Bong da Viet Nam anh 16
  • CLB Hà Nội mở tỷ số ở phút 45+2

    Sau khi thủ môn Văn Tiến cản phá cú đánh đầu của Văn Quyết, tiền đạo Oseni dứt điểm bồi ghi bàn mở tỷ số cho CLB Hà Nội.

  • Kết thúc hiệp 1, CLB Hà Nội dẫn HAGL 1-0

    Bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên được thực hiện bởi tiền đạo Oseni sau pha dứt điểm bồi từ cú cản phá của thủ môn Văn Tiến.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng của tiền đạo Oseni đưa CLB Hà Nội vượt lên dẫn trước chủ nhà HAGL ở hiệp 1 lượt đi tứ kết cúp quốc gia. Video: Minh Phúc.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội bắt đầu

    46': Ban huấn luyện HAGL điều chỉnh đội hình khi Văn Hạnh không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương. Anh nhường chỗ cho Kim Jinseo.

  • 50': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Moses sau tình huống phạm lỗi với A Hoàng. Tiền vệ Xuân Trường đá phạt đưa bóng đi cao hơn khung thành CLB Hà Nội. Ảnh: Thùy Dung.

    Bong da Viet Nam anh 17
  • CLB HAGL gỡ hòa 1-1 ở phút 56

    Sau pha tạt bóng của Văn Thanh từ cánh trái, trung vệ Duy Mạnh cản phá nhưng đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Văn Công.

  • 60': Sau sai lầm chuyền về của Đình Trọng, Rimario đối mặt thủ môn Văn Công nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành CLB Hà Nội.

  • Tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của HAGL sau khi trung vệ Duy Mạnh đá phản lưới. Video: Minh Phúc.

  • 63': Sau khi thủ môn Văn Tiến của HAGL cản phá cú sút chéo góc, tiền đạo Oseni băng xuống nhưng không có pha dứt điểm chính xác ở góc hẹp.

  • 70': CLB Hà Nội điều chỉnh đội hình khi Thành Lương vào sân thế chỗ của Văn Quyết, trong khi đó Samson nhường chỗ cho Văn Đại.

  • CLB Hà Nội nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 71

    Sau khi Thành Lương dứt điểm không thành công, tiền vệ Quang Hải ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB Hà Nội bằng cú sút chân trái vào góc gần khung thành HAGL. Video: Minh Phúc.

  • 73': CLB HAGL điều chỉnh đội hình khi Văn Toàn vào sân thế chỗ của Xuân Trường. Băng thủ quân của HAGL được trao lại cho Công Phượng.

  • 80': HAGL điều chỉnh đội hình khi Hồng Duy vào sân thế chỗ của Văn Sơn. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của đội chủ nhà.

  • CLB HAGL gỡ hòa 2-2 ở phút 83

    HAGL được hưởng quả penalty sau khi Đình Trọng phạm lỗi với Rimario. Trên chấm 11 m, tiền đạo Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Video: Minh Phúc.

  • 86': Trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Thành Lương (CLB Hà Nội) sau khi phản ứng gay gắt trước quyết định của người cầm còi trận đấu. Ảnh: Thùy Dung.

    Bong da Viet Nam anh 18
  • 87': Ngay sau đó, trọng tài Ngô Duy Lân truất quyền chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) vì phản ứng quyết liệt trước quyết định của ông Duy Lân.

  • Kết thúc trận đấu, HAGL và CLB Hà Nội hòa 2-2

    Trận lượt đi tứ kết cúp quốc gia trên sân Pleiku kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Ở những phút cuối, trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ đối với Thành Lương.

Thùy Dung - Đức Mạnh

Video: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm