Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Haaland trên đường trở thành tiền đạo hay nhất thế giới'

Erling Haaland đang làm khuynh đảo châu Âu với phong độ ấn tượng. Do mới 19 tuổi, tiền đạo người Na Uy được cho là sẽ còn tiến bộ trong tương lai.

Haaland không cần mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với Dortmund. Sau 10 trận đã đấu trên mọi mặt trận, anh ghi 12 bàn, thành tích khiến nhiều CLB ngỡ ngàng. Đội chủ sân Signal Iduna Park cũng đang thăng hoa dưới hơi thở trung phong tuổi teen.

Chia sẻ với Zing.vn, nữ HLV Julia Farr của học viện bóng đá Borussia Dortmund nhận xét Haaland có cách chơi bóng rất chững chạc, dù mới 19 tuổi. Anh còn sở hữu tố chất tài năng của một trung phong xuất sắc. Với Haaland trong đội hình, Dortmund có quyền tin vào những gì đẹp nhất sẽ đến với họ.

Erling Haaland anh 1

Haaland đang làm khuynh đảo châu Âu với những bàn thắng ấn tượng. Ảnh: Getty Images.

- Theo cô, Haaland có phong cách chơi bóng giống với Zlatan Ibrahimovic hay Cristiano Ronaldo?

- Haaland sở hữu phong cách thi đấu của riêng anh ấy. Tiền đạo này có khát khao mãnh liệt và không bao giờ biết đầu hàng. Chính điều đó kết hợp với những kỹ năng riêng biệt giúp Haaland trở thành một tiền đạo giỏi. Anh ấy vẫn còn trẻ, nhưng lại thi đấu chững chạc. Tôi tin Haaland có tiềm năng để phát triển hơn nữa.

- Nhìn vào thống kê bàn thắng, cô có nghĩ Haaland đang trên đường trở thành tiền đạo hay nhất thế giới?

- Haaland còn rất trẻ, và Dortmund cảm thấy phấn khích vì có được một cầu thủ tài năng như vậy trong đội hình. Từng ngày, chúng tôi lại thấy Haaland trưởng thành và đóng góp nhiều hơn cho CLB. Anh ấy còn là cầu thủ chuyên nghiệp và tử tế. Tôi tin Haaland đang trên đường trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

- Nhìn Haaland có làm cô gợi nhớ đến tiền đạo nổi tiếng nào trước đây?

- Haaland có điểm mạnh riêng. Nếu nhìn vào những cầu thủ khác, bạn sẽ thấy giữa họ có nhiều điểm tương đồng. Với Haaland, tôi thấy tiền đạo này có một khát vọng lớn trên sân.

- Dortmund vừa giành được thắng lợi 2-1 trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Vậy theo cô, họ cần làm gì tiếp theo để có thể giành quyền vào tứ kết?

- PSG là đội bóng mạnh và ở trận lượt đi thì họ cũng chơi tốt. Lúc này, Dortmund phải trình diễn thứ bóng đá hay nhất trong trận lượt về. Toàn đội sẵn sàng và háo hức đón nhận thử thách cực lớn trên đất Paris (Pháp).

Erling Haaland anh 2

Nữ HLV Julia Farr tin Haaland sẽ còn tiến bộ nhiều hơn trong tương lai. Ảnh: Nguyên Trí.

- Theo cô, Dortmund nên tiếp cận trận đấu theo hướng thế nào?

- Tôi tin nếu một đội bóng nỗ lực và chơi thật tập trung, họ sẽ giành được kết quả tốt. Dortmund cần phát huy tối đa sức mạnh của mình trong trận đấu với PSG. Đó là những gì họ nên làm.

- Marco Reus nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Cô đánh giá thế nào về vai trò của tiền vệ này?

- Anh ấy là thủ quân, một ngôi sao tài năng và quan trọng với Dortmund. Tất cả đều mong chờ tiền vệ này tái xuất. Với một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như Reus, có lẽ không cần phải nói nhiều về những gì anh ấy mang đến cho CLB.

- Neymar chắc chắn là ngôi sao nguy hiểm nhất của PSG. Theo cô, Dortmund có cần hy sinh một cầu thủ để theo kèm hoặc dùng kế sách đặc biệt để phong tỏa tiền đạo người Brazil?

- Tôi tin chiến thuật tốt nhất cho Dortmund là cứ hãy tập trung và tự tin chơi thứ bóng đá hay nhất của mình. PSG là đội bóng hàng đầu châu Âu và rất mạnh. Để đương đầu với họ, Dortmund sẽ cần màn trình diễn thật sự xuất sắc.

- Cô có nghĩ trận đấu này sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng?

- Rất khó để đưa ra dự đoán, nhưng tôi mong chờ được xem một trận đấu thú vị và hy vọng người hâm mộ sẽ ủng hộ Dortmund.

- Xin cám ơn cô về cuộc trò chuyện này!

Erling Haaland ở tuổi 19 và kỳ vọng nối ngôi Ronaldo, Messi Mùa giải 2019/20, Erling Haaland nổi lên như một hiện tượng. Anh có số bàn thắng nhiều hơn cả ngôi sao Ronaldo, Messi và khiến mọi người phải chú ý đến mình.

Em trai Hazard đề nghị Haaland ngừng ghi bàn

Cầu thủ chạy cánh người Bỉ trêu chọc đồng đội trong màu áo Dortmund cần kiến tạo nhiều hơn, thay vì liên tiếp lập kỷ lục ghi bàn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm