Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland tỏa sáng giúp Man City thắng ngược Dortmund

Rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Na Uy ghi bàn ở phút 84 giúp Man City thắng Dortmund 2-1 ở bảng G Champions League.

Man City dau Dortmund anh 1

Dortmund phòng ngự chắc chắn và bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một pha bóng cố định ở phút 56. Marco Reus treo bóng vừa tầm để Jude Bellingham băng vào đánh đầu cận thành không cho Ederson cơ hội cản phá.

Man City dau Dortmund anh 2

Bellingham đã ghi 4 bàn ở Champions League, thành tích không cầu thủ tuổi teen người Anh nào có thể làm được.

Man City dau Dortmund anh 3

Sau bàn thua, Man City dồn lên tấn công, nhưng phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của trung vệ John Stones mới có bàn gỡ hòa. Cú "nã đại bác" của tuyển thủ Anh ở phút 80 khiến Max Meyer không kịp trở tay.

Man City dau Dortmund anh 4

Erling Haaland chơi nhạt nhòa trong cả trận, nhưng anh vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về 3 điểm cho chủ nhà. Phút 84, Joao Cancelo thực hiện đường chuyền bằng má ngoài điệu nghệ. Haaland bay người dứt điểm ở góc hẹp ấn định tỷ số 2-1. Tiền đạo sinh năm 2000 đã không ăn mừng khi xé lưới CLB cũ.

Man City dau Dortmund anh 5

Trước đó, Haaland trải qua trận đấu đầy khó khăn. Trước sự đeo bám của cặp trung vệ Niklas Sule và Mats Hummels, tiền đạo số 9 của Man City chỉ được chạm bóng 11 lần, con số còn kém cả thủ môn Ederson (17 lần) và không có nổi một cú sút.

Man City dau Dortmund anh 6

Ở cánh trái, Jack Grealish chơi đầy năng nổ. Tuy nhiên, bài rê bóng vào từ biên trái rồi dứt điểm bằng chân phải của cựu thủ quân Aston Villa bị hàng thủ áo vàng bắt bài.

Man City dau Dortmund anh 7

Trong 45 phút đầu, CĐV chỉ được chứng kiến vỏn vẹn một cú sút trúng đích, đó là pha cứa lòng bị thủ môn Ederson bắt gọn của tiền vệ 24 tuổi, Salih Ozcan.

Man City dau Dortmund anh 8

Haaland phải chờ đến phút 66 mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Đường chuyền của Kevin De Bruyne đã loại hàng thủ áo vàng, nhưng ngôi sao người Na Uy lại đệm bóng vào mép lưới.

Man City dau Dortmund anh 9
Man City dau Dortmund anh 10
Man City dau Dortmund anh 11
Ferdinand so sánh Haaland với mãnh thú săn mồi Rio Ferdinand và Owen Hargreaves, hai cựu cầu thủ MU, ca ngợi khả năng săn bàn của Erling Haaland sau khi Man City hạ Sevilla 4-0 ở trận ra quân tại Champions League 2022/23.

Muller bị trộm trong khi cùng Bayern đấu Barca

Cảnh sát xác nhận Thomas Muller bị mất tiền mặt, đồ trang sức cùng nhiều vật dụng với tổng giá trị lên đến 500.000 euro.

Cầu thủ Barca thứ tư có điều khoản giải phóng 1 tỷ euro

Chiều 14/9 (giờ Hà Nội), Barcelona thông báo gia hạn hợp đồng với Gavi đến hè 2026.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm