Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Barca thứ tư có điều khoản giải phóng 1 tỷ euro

Chiều 14/9 (giờ Hà Nội), Barcelona thông báo gia hạn hợp đồng với Gavi đến hè 2026.

Ngoài việc gia hạn với Gavi, Barcelona cũng không quên đính kèm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 1 tỷ euro, để tránh sự nhòm ngó từ các CLB khác trong tương lai. Gavi sẽ trở thành cầu thủ thứ tư của sân Camp Nou có điều khoản giải phóng cao nhất thế giới, bên cạnh Ansu Fati, Pedri và Ronald Araujo.

Barca gia han voi Gavi anh 1

Gavi ra sân 47 trận cho Barca mùa trước.

Bóng đá thế giới chỉ có một cầu thủ không thuộc biên chế Barca sở hữu điều khoản có giá trị tương đương, đó là Karim Benzema, tiền đạo chủ lực của Real Madrid. Cầu thủ có điều khoản giải phóng cao thứ hai thế giới hiện nay là David Alaba (840 triệu euro), xếp sau là Antoine Griezmann (788 triệu euro).

Điều khoản giải phóng hợp đồng càng cao đồng nghĩa với sự thừa nhận của CLB về tài năng của cầu thủ. Gavi là tiền vệ trẻ triển vọng bậc nhất thế giới. Dù mới 18 tuổi, cầu thủ sinh tại Seville sở hữu lối chơi chững chạc không thua kém đàn anh dày dặn kinh nghiệm.

Gavi được coi là tương lai của Barcelona và cả tuyển quốc gia Tây Ban Nha. HLV trưởng tuyển quốc gia, Luis Enrique cũng bất ngờ trước tài năng của tiền vệ này và gọi anh là "tài năng hiếm có".

Trước đó, báo chí Anh tiết lộ Liverpool từng để mắt đến Gavi và sẵn sàng chi 60 triệu bảng để chiêu mộ Gavi. Tuy nhiên, Barca ngay lập tức từ chối.

Cựu sao trẻ Barca tỏa sáng ở Mỹ Riqui Puig có những pha xử lý kỹ thuật và ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng của LA Galaxy ở trận hòa Sporting KC 2-2 tại Giải Nhà nghề Mỹ 2022 hôm 5/9.

Cầu thủ 13 tuổi đi vào lịch sử bóng đá Vương quốc Anh

Rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội), Christopher Atherton trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất ra sân cho một CLB ở Vương quốc Anh.

Cựu trọng tài Tây Ban Nha: 'Barca bị cướp quả phạt đền'

Ông Cesar Barrenechea cho rằng Alphonso Davies đã phạm lỗi với Ousmane Dembele trong trận đấu ở vòng bảng Champions League vào rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm