Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland tỏa sáng giúp Man City bám sát Arsenal

Erling Haaland cán mốc 17 bàn thắng ở Premier League mùa này trong chiến thắng 3-1 trước Brighton ở vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 22/10 (giờ Hà Nội).

Liverpool có thể giải được bài toán mang tên Erling Haaland ở vòng trước, nhưng phần còn lại của Ngoại hạng Anh không dễ cản chân sút người Na Uy. Trung vệ Adam Webster hiểu điều này hơn ai hết. Cầu thủ cao 1,91 m bị Haaland đẩy văng trong tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Man City trong cuộc đối đầu Brighton.

Ở bàn thắng mở tỷ số của trung phong người Na Uy, thủ môn Man City đã thực hiện đường chuyền hoàn hảo cho đồng đội lao xuống ghi bàn. Đây là một bài tấn công có thể mang nhiều tính đột biến của Pep Guardiola. Hàng thủ Brighton gần như không thể cản Haaland, khi để trung phong sinh năm 2000 thể hiện sức mạnh và lao xuống ghi bàn.

Sau quãng thời gian khởi đầu chậm, đội chủ sân Etihad bắt đầu tăng tốc nhờ khả năng làm tường và chạy chỗ của Haaland. Rõ ràng trung phong người Na Uy mang đến cho Man City nhiều phương án tấn công.

Erling Haaland anh 1

Haaland đã ghi 17 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Cuối hiệp 1, Man City có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà khi Bernardo Silva bị đốn ngã trước đó và để Man City hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Haaland tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn đối thủ. Đây là một cú sút penalty đầy tự tin của trung phong người Na Uy khi anh chỉ lấy đà ngắn và tung cú sút cực mạnh về góc xa. Thủ môn Brighton bị động hoàn toàn trong pha bóng kể trên.

Man City chơi không quá ấn tượng trong trước Brighton nhưng đội chủ nhà vẫn biết cách ghi bàn nhờ sự tỏa sáng của Haaland. Anh chơi xông xáo, năng nổ và luôn làm khổ hàng thủ đội khách. Với cú đúp ở trận gặp Brighton, Haaland cán mốc 17 bàn thắng sau 11 lần ra sân tại Premier League mùa này. Chỉ có ba cầu thủ ghi nhiều hơn 17 bàn hơn ở Premier League trong cả mùa giải 2021/22, đó là Cristiano Ronaldo (18 bàn), Son Heung-min và Mohamed Salah (23 bàn).

Bàn gỡ ở phút 52 của Brighton sau tình huống dứt điểm khó của Leandro Trossard chỉ mang thêm gia vị cho trận đấu. Thực tế ở pha bóng trước đó, Man City có thể nâng tỷ số lên 3-0 nếu Riyad Mahrez không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Ngay sau cú dứt điểm tệ của Mahrez, Brighton giành lại bóng và phản công ghi bàn. Bàn gỡ giúp đội khách sẵn sàng chơi đông với Man City và tạo nhiều nguy hiểm. Đội bóng của Pep có dấu hiệu chùng xuống và bị trả giá bởi pha xử lý xuất thần từ đối thủ.

Erling Haaland anh 2

Haaland cùng với De Bruyne là hai cái tên chơi nổi bật của Man City trong chiến thắng Brighton. Ảnh: Reuters.

Nhưng một lần nữa, đẳng cấp của các ngôi sao lại giúp Man City. Phút 75, De Bruyne làm giảm sức ép cho Man City với tình huống dứt điểm đẹp mắt ngoài vùng cấm ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Kể từ lần ra mắt Premier League trong màu áo Man City vào tháng 9/2015, De Bruyne đã ghi nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở giải đấu trong cùng thời điểm.

Chiến thắng trước Brighton giúp Man City ngắt mạch thua và hòa ở hai trận gần nhất. Nhà đương kim vô địch Premier League tiếp tục bám đuổi Arsenal trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn.

Pep: 'Haaland tiếp thu rất nhanh' Trước trận tái đấu Copenhagen tại vòng bảng Champions League 2022/23, huấn luyện viên trưởng Man City giải thích khả năng thích nghi nhanh chóng của tân binh Erling Haaland.

Haaland được phép rời Man City với giá 200 triệu euro

Người đại diện Rafaela Pimenta xác nhận có tồn tại điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Erling Haaland và Man City và sẽ được kích hoạt từ năm 2024.

Haaland phơi bày nhược điểm trước Liverpool

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp thành công trong việc phong tỏa mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Man City.

  • Man City trải qua 2 trận đấu kém cỏi khi thua Liverpool tại Ngoại hạng Anh và để Copenhagen cầm hòa tại Champions League. Đội bóng của Pep Guardiola vì thế khao khát làm lại trước Brighton.
  • Brighton lúc này cũng không có phong độ tốt khi chưa nếm mùi chiến thắng 4 trận gần nhất tại Premier League (thua 2).
  • Ngoài John Stones, Kalvin Phillips, Kyle Walker chấn thương, Man City có đầy đủ đội hình mạnh nhất cuối tuần này.
  • Đội hình xuất phát hai đội:

    Man City (4-3-3): Ederson (31), Manuel Akanji (25), Ruben Dias (3), Aymeric Laporte (14), Joao Cancelo (7), Kevin De Bruyne (17), Rodri (16), Bernardo Silva (20), Riyad Mahrez (26), Erling Haaland (9), Jack Grealish (10)

    Brighton (3-4-2-1): Robert Sanchez (1), Joel Veltman (34), Lewis Dunk (5), Adam Webster (4), Solly March (7), Leandro Trossard (11), Alexis MacAllister (10), Moisés Caicedo (25), Pascal Gross (13), Adam Lallana (14), Danny Welbeck (18)

  • Haaland được phép rời Man City với giá 200 triệu euro

    Người đại diện Rafaela Pimenta xác nhận có tồn tại điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Erling Haaland và Man City và sẽ được kích hoạt từ năm 2024. "Điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland (với Man City - PV)? Tôi không thể bình luận về điều đó. Cậu ấy thực sự là một cầu thủ hàng đầu. Cha của cậu ấy cũng rất kín tiếng", Pimenta nói với Sky Sport. "Nhưng tôi có thể xác nhận rằng có điều khoản giải phóng hợp đồng, hiệu lực từ năm 2024 với giá 200 triệu euro". Đây là lần đầu tiên người trong cuộc xác nhận thông tin từ truyền thông châu Âu đưa ra thời gian qua. 

    Erling Haaland anh 3
  • Haaland phơi bày nhược điểm trước Liverpool

    Sau màn trình diễn thất vọng ở Siêu cúp Anh hồi đầu mùa, trung phong Man City tiếp tục gây thất vọng khi đối đầu "The Kop" vòng trước. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Haaland ở cuộc đối đầu Liverpool là 0,85 (Opta), gần bằng mức của cả đội Man City (1,04). Đội bóng của Pep rõ ràng nhồi bóng khá nhiều vào trung phong người Na Uy và hy vọng anh ghi bàn.

    Erling Haaland anh 4
  • Man City được vinh danh

    Pep Guardiola: "Tôi muốn nói rằng mọi người ở Man City tự hào như thế nào sau khi chúng tôi được vinh danh là Câu lạc bộ của năm tại lễ trao giải Ballon D'Or. Chúng tôi đã tiến xa trên tư cách một câu lạc bộ bóng đá trong những năm gần đây và thật tuyệt khi thấy câu lạc bộ nhận được sự công nhận".

    Erling Haaland anh 5
  • Trận đấu bắt đầu:

    1' Man City ra sân trong trang phục truyền thống, trong khi Brighton mặc áo đỏ

  • Man City dồn ép

    3' Đội chủ nhà dồn lên từ sớm và tỏ rõ ý định đánh phủ đầu đối thủ. Pep vẫn có những con người tốt nhất của mình trận này.

  • Haaland ghi bàn

    22' Không thể cản Haaland! Trung phong người Na Uy thể hiện sức mạnh và duyên ghi bàn khi húc văng trung vệ Webster trước khi thoát xuống ghi bàn vào lưới Brighton.

    Erling Haaland anh 6
  • Man City chơi thanh thoát

    33' Sau quãng thời gian khởi đầu chậm, đội chủ sân Etihad bắt đầu tăng tốc nhờ khả năng làm tường và chạy chỗ của Haaland. Rõ ràng trung phong người Na Uy mang đến cho Man City nhiều phương án tấn công.

    Erling Haaland anh 7
  • Ederson chuyền xuyên tuyến cho Haaland

    Ở bàn thắng mở tỷ số của trung phong người Na Uy, thủ môn Man City đã thực hiện đường chuyền hoàn hảo cho đồng đội lao xuống ghi bàn. Đây là một bài tấn công có thể mang nhiều tính đột biến của Pep Guardiola.

    Erling Haaland anh 8
  • Haaland ghi bàn từ penalty cho Man City!

    42' Trọng tài check VAR ở tình huống Bernardo Silva bị đốn ngã trước đó và để Man City hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Haaland tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn đối thủ. Đây là một cú sút penalty đầy tự tin của trung phong người Na Uy khi anh chỉ lấy đà ngắn và tung cú sút cực mạnh về góc xa. Thủ môn Brighton bị động hoàn toàn trong pha bóng kể trên.

    Erling Haaland anh 9

    Erling Haaland anh 10

    Erling Haaland anh 11
  • Cột mốc 600 bàn của Man City

    Man City hiện đã ghi được 600 bàn thắng Premier League dưới thời Pep Guardiola.

    Erling Haaland anh 12
  • Hiệp 1 kết thúc!

    45+3' Man City chơi không quá ấn tượng trong hiệp 1 trước Brighton nhưng vẫn biết cách ghi bàn nhờ sự tỏa sáng của Haaland. Trung phong người Na Uy tiếp tục cho thấy là bản hợp đồng thay đổi lối chơi của đội chủ sân Etihad.

    Erling Haaland anh 13
  • Thống kê ấn tượng của Haaland

    Erling Haaland đã ghi được 17 bàn thắng sau 11 lần ra sân tại Premier League mùa này. Chỉ có ba cầu thủ ghi nhiều hơn 17 bàn hơn ở Premier League trong cả mùa giải 2021/22, đó là Cristiano Ronaldo (18 bàn), Son Heung-min và Mohamed Salah (23 bàn).

    Erling Haaland anh 14
  • Hiệp 2 bắt đầu!

    Man City vẫn chưa có sự thay đổi người nào với mục tiêu giữ sức cho Champions League giữa tuần tới.

  • Tội đồ Mahrez

    52' Brighton bất ngờ có bàn gỡ 1-2 sau tình huống dứt điểm khó của Leandro Trossard nhưng trước đó Riyad Mahrez đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để Man City bị phản công.

    Erling Haaland anh 15

  • Brighton trỗi dậy

    60' Từ phút 55 đến 60, Brighton vùng dậy và kiểm soát 85% thời lượng bóng. Man City đang cảm thấy sức ép từ đội khách.

  • Điều chỉnh của Pep

    61' Mahrez rời sân để nhường chỗ cho Foden. Tiền vệ người Algeria có ngày thi đấu đáng quên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, điển hình là tình huống ở phút 51. Ngay sau cú dứt điểm tệ của Mahrez, Brighton giành lại bóng và phản công ghi bàn.

    Erling Haaland anh 16
  • Brighton chơi tự tin

    65' Bàn gỡ giúp đội khách sẵn sàng chơi đông với Man City và tạo nhiều nguy hiểm. Đội bóng của Pep có dấu hiệu chùng xuống và bị trả giá bởi pha xử lý xuất thần từ đối thủ.

  • De Bruyne sút xa đẹp mắt

    75' De Bruyne làm giảm sức ép cho Man City với tình huống dứt điểm đẹp mắt ngoài vùng cấm ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

    Erling Haaland anh 17
  • Haaland rời sân

    79' Julian Alvarez vào thay Erling Haaland. HLV Pep Guardiola thể hiện ý đồ giữ sức cho trung phong người Na Uy ở loạt trận Champions League giữa tuần.

  • Man City thắng nhờ cá nhân

    85' Cho dù có nhiều thời điểm đội chủ sân Etihad chơi lép vế so với Brighton, song nhìn chung nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn biết cách giải quyết trận đấu nhờ chất lượng vượt trội từ các cá nhân.

    Erling Haaland anh 18

  • Thống kê ấn tượng từ Kevin De Bruyne

    Kể từ lần ra mắt Premier League trong màu áo Man City vào tháng 9/2015, De Bruyne đã ghi nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở giải đấu trong cùng thời điểm.

    Erling Haaland anh 19
  • Trận đấu kết thúc!

    Man City có chiến thắng 3-1 trước Brighton ở vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 22/10 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm