Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland lập hat-trick trong ngày Dortmund thất bại

Cú hat-trick của Erling Haaland không đủ để giúp Borussia Dortmund tránh khỏi thất bại 3-4 trước Bochum ở vòng 32 Bundesliga diễn ra tối 30/4 (giờ Hà Nội).


Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 1

Haaland tỏa sáng khi Dortmund tiếp đón Bochum trên sân nhà Signal Iduna Park ở vòng 32 Bundesliga. Tiền đạo người Na Uy lập cú hat-trick trong trận đấu này.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 2

Thống kê cho thấy Haaland có 3 đường chuyền dọn cỗ, 4 cú sút trúng đích, có 18/20 đường chuyền chính xác và được Sofascore chấm 9.3 điểm.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 3

Ở tuổi 21, Haaland đã có cú hat-trick thứ 11 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Haaland không thể giúp Dortmund tránh khỏi thất bại.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 4

Đội khách nhập cuộc tốt hơn ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Họ bất ngờ có 2 bàn dẫn trước khi trận đấu mới trôi qua khoảng 10 phút. Những sai lầm ở hàng thủ khiến Dortmund trả giá đắt.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 5

Sau đó, Haaland gỡ lại thể diện cho đội bóng vàng đen với màn trình diễn ấn tượng. Anh ghi 3 bàn trong các phút 18, 30 và 62.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 6

3 bàn của Haaland giúp Dortmund ngược dòng dẫn Bochum 3-2. Thế nhưng, đội chủ sân Signal Iduna Park không thể giữ vững lợi thế. Bochum dù hết mục tiêu nhưng vẫn khiến Dortmund gặp nhiều khó khăn.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 7

Haaland xuất sắc là thế, nhưng hàng thủ Dortmund không có sự chắc chắn cần thiết. Họ thủng lưới thêm 2 bàn ở các phút 81 và 85.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 8

Thua trận này, vị trí của Dortmund trên bảng xếp hạng Bundesliga không có nhiều thay đổi. Họ vẫn xây chắc vị ngôi vị thứ 2 sau Bayern Munich.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 9

Trận này đánh dấu lần đầu tài năng trẻ Jamie Bynoe-Gittens đá chính cho Dortmund. Trong những phút có mặt trên sân Bynoe-Gittens gây ấn tượng mạnh. Cầu thủ 17 tuổi có 6 pha qua người thành công, 10 lần thắng tranh chấp tay đôi và có 2 lần thu hồi bóng.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 10

Tuy nhiên, màn trình diễn của Haaland hay Bynoe-Gittens không thể khỏa lấp được điểm yếu ở hàng thủ. Dortmund kiểm soát bóng có thời lượng 69%, tung ra 18 cú sút, 9 lần đưa bóng đi trúng đích, nhưng họ không có sự hiệu quả ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 11
Haaland lap hat-trick trong ngay Dortmund that bai anh 12

Lý do khiến Man City quyết tâm chiêu mộ Haaland

Thành tích ghi bàn của Erling Haaland ấn tượng. Anh được Man City và Pep Guardiola đánh giá cao vì khả năng dứt điểm trước khung thành đối phương.

Man City dẫn đầu cuộc đua giành Haaland

Nửa xanh thành Manchester tiến gần tới việc sở hữu Erling Haaland khi không gặp đối thủ xứng tầm trong hành trình có chữ ký của chân sút người Na Uy.

Hiểu Phong

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm