Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City dẫn đầu cuộc đua giành Haaland

Nửa xanh thành Manchester tiến gần tới việc sở hữu Erling Haaland khi không gặp đối thủ xứng tầm trong hành trình có chữ ký của chân sút người Na Uy.

Theo Sky Sports, Man City sẵn sàng trả 62 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Haaland với Dortmund. Đội chủ sân Etihad cũng không gặp vấn đề trong việc đáp ứng mức lương 500.000 bảng/tuần của tiền đạo người Na Uy theo yêu cầu của người đại diện Mino Raiola.

Hợp đồng của Haaland với Dortmund có điều khoản phá vỡ hợp đồng tồn tại trong mùa hè 2022. Đây cũng là thời gian để những đội bóng hàng đầu ký hợp đồng với chân sút sinh năm 2000. Man City là CLB sốt sắng hơn tất cả lúc này trong việc tiếp cận với Haaland.

haaland anh 1

Haaland ghi 25 bàn sau 26 trận cho Dortmund trong mùa này. Ảnh: Reuters.

Dortmund được cho là đã tìm ra người thay thế Haaland. Đội bóng Đức sẵn sàng chi tiền để có chân sút Karim Adeyemi từ Salzburg để lấp vào khoảng trống chân sút người Na Uy sẽ bỏ lại.

Man City muốn có Harry Kane vào mùa hè năm ngoái và sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng tại Anh để chiêu mộ chân sút của Tottenham, nhưng sự cứng rắn của Spurs khiến thương vụ đổ bể. Điều này cùng sự ra đi của Sergio Aguero khiến Man City phải thích nghi với lối chơi không trung phong cắm kể từ đầu mùa.

Việc Kane sẽ tròn 30 tuổi vào mùa hè 2023 khiến Man City chuyển hướng sang Haaland và đang có thời cơ lớn để chiêu mộ chân sút này. Quyết định sau cùng của thương vụ này được cho nằm ở cá nhân Haaland. Tiền đạo người Na Uy được cho là muốn gia nhập Real Madrid, nhưng tới giờ "Los Blancos" vẫn chưa có động thái nào đáng kể trong thương vụ này.

Haaland ghi 82 bàn, kiến tạo 23 lần sau 85 trận cho Dortmund kể từ khi gia nhập đội bóng Đức. Transfermarkt định giá Haaland ở mức 135 triệu bảng, cao nhì thế giới, chỉ sau Kylian Mbappe (144 triệu bảng).

Ronaldinho gợi ý Barca cho Haaland Huyền thoại bóng đá người Brazil chia sẻ về Kylian Mbappe và Erling Haaland, 2 trong những tiền đạo hiện được định giá cao nhất thế giới.

Haaland lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 của Dortmund

Erling Haaland góp dấu giày vào một nửa số bàn thắng của Dortmund ở trận tiếp Wolfsburg tại vòng 30 Bundesliga tối 16/4 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm