Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland lập hat-trick

Tiền đạo sinh năm 2000 ghi 3 bàn trong trận giao hữu thắng 3-0 của Na Uy trước Kosovo vào đêm 5/6.

Haaland tỏa sáng với hat-trick.

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, Erling Haaland ghi 3 bàn khá dễ dàng. Ngay phút 15, chân sút thuộc biên chế Man City đã mở tỷ số cho Na Uy bằng pha đánh đầu dũng mãnh, sau đường treo bóng từ cánh trái của David Moller Wolfe.

Đến phút 70 và 75, Haaland hoàn tất hat-trick với hai tình huống xử lý bình tĩnh trong vùng cấm để loại hậu vệ, trước khi tung cú sút đơn giản, buộc thủ môn vào lưới nhặt bóng.

Ở tuổi 24, Haaland đánh dấu cú hat-trick thứ 22 trong sự nghiệp ở cả cấp CLB lẫn tuyển quốc gia, thành tích ngay cả những cầu thủ lừng danh như Sergio Aguero hay Harry Kane cũng không thể chạm đến.

Sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Kosovo, Haaland cùng đồng đội sẽ có thêm trận giao hữu với Đan Mạch vào ngày 9/6. Dù đang sở hữu trung phong hay nhất thế giới hiện nay, Haaland và tiền vệ sáng tạo tài năng hàng đầu tại Premier League, Martin Odegaard, tuyển Na Uy vẫn không thể dự EURO 2024.

Thất bại ở vòng loại đánh dấu cột mốc 24 năm liên tiếp không được dự giải đấu lớn nào. Việc Na Uy liên tục sảy chân ở vòng loại các giải đấu lớn (EURO, World Cup) ảnh hưởng đến cơ hội cạnh tranh Quả bóng vàng của Haaland trong tương lai. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chân sút này như Kylian Mbappe, Jude Bellingham hay Vinicius Jr đều khoác áo những đội tuyển lớn và liên tục có cơ hội tỏa sáng ở giải đấu cấp châu lục, thế giới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Saudi Arabia tham vọng chiêu mộ Haaland, Mbappe

Các CLB ở Saudi Pro League (SPL) sẽ chi đậm để mang về những ngôi sao đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm